Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy trình bày cảm nhận về đoạn trích

Em hãy trình bày cảm nhận về đoạn trích  ” Suốt từ chiều hôm qua, nước bắt đầu dâng nhanh hơn. Nước dâng lên đến đâu, hai con chim bố và chim mẹ lại dẫn bầy chim non đi tránh nước đến đó. Cứ như thế chúng tiến dần đến chỗ cao nhất của dải cát. Và cứ thế suốt đêm bầy chim non vừa nhảy lò cò trên những đôi chân mảnh dẻ chưa thật cứng cáp vừa đập cánh. Chim bố và chim mẹ cũng đập cánh như để dạy và khuyến khích. Hẳn chúng sốt ruột mong đàn con chóng có đủ sức tự nâng mình lên khỏi mặt đất một cách chắc chắn. Nếu cất cánh sớm, bầy chim non sẽ bị rơi xuống nước trên đường bay từ dải cát vào bờ. Nhưng nếu cất cánh chậm, chúng sẽ bị dòng nước cuốn chìm...”

3 trả lời
Hỏi chi tiết
157
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Đoạn trích trên mô tả cảnh chim bố và chim mẹ dẫn bầy chim non tránh nước và tìm đến chỗ cao nhất của dải cát để đảm bảo an toàn cho đàn con. Từ ngữ và hình ảnh trong đoạn trích tạo nên một cảm giác căng thẳng và lo lắng.

Cảnh chim bố và chim mẹ dẫn đàn con tránh nước cho thấy tình yêu thương và sự quan tâm của cha mẹ đối với con cái. Họ không chỉ dẫn đường cho con mà còn đập cánh như để khuyến khích và dạy con cách tự nâng mình lên khỏi mặt đất. Cảnh này tạo nên một hình ảnh mạnh mẽ về tình cha mẹ và tình yêu gia đình.

Tuy nhiên, cảnh chim non vừa nhảy lò cò trên những đôi chân mảnh dẻ chưa thật cứng cáp vừa đập cánh lại tạo nên một cảm giác lo lắng và bất an. Chúng sốt ruột mong đàn con sẽ có đủ sức tự nâng mình lên khỏi mặt đất một cách chắc chắn để tránh rơi xuống nước hoặc bị dòng nước cuốn chìm. Cảnh này thể hiện sự khó khăn và nguy hiểm mà chim non phải đối mặt trong quá trình trưởng thành.

Từ đoạn trích, ta có thể cảm nhận được sự hy sinh và tình yêu thương của cha mẹ chim đối với con cái. Đồng thời, cảnh chim non vừa nhảy lò cò và đập cánh tạo nên một cảm giác căng thẳng và lo lắng, thể hiện sự khó khăn và nguy hiểm trong quá trình trưởng thành. Đoạn trích này gợi lên trong tôi sự quý trọng và trân trọng tình yêu gia đình cũng như sự kiên nhẫn và hy sinh trong việc nuôi dưỡng và bảo vệ con cái.
1
0
Thành
08/09/2023 15:51:24
+5đ tặng
Khi mà nước dâng lên và trời mưa nhiều hơn, anh em Mon và Mến đã chứng kiến cảnh những con chim chìa vôi con cố gắng bay lên. Nhưng có một chú chim con bị đuối sức và suýt rơi xuống. Khi mà nó sắp chạm đến mặt nước thì đã dùng hết sức mình để bay lên một lần nữa.  Hai anh em chứng kiến cảnh đó cũng không khỏi xúc động.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Kim Anh
08/09/2023 15:54:16
+4đ tặng
Mên và Mon đã rất lo lắng cho bầy chim chìa vôi non, sợ chúng bị chết đuối khi bãi sông bị ngập hết. Hai anh em đã khóc khi nhìn thấy những chú chim chìa vôi có thể cất cánh bay lên. Hai anh em khóc vì thấy xúc động và đây là những giọt nước mắt của hạnh phúc, của niềm vui. Bởi những chú chim chìa vôi vẫn còn an toàn và đặc biệt hơn là việc hai anh em được tận mắt chứng kiến những chú chim chìa vôi con “đã thực hiện xong chuyến bay quan trọng, đầu tiên và kì vĩ nhất trong đời chúng.”
0
0
Võ Tùng Chi
08/09/2023 15:54:23
+3đ tặng

- Đoạn trích đã mang đến cho em những cảm xúc hồi hộp, ngỡ ngàng, vui sướng như hai anh em Mon và Mên. Từ đó, em có thể hiểu được, bản thân cũng đã rút ra được những bài học quý giá về tình yêu thiên nhiên, động vật cũng như lòng nhân hậu, dũng cảm, thiện lương.

 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo