Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn 9 đến 10 câu suy nghĩ của em về tác hại của thực phẩm bẩn hiện nay

Viết đoạn văn 9 đến 10 câu suy nghĩ của em về tác hại của thực phẩm bửn hiện nay.
( ko chép mạng )
2 trả lời
Hỏi chi tiết
92
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Thực phẩm bẩn hiện nay đang gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng đối với sức khỏe của con người. Đầu tiên, thực phẩm bẩn chứa nhiều chất phụ gia và hóa chất độc hại như chất bảo quản, chất tạo màu nhân tạo, chất làm ngọt nhân tạo, gây ra nguy cơ mắc các bệnh về tiêu hóa, tim mạch và ung thư. Thứ hai, thực phẩm bẩn thường bị ô nhiễm từ môi trường như nước, đất, không khí, gây ra nguy cơ nhiễm độc từ các kim loại nặng như chì, thủy ngân, cadmium. Thứ ba, thực phẩm bẩn thường bị nhiễm khuẩn và vi khuẩn gây bệnh như E.coli, Salmonella, gây ra các bệnh nhiễm trùng đường tiêu hóa và bệnh vi khuẩn khác. Thực phẩm bẩn cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ em, gây ra suy dinh dưỡng và tác động tiêu cực đến hệ thần kinh. Ngoài ra, thực phẩm bẩn còn gây ra tác động xã hội như mất lòng tin của người tiêu dùng và gây thiệt hại kinh tế cho ngành nông nghiệp và thương mại. Vì vậy, việc kiểm soát và đảm bảo chất lượng thực phẩm là vô cùng quan trọng để bảo vệ sức khỏe và sự phát triển bền vững của xã hội.
1
0
Đức Anh Trần
22/08/2023 20:38:13
+5đ tặng

Thực phẩm bẩn là một trong những vấn nạn xã hội nghiêm trọng hiện nay, ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống của hàng triệu người. Thực phẩm bẩn có thể gây ra nhiều bệnh tật nguy hiểm, như ung thư, viêm gan, tiêu chảy, nhiễm trùng… . Thực phẩm bẩn cũng làm mất đi niềm tin của người tiêu dùng đối với các sản phẩm thực phẩm, ảnh hưởng đến sự phát triển của ngành công nghiệp chế biến thực phẩm. Thực phẩm bẩn còn làm suy giảm uy tín của Việt Nam trên thị trường quốc tế, khiến cho các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam gặp nhiều khó khăn và rủi ro.

Em nghĩ rằng, để giải quyết vấn nạn thực phẩm bẩn, cần có sự phối hợp của cả chính quyền, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Chính quyền cần tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp sản xuất, kinh doanh thực phẩm bẩn. Doanh nghiệp cần có ý thức trách nhiệm cao, tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm, không sử dụng các chất bảo quản, phụ gia độc hại. Người tiêu dùng cần có sự tỉnh táo, lựa chọn kỹ càng các sản phẩm thực phẩm, không mua các sản phẩm không rõ nguồn gốc, không có nhãn mác. Ngoài ra, người tiêu dùng cũng cần có ý thức tố cáo các trường hợp vi phạm an toàn thực phẩm để bảo vệ chính mình và cộng đồng.

Em mong rằng, với những nỗ lực của mọi người, vấn nạn thực phẩm bẩn sẽ được giải quyết triệt để, mang lại một cuộc sống an toàn và khỏe mạnh cho mọi người.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
An đang bùn
22/08/2023 21:08:12
+4đ tặng
tình trạng thự phẩm bận hiện nay được rất nhiều người quan tâm . thực phậm bận hiện nay được bầy bán tràn lan bên ngoài những cổng trường . học sinh biết những thực phẩm lày có hại cho sức khỏe nhưng vẫn mua để ăn . tuy đã được bộ y tế , nhà trường , cha mẹ cảnh báo nhưng vẫn có nhiều bạn học sinh lấy tiền ăn sang để mua . đã có nhiều trường hợp ngộ độc thực phẩm hiện nay , chỉ cẩn lên mạng gõ : những vụ ngộ độc thự phẩm hiện nay hoặc tác hại của thực phẩm bẩn sẽ ra hàng loạt . tuy đã các chú công an đã nhiều lần triệt phá những đường dây bán thực phẩm bẩn nhưng cứ triệt phá đường dây lày lại có thêm những đường dây khác. mọi người nói người dân  trung quốc toàn tạo hàng nhái hàng giả nhưng trính người dân việt nam của chúng ta cũng còn đang hại nhau thì thử hỏi xem dân ta còn trưa quản được thì sao có thể quản được người khác . 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo