Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
03/07 21:31:34

Viết đoạn văn nghị luận nêu suy nghĩ của em về vai trò của thiên nhiên đối với đời sống con người. Chỉ ra 2 câu ghép, 1 câu cầu khiến 1 thán từ, 2 lượng từ, 2 phó từ

Viết đoạn văn nghị luận nêu suy nghĩ của em về vai trò của thiên nhiên đối với đời sống con người. Chỉ ra 2 câu ghép, 1 câu cầu khiến 1 thán từ, 2 lượng từ, 2 phó từ.

    2 trả lời
    Hỏi chi tiết
    Trợ lý ảo
    17
    Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
    Thiên nhiên đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với đời sống con người. Trước hết, thiên nhiên cung cấp nguồn tài nguyên phong phú như nước, không khí, đất đai và khoáng sản, giúp con người duy trì sự sống và phát triển kinh tế. Hơn nữa, thiên nhiên còn mang lại không gian sống trong lành, giúp con người thư giãn và tái tạo năng lượng sau những giờ làm việc căng thẳng. Ôi, hãy thử tưởng tượng một ngày không có cây xanh, không có tiếng chim hót, cuộc sống sẽ trở nên ngột ngạt và buồn tẻ biết bao! Vì vậy, chúng ta cần bảo vệ và tôn trọng thiên nhiên, để duy trì sự cân bằng sinh thái và đảm bảo cuộc sống bền vững cho các thế hệ mai sau. Hãy hành động ngay hôm nay, đừng để thiên nhiên bị hủy hoại thêm nữa!

    - Hai câu ghép: "Thiên nhiên cung cấp nguồn tài nguyên phong phú như nước, không khí, đất đai và khoáng sản, giúp con người duy trì sự sống và phát triển kinh tế." và "Hơn nữa, thiên nhiên còn mang lại không gian sống trong lành, giúp con người thư giãn và tái tạo năng lượng sau những giờ làm việc căng thẳng."
    - Một câu cầu khiến: "Hãy hành động ngay hôm nay, đừng để thiên nhiên bị hủy hoại thêm nữa!"
    - Một thán từ: "Ôi"
    - Hai lượng từ: "một ngày", "những giờ"
    - Hai phó từ: "trước hết", "hơn nữa"
    1
    0
    Silent Now
    03/07 21:32:35
    +5đ tặng

    Vạn vật trên thế gian đều có giới hạn và con người cũng vậy. Suy cho cùng, đó chính là ngưỡng cao nhất trong khả năng của con người hoặc điểm cuối, điểm kết thúc của một sự vật, sự việc. Ngoài ra, ta còn thể hiểu giới hạn là những điều cấm kị mà chúng ta không được phép vi phạm. Nhờ có giới hạn mà con người tự ý thức được về năng lực của bản thân từ đó đưa ra định hướng cho đời sống. Trong các mối quan hệ xã hội, giới hạn dạy con người yêu thương lẫn nhau. Khi tồn tại dưới dạng luật pháp, thiết chế xã hội thì giới hạn còn đem đến kỉ cương, trật tự cho cả cộng đồng. Có những giới hạn được tạo nên từ định kiến, sự bảo thủ, nỗi lo âu và điều ta cần làm là đập tan chúng để được sống tự do. Việc quẩn quanh trong vòng an toàn, cam chịu kiếp sống nhàm chán hay việc sống vô kỉ luật, xâm phạm giới hạn của xã hội như vi phạm pháp luật, suy đồi đạo đức đều không đúng đắn. Hãy học cách ghi nhận giới hạn của bản thân và coi đó là nấc thang để ta bước tiếp trên con đường chinh phục hạnh phúc.

    Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

    (?)
    Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
    Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
    Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
    Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
    1
    0
    Kiên
    04/07 11:28:10
    +4đ tặng
    Thiên nhiên đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của con người. Đầu tiên, nó là nguồn cung cấp tài nguyên thiên nhiên quý báu, từ rừng già phong phú đến nguồn nước sạch ngọt, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển và sinh tồn của loài người. Thứ hai, thiên nhiên mang đến sự yên bình và hòa mình, giúp con người tìm thấy sự an ủi và bình yên trong cuộc sống hối hả hiện đại. "Hãy trân trọng và bảo vệ thiên nhiên" - đó là lời cầu khiến mà chúng ta không thể phớt lờ. Thiên nhiên không chỉ đẹp đẽ mà còn rất dịu dàng, tươi mới và đầy sức sống. Chính vì vậy, chúng ta cần phải biết trân trọng và giữ gìn nguyên vẹn vẻ đẹp tự nhiên này. Bằng cách này, chúng ta có thể tận hưởng hết những khoái cảm tuyệt vời mà thiên nhiên mang lại, và đồng thời, giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp để truyền lại cho thế hệ sau.

    Bạn hỏi - Lazi trả lời

    Bạn muốn biết điều gì?

    GỬI CÂU HỎI
    Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

    Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

    Vui Buồn Bình thường

    Học ngoại ngữ với Flashcard

    ×
    Gia sư Lazi Gia sư
    ×
    Trợ lý ảo Trợ lý ảo