Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
07/09/2023 22:12:56

Hành động lời nói; suy nghĩ và nhận xét của Trần Quốc Toản khi yết kiến vua

Hành động lời nói,suy nghĩ,nhận xét của Trần Quốc Toản khi yết kiến vua
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
3.228
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Hành động lời nói, suy nghĩ và nhận xét của Trần Quốc Toản khi yết kiến vua có thể khác nhau tùy vào tình huống cụ thể và quan hệ giữa hai người. Tuy nhiên, dựa trên lịch sử, có thể đưa ra một số giả định về hành động của Trần Quốc Toản trong tình huống này:

1. Lời nói: Trần Quốc Toản sẽ sử dụng ngôn ngữ lịch sự, trang nhã và tôn trọng khi nói chuyện với vua. Anh sẽ tuân thủ các quy tắc xã giao và biểu thị lòng thành kính đối với vị vua.

2. Suy nghĩ: Trần Quốc Toản sẽ cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ ý kiến hay đề xuất nào. Anh sẽ suy nghĩ về tác động của những lời mình nói đến vua và đảm bảo rằng những ý kiến của mình không gây xúc phạm hay gây mất lòng vua.

3. Nhận xét: Trần Quốc Toản sẽ quan sát và nhận xét về vua một cách khôn ngoan và tế nhị. Anh sẽ chú ý đến những hành động, lời nói và biểu hiện của vua để hiểu rõ tâm tư và ý định của vị vua. Những nhận xét của Trần Quốc Toản có thể được sử dụng để đưa ra lời khuyên hay đề xuất phù hợp với tình hình và lợi ích của đất nước.
6
4
An
07/09/2023 22:15:00
+5đ tặng
Hành động và suy nghĩ của Trần Quốc Toản khi nói chuyện với Chiêu Thành Vương trong đoạn trích "Lá cờ thêu sáu chữ vàng" của Nguyễn Huy Tưởng là một biểu hiện đẹp đẽ của lòng yêu nước và tinh thần xả thân vì nước của chàng. Hành động của Trần Quốc Toản là một hành động liều lĩnh, bất chấp nguy hiểm. Khi nghe tin đất nước có giặc xâm lược, Trần Quốc Toản đã bỏ mặc việc học hành, xông đến bến Bình Than để xin vua cho ra trận. Chàng mặc kệ lệnh cấm của triều đình, không ngại nguy hiểm lao xuống thuyền vua, nói lớn: "Xin đánh!". Hành động đó của Trần Quốc Toản thể hiện chàng là một người có lòng yêu nước nồng nàn, căm thù giặc sâu sắc. Chàng không muốn đất nước rơi vào tay giặc, không muốn nhân dân phải chịu cảnh lầm than. Chàng sẵn sàng hy sinh tất cả, kể cả tính mạng của mình để bảo vệ đất nước. Suy nghĩ của Trần Quốc Toản cũng rất đáng trân trọng. Khi bị quân Thánh Dực ngăn cản, Trần Quốc Toản đã nói với Chiêu Thành Vương: "Ta là con của hào trưởng, không sợ gì. Ta chỉ sợ lòng mình không yên khi giặc cuồng đang hoành hành ở biên giới". Câu nói đó cho thấy Trần Quốc Toản là một người có khí phách, có ý chí kiên định. Chàng không sợ nguy hiểm, không sợ chết, chỉ sợ lòng mình không yên khi đất nước lâm nguy. Hành động và suy nghĩ của Trần Quốc Toản đã thể hiện một tấm lòng yêu nước, tinh thần xả thân vì nước của chàng. Đó là tấm gương sáng cho các thế hệ mai sau noi theo.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo