Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn nêu bài học rút ra sau khi học xong văn bản "Bầy chim chìa vôi", trong đó có mở rộng thành phần trạng ngữ và mở rộng thành phần chủ ngữ vị ngữ


Viết đoạn văn nêu bài học rút ra sau khi học xong văn bản "Bầy chim chìa vôi", trong đó có mở rộng thành phần trạng ngữ và mở rộng thành phần chủ ngữ vị ngữ
BÀI TẬP: Viết đoạn văn nêu bài học rút ra sau khi học xong văn bản "Bầy chim chìa vôi"trong đó có mở rộng thành phần trạng ngữ và mở rộng thành phần chủ ngữ, vị ngữ. (Gạch chân chú thích + nêu tác dụng mở rộng).
CỨU EM VỚI 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
199
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Sau khi học xong văn bản "Bầy chim chìa vôi", tôi rút ra một bài học quan trọng về tình đồng loại và lòng nhân ái. (Mở rộng thành phần chủ ngữ và vị ngữ)

Trước đây, tôi chỉ tập trung vào cuộc sống của riêng mình và ích kỷ trong việc đạt được mục tiêu cá nhân. Tuy nhiên, qua câu chuyện về bầy chim chìa vôi, tôi nhận ra rằng tình đồng loại và lòng nhân ái là những yếu tố quan trọng để xây dựng một cộng đồng đoàn kết và hạnh phúc. (Mở rộng thành phần trạng ngữ)

Trước đó, tôi chỉ quan tâm đến bản thân mình và không để ý đến những người xung quanh. Tuy nhiên, qua câu chuyện về bầy chim chìa vôi, tôi nhận ra rằng tình đồng loại và lòng nhân ái là những yếu tố quan trọng để xây dựng một cộng đồng đoàn kết và hạnh phúc. (Mở rộng thành phần trạng ngữ)

Bài học này đã mở rộng thành phần chủ ngữ và vị ngữ bằng cách tập trung vào tình đồng loại và lòng nhân ái. Thành phần chủ ngữ "tôi" đã được mở rộng để bao gồm cả tôi và những người khác trong cộng đồng. Thành phần vị ngữ "rút ra một bài học quan trọng về tình đồng loại và lòng nhân ái" đã được mở rộng để nêu rõ ý nghĩa của việc hiểu và thực hiện tình đồng loại và lòng nhân ái trong cuộc sống hàng ngày. (Mở rộng thành phần chủ ngữ và vị ngữ)
1
1
meow meow
08/09/2023 13:15:56
+5đ tặng
Sau khi học xong văn bản "Bầy chim chìa vôi", tôi đã rút ra được một bài học quan trọng. Trước hết, tôi nhận thấy rằng bầy chim chìa vôi trong truyện không chỉ đơn thuần là một nhóm chim mà còn mang ý nghĩa biểu tượng cho sự đoàn kết và tương thân tương ái. Thông qua việc mở rộng thành phần chủ ngữ, tác giả đã tạo ra một hình ảnh sống động về sự đoàn kết và tình yêu thương giữa các thành viên trong bầy chim.Từ việc mở rộng thành phần chủ ngữ và trạng ngữ, tôi nhận thấy rằng bài học mà tác giả muốn truyền đạt là tình yêu thương và sự đoàn kết là những yếu tố quan trọng để vượt qua khó khăn và thành công trong cuộc sống. 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo