Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hình ảnh người lính trong bài đồng dao mùa xuân

hình ảnh người lính trong bài đồng dao mùa xuân
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
2
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bài đồng dao "Mùa Xuân" thường thể hiện hình ảnh người lính với những cảm xúc mạnh mẽ, đầy tự hào nhưng cũng mang một nỗi buồn man mác. Hình ảnh người lính trong bài đồng dao này có thể được mô tả qua các đặc điểm như:

1. **Tinh thần trái tim**: Người lính là biểu tượng của sự hy sinh, bảo vệ Tổ quốc. Họ mang trong mình niềm tự hào và lòng yêu nước sâu sắc, luôn sẵn sàng chiến đấu vì hòa bình.

2. **Tình yêu thiên nhiên**: Trong không khí mùa xuân, hình ảnh người lính thường gắn liền với cảnh sắc tươi đẹp của thiên nhiên. Họ cũng hòa mình vào cảnh sắc ấy, thể hiện khát vọng sống, mong mỏi về một tương lai tươi sáng.

3. **Nỗi khắc khoải**: Mặc dù mang trong mình niềm vui ngày xuân, nhưng người lính cũng thường phải đối diện với sự xa cách, nhớ nhà và những người thân yêu. Nỗi khắc khoải ấy tạo nên một cảm xúc vừa vui tươi vừa trăn trở trong bài thơ.

4. **Tình đoàn kết**: Hình ảnh người lính thường thể hiện sự gắn bó, tương trợ lẫn nhau trong những lúc khó khăn, tạo nên một tinh thần đoàn kết không thể tách rời.

Những yếu tố này kết hợp lại tạo nên một bức tranh vừa đẹp đẽ, vừa sâu sắc về hình ảnh người lính trong bối cảnh mùa xuân, thể hiện sự lạc quan và niềm tin vào tương lai.
1
0
Thu Thuỷ
hôm qua
+5đ tặng

Bài thơ “Mùa xuân Đông Đào” của Nguyễn Khoa Điềm đã để lại nhiều cảm xúc về hình ảnh người lính Việt Nam. Đọc “Mùa xuân Đào Đông” của Nguyễn Khoa Điềm, lòng tôi càng thêm khâm phục và yêu mến những người lính. Tác giả làm nên hình ảnh anh bộ đội cụ Hồ đầy chân chất. Khi mới vào chiến trường, họ là những chàng trai trẻ. Họ ngây thơ và trẻ trung vì chưa yêu bao giờ, vẫn uống cà phê và vẫn mê thả diều. Dưới ngòi bút của nhà thơ, người lính hiện lên như một chàng trai “chưa từng yêu”. Chàng thanh niên vẫn đuổi theo con diều bay cao và xa. Tuy nhiên, một người lính theo đuổi lý tưởng cao đẹp của một quốc gia độc lập, kiên định với niềm tin của mình, và theo đồng đội của mình đến Núi Xanh. Tuy nhiên, họ là những người có lý tưởng, nhiệt huyết với cách mạng và muốn cống hiến tuổi thanh xuân của mình cho đất nước. Trong thời chiến khắc nghiệt, họ đã hy sinh trong chiến đấu và bỏ xác nơi chiến trường, chỉ để lại chiếc túi làm kỷ niệm. Cô ấy có một hình ảnh đẹp, nhưng nụ cười của cô ấy lại tốt bụng một cách kỳ lạ. Đối với nhà thơ, người chiến sĩ, dù có hy sinh nhưng tuổi trẻ của họ vẫn bất tử, làm nên mùa xuân bất diệt của đất trời, quyết chiến đấu, lập công anh dũng. Người đời còn nhớ đến sự hy sinh của anh, và không bao giờ quên hình ảnh của một dũng sĩ, sự hy sinh của các anh dường như đã hóa thành bất tử, các anh sống mãi với tuổi thanh xuân tươi đẹp của mình trên chiến trường, trong rừng núi, sống mãi với cội nguồn vũ trụ. Qua đây, tác giả Nguyễn Khoa Diễm xin bày tỏ lòng biết ơn và tình cảm chân thành đến những người lính trẻ đã cống hiến hết sức mình cho Suối nguồn tuổi trẻ để hình thành nên đất nước và là mạch nước trường tồn của đất nước.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo