Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
09/09/2023 21:56:24
Giải bài có thưởng!

Dựa vào đoạn thơ, hãy viết đoạn văn làm rõ vẻ đẹp nhan sắc và tài năng của Kiều theo phép lập luận quy nạp (khoảng 10 - 12 câu)

Câu 4. (3.5đ) Trong “Truyện Kiều", Thúy Kiều là một nhân vật lí tưởng được Nguyễn Du xây dựng bằng một cảm hứng nhân văn sâu sắc. Mở đầu đoạn thơ miêu tả Thúy Kiều, tác giả viết:
Kiều càng sắc sảo mặn mà .
....Sắc đành đòi một tài đành họa hai
Dựa vào đoạn thơ, hãy viết đoạn văn làm rõ vẻ đẹp nhan sắc và tài năng của Kiều theo phép lập luận quy nạp (khoảng 10 - 12 câu). Đoạn văn có sử dụng câu phủ định và một phương tiện liên kết. (Gạch chân, chú thích rõ câu ghép và phương tiện liên kết).
0 trả lời
Hỏi chi tiết
101
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong đoạn thơ miêu tả Thúy Kiều, tác giả đã khắc họa vẻ đẹp nhan sắc và tài năng của Kiều một cách rõ ràng và sắc nét. Từ "sắc sảo mặn mà" đã thể hiện sự tinh tế và quyến rũ của vẻ đẹp nhan sắc của Kiều. Bên cạnh đó, câu thơ "Sắc đành đòi một tài đành họa hai" đã cho thấy sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp nhan sắc và tài năng của Kiều.

Thúy Kiều không chỉ có vẻ đẹp nhan sắc hấp dẫn mà còn sở hữu một tài năng vượt trội. Tuy nhiên, đoạn văn không sử dụng câu phủ định để làm rõ điều này. Thay vào đó, tác giả sử dụng một phương tiện liên kết để nối vẻ đẹp nhan sắc và tài năng của Kiều lại với nhau. Cụ thể, từ "đành" trong câu thơ đã tạo ra một phương tiện liên kết để thể hiện sự tương quan giữa vẻ đẹp nhan sắc và tài năng của Kiều. Từ này mang ý nghĩa rằng vẻ đẹp nhan sắc của Kiều đòi hỏi một tài năng đặc biệt để có thể vẽ nên một bức tranh hoàn hảo. Điều này cho thấy tài năng của Kiều không chỉ là một điểm mạnh bình thường mà là một yếu tố không thể thiếu để hoàn thiện vẻ đẹp của cô.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo