Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả cảnh buổi chiều trên quê hương em

tả cảnh buổi chiều trên quê hương em lớp 5
3 trả lời
Hỏi chi tiết
277
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Buổi chiều trên quê hương em lớp 5 là một cảnh tượng tuyệt đẹp và thú vị. Trời trong xanh, mây trắng nhẹ nhàng trôi qua, tạo nên một bầu không khí trong lành và dễ chịu.

Trên cánh đồng rộng lớn, những cánh đồng lúa chín vàng rực rỡ, như một thảm thực vật mênh mông. Những cánh cỏ xanh mướt và hoa đua nhau nở rộ, tạo nên một khung cảnh thơ mộng và tươi sáng.

Trên đường quê, những con đường nhỏ nhắn và mòn mỏi, được bao phủ bởi những hàng cây xanh mát. Những hàng cây cao vút và rợp bóng, tạo nên những hàng rào tự nhiên, che chắn và bảo vệ cho những ngôi nhà nhỏ bé và dân làng.

Trên sông, những con thuyền nhỏ và màu sắc đa dạng lướt qua, tạo nên một bức tranh sống động và sinh động. Những người dân làng cùng nhau đi câu cá, tạo nên một hình ảnh hòa bình và đầy niềm vui.

Trên núi, những dãy núi xanh ngút ngàn, tạo nên một bức tranh hùng vĩ và tráng lệ. Những con suối nhỏ chảy róc rách, tạo nên những tiếng nước chảy êm đềm và thư thái.

Cảnh buổi chiều trên quê hương em lớp 5 là một cảnh tượng tuyệt vời, khiến con tim em tràn đầy hạnh phúc và yêu thương. Em cảm nhận được sự thanh bình và tĩnh lặng của quê hương, nơi mà em đã sinh ra và lớn lên.
6
1
Lê Thủy
09/09/2023 22:55:19
+5đ tặng
Em sinh ra và lớn lên ở một ngôi làng nằm ở ngoại ô thành phố. Nơi đây có một vẻ đẹp nên thơ và thanh bình, hấp dẫn lòng người, đặc biệt là vào những chiều hè. Chiều mùa hè, từ độ hơn ba giờ là nắng bắt đầu yếu dần. Những tia nắng vàng cam lại trở nên nhạt dần, chỉ đủ làm người ta cảm thấy ấm áp mà thôi. Trên cao, bầu trời vẫn cao và xanh như thế, nhưng có chăng là đã bớt chói chang hơn, để người ta có thể nhìn những đám mây mẹ, đám mây con dắt nhau đi thành đàn. Những hàng cây, luống rau nhanh chóng trở nên có sức sống hơn, khi được đứng trong vùng râm mát. Con sông cuối làng nguội đi, dần dần trở lại mát mẻ. Phía trên đê, thấp thoáng bóng dáng những con diều no gió, đang sung sướng bay lượn. Xen lẫn trong làn gió mát, là mùi cỏ cây, hoa lá dịu ngọt, và loáng thoáng tiếng cười của bầy trẻ thơ. Chẳng mấy chốc, mặt trời ngày càng xa xôi, ánh sáng cũng thưa dần. Những ngôi nhà lại đông đúc trở lại. Ống khói liên tục thở than những vầng khói mơ màng. Thế là một ngày đã lại kết thúc trên quê hương em.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
1
Nguyễn Mai Linh
09/09/2023 23:11:41
+4đ tặng

             Đối với những đứa trẻ được sinh ra và lớn lên trên quê hương thì sẽ không thể nào không có những kí ức tuyệt đẹp gắn liền với dòng sông. Tôi cũng là một trong số những đứa trẻ như thế. Có lẽ tôi có kỉ niệm với dòng sông nhất đó là cảnh buổi chiều trên sông.
            Những buổi chiều hè trên dòng sông tôi là đông đúc nhất. Bởi khi ấy lũ trẻ chúng tôi đều được nghĩ họ rủ nhau ra bờ sông chơi. Chúng tôi nghịch cát trên bãi bồi ven sông , xây thành những hình thù kì quặc, rồi ném cát trêu đùa nhau. Những ngày sông cạn lũ chúng tôi rủ nhau đi bắt trai về nấu. Mò dưới những viên đá lớn là những con trai to bự. Chúng tôi còn kháo nhau chọn ra con nào to nhất con nào sẽ có ngọc.
             Rồi có cả những ngày chiều chúng tôi đứa nào đứa đấy rủ nhau ra sông tắm. Lúc ấy dòng sông lại ôm chúng tôi vào lòng hiền hòa che chở như một người mẹ ôm ấp con vào lòng. Nước sông mát rượi trong veo như đã được lọc qua một cái bể lớn nào đó. Nhưng có lẽ ấn tượng với tôi nhất chính là những buổi chiều được ngắm hoàng hôn trên sông cùng lũ bạn là Khi ánh hoàng hôn dần buông xuống, những đám mấy xanh nhường chỗ để hoàng hôn xuất hiện. Lúc này dòng sông được nhuốm một màu đỏ cam. Chúng tôi thường kháo nhau lúc ấy là dòng sông máu. Thế rồi chúng tôi cũng chả ai bảo ai chọn cho mình một chỗ để ngồi ngắm dòng sông. Thỉnh thoảng những cơn gió nhẹ thổi làm dòng sông lăn tăn gợn sóng trông thật tuyệt. Màu hơi sáng của hoàng hôn khiến chúng tôi nhận ra những chiếc cano đang trở về bến sau một ngày làm việc mệt mỏi.
               Những chiếc thuyền làm cho dòng sông gợn những cơn sóng mệt mỏi vì dường như dòng sông giờ đây đã thấm mệt. Tiếng những chiếc cano ngày một gần và cuối cùng cũng đã cập bến dường như chúng cũng đã thấm mệt nên nằm yên trên bến mỏi. Đó cũng là lúc những người dân đi mò trai mò ốc mới trở về. Tiếng mọi người cười nói vui vẻ hỏi han nhau xem hôm nay có thu hoạch được nhiều không khiến cho khung cảnh yên tĩnh bỗng sôi động hẳn lên. Tiếng người nói sôi động một lúc rồi cũng tắt dần vọng ở phía xa kia rồi tắt dần trọng im lặng. Những đàn cá lúc này vội vã trở về nhà bơi thật nhanh làm xao động cả một mặt nước. Còn buổi tối cũng thật là đẹp nhất là những đêm trăng sáng . Trăng sáng ngồi tròn vành vạnh như một chiếc đĩa vàng soi bóng xuống dòng sông. Dòng sông nhận được những ánh sáng dìu dịu của trăng trở nên bàng bạc lấp lánh. Gió thổi lồng lộng mát mẻ vô cùng.
            Đối với tôi dòng sông là một người bạn dễ thương dịu dàng chứ không lộng lẫy kiêu sa. Sông luôn đem đến sự vui thích cho tôi. Dù có đi đâu xa tôi cũng không thể nào quên được nơi gắn liền với tuổi thơ tôi.

1
0
Thành
10/09/2023 04:58:12
+3đ tặng

Chiều về trên cánh đồng lúa thật là đẹp. Vẻ đẹp ấy khiến cho biết bao nhà văn, nhạc sĩ phải say sưa để rồi sáng tác nên biết bao tác phẩm bất hủ.

Chừng năm giờ chiều, nắng bắt đầu lùi về sau chân núi, để lại không gian mênh mông cho cánh đồng lúa. Lúc này, lúa đương thì con gái, xanh tươi mơn mởn. Cả cánh đồng, cây lúa nào cũng cao ráo, đầu hơi cong cong đung đưa như khoe ra mấy chùm hạt ngọc nhỏ mới kết thành. Lúa mọc sát nhau, đầu chụm lại, đoàn kết lắm. nên dù gió trời thổi mạnh mẽ đến thế nào, cũng không làm lúa ngã rạp ra được. Lối đi nhỏ giữa các mảnh ruộng được trồng đầy cỏ dại. Chúng mọc dày thành tấm thảm xanh, lẫn cả màu xanh lá lúa. Thành ra nhìn từ trên bờ, chẳng biết đâu là bờ của thửa ruộng nào. Sau một ngày dài ngâm mình dưới nắng, cây lúa như bị nướng chín, tỏa ra mùi hương ngọt bùi, ấm nóng khó tả. Mùi hương ấy, quyện vào gió, lẫn chút hương cỏ xanh, khiến tinh thần người ta thư giãn vô cùng. Trời dần sâp tối, từng đàn chim kéo nhau bay về tổ ở cánh rừng phía xa. Các cô, các bác nông dân cũng dần vác cuốc, dắt trâu trở về nhà. Cả cánh đồng bỗng trở nên yên ắng vô cùng. Chỉ nghe tiếng sóng lúa lao xao, rì rào kể câu chuyện mà họ nhà lúa đã truyền nhau suốt bao đời nay. Ngắm biển lúa xanh rờn trong ánh hoàng hôn đỏ ối, em cảm giác như mình được bước vào một xứ sở thần tiên nào đó mà mình đã đọc ở thư viên trường. Phóng tầm mắt ra xa, chẳng biết đâu là bến là bờ của biển lúa mênh mông.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo