Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lời căn dặn của Chiêu Thành Vương khi cùng Trần Quỹ và các gia tướng đi thăm đội ngũ giúp em cảm nhận được điều gì về nhân vật này

Lời căn dặn của Chiêu Thành vương khi cùng Trần Quỹ và các gia tướng đi thăm đội ngũ giúp em cảm nhân được điều ai về nhân vật này

Câu 8. Lời căn dặn của Chiêu Thành vương khi cùng Trần Quỹ và các gia tướng đi thăm đội ngũ: Đừng có sao những nghề binh, chểnh mảng đội ngũ. Các ngươi chưa ra trận cũng như ra trận rồi, ở nhà mà luyện tập thân thể cho thêm cứng rắn, võ nghệ cho thêm tinh thông, ấy cũng là đánh giặc đấy" giúp em cảm nhân được điều ai về nhân vật này?

Câu 9. Phân tích hiệu quả của biện pháp tu từ so sánh trong câu văn: "Quân ta thua to quá, Chi Lăng đã mất, Thóat Hoan đánh xuống thế như chẻ tre, quân sĩ lại hung ác giết hại nhân dân rất nhiều".

2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.918
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu 8: Lời căn dặn của Chiêu Thành vương khi đi thăm đội ngũ giúp thể hiện tính cách quân vương kiên định, quyết tâm và quan tâm đến sự chuẩn bị chiến đấu của quân đội. Ông không chỉ yêu cầu các tướng quân ra trận mà còn khuyến khích họ luyện tập và nâng cao kỹ năng, sức mạnh của bản thân. Điều này cho thấy ông quan tâm đến sự phát triển và sẵn sàng chiến đấu của quân đội, và ông hiểu rằng việc chuẩn bị tốt trước khi ra trận là cực kỳ quan trọng.

Câu 9: Biện pháp tu từ so sánh trong câu văn giúp tăng tính thuyết phục và hiệu quả của lời diễn đạt. Bằng cách so sánh tình hình quân đội với các tình huống tiêu cực như mất Chi Lăng, đánh xuống thế như chẻ tre và quân sĩ hung ác giết hại nhân dân, tác giả muốn nhấn mạnh sự thảm hại và tàn phá do quân địch gây ra. Đồng thời, việc so sánh này cũng giúp tạo ra hình ảnh mạnh mẽ và sống động, làm cho độc giả cảm nhận được sự nghiêm trọng và khủng khiếp của tình hình chiến tranh.
1
6
Off acc
10/09/2023 20:01:40
+5đ tặng
Cảm nhận của em về nhân vật này là:
Một người chính trực trong trung ương nhà nước Đảng Cộng sản Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa thời bấy giờ,không ham danh lợi và tiền ?.Làm nghĩ đời sống của nhân dân cả nước. Ông là một tấm gương sáng cho các con em học sinh.
#Sunni So Ciu

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Hân Nguyễn
04/07 14:54:42
Lời dặn của Chiêu Thành Vương đã cho em thấy được rằng đây là một nhân vật vô cùng tài giỏi, có tài thao lược, lãnh đạo và có tầm nhìn xa trông rộng. Ông đã căn dặn, giáo huấn binh lính của mình là không được sao nhãng hay chểnh mảng quân ngũ dù chỉ là một chút. Đồng thời, ông cũng căn dặn rằng, binh lính dù đang không ra chiến trường thật sự thì cũng phải luyện tập võ nghệ cho tinh thông. Đây chính là cách rèn luyện để chiến thắng giặc lười ở bên trong, chiến thắng chính bản thân ngay cả khi không ra trận. Tóm lại, lời căn dặn của Chiêu Thành Vương đã cho thấy được tài lãnh đạo và tầm nhìn xa trông rộng của ông. 
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo