Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Qua văn bản phong cách Hồ Chí Minh em có suy nghĩ gì về vượt lên chính mình ở Bác viết đoạn văn 200 chữ

Qua văn bản phong cách Hồ Chí Minh em có suy nghĩ gì về vượt lên chính mình ở Bác viết đoạn văn 200 chữ
2 trả lời
Hỏi chi tiết
114
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong văn bản phong cách Hồ Chí Minh, tôi cảm nhận được sự tôn trọng và sự quan tâm đến con người. Bác luôn khuyến khích chúng ta vượt lên chính mình, không ngừng phấn đấu để trở thành những người có ích cho xã hội.

Vượt lên chính mình không chỉ đơn thuần là vượt qua những khó khăn và thách thức cá nhân mà chúng ta gặp phải. Đó là một quá trình tự hoàn thiện bản thân, rèn luyện tâm hồn và trí tuệ để trở nên mạnh mẽ hơn, có khả năng đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước.

Bác đã dạy chúng ta rằng để vượt lên chính mình, chúng ta cần có ý chí kiên cường, sự kiên nhẫn và sự cống hiến. Chúng ta phải luôn tự đặt ra những mục tiêu cao cả và không ngừng nỗ lực để đạt được chúng. Đồng thời, chúng ta cũng phải biết lắng nghe và học hỏi từ những người có kinh nghiệm, từ những người đi trước để có thể phát triển bản thân một cách toàn diện.

Vượt lên chính mình cũng đòi hỏi chúng ta phải có tình yêu và trách nhiệm với cộng đồng. Bác luôn khuyến khích chúng ta phải sống có ích, phải đóng góp vào sự phát triển của xã hội. Chúng ta không chỉ là cá nhân mà còn là một phần của cộng đồng, và chỉ khi chúng ta vượt lên chính mình, chúng ta mới có thể góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.

Vượt lên chính mình là một triết lý sống mà Bác đã truyền đạt cho chúng ta. Đó là một tinh thần kiên cường và không ngừng phấn đấu để trở thành những người có ích, những người mang lại sự tiến bộ và phát triển cho đất nước.
2
0
Tài Phùng
11/09/2023 21:45:20
+5đ tặng

Qua văn bản "Phong cách Hồ Chí Minh", em có suy nghĩ rằng, vượt lên chính mình là một phẩm chất vô cùng quan trọng, cần thiết của mỗi người. Phẩm chất này giúp con người vượt qua những hạn chế, khiếm khuyết của bản thân, vươn tới những điều tốt đẹp hơn.

Trong cuộc đời của mình, Bác Hồ đã thể hiện rõ phẩm chất vượt lên chính mình. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nhà nho nghèo, Bác đã phải chịu nhiều khó khăn, vất vả. Nhưng với ý chí kiên cường, nghị lực phi thường, Bác đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách để học tập, tu dưỡng, trở thành một nhà cách mạng vĩ đại.

Bác Hồ đã vượt lên chính mình trong học tập. Bác đã học tập rất chăm chỉ, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Bác đã học ở nhiều nơi, nhiều thầy, học hỏi nhiều lĩnh vực khác nhau. Bác đã học tập không chỉ để nâng cao kiến thức mà còn để hoàn thiện nhân cách, đạo đức của mình.

Bác Hồ cũng đã vượt lên chính mình trong công tác. Bác đã dành trọn cuộc đời mình cho sự nghiệp cách mạng, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Bác đã lãnh đạo nhân dân ta vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách để giành thắng lợi vẻ vang.

Phẩm chất vượt lên chính mình của Bác Hồ là một tấm gương sáng ngời cho mỗi chúng ta noi theo. Mỗi người cần rèn luyện phẩm chất này để trở thành một người có ích cho xã hội.

Dưới đây là một số cách để rèn luyện phẩm chất vượt lên chính mình:

  • Tự nhận thức về bản thân, phát hiện những hạn chế, khiếm khuyết của mình.
  • Luôn cố gắng vươn lên, khắc phục những hạn chế, khiếm khuyết đó.
  • Không ngại khó khăn, thử thách, luôn kiên trì, nỗ lực để đạt được mục tiêu của mình.

Hy vọng rằng mỗi chúng ta sẽ rèn luyện phẩm chất vượt lên chính mình để trở thành một người có ích cho xã hội.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
Vũ Đại Dương
11/09/2023 21:45:46
+4đ tặng
Thành công là điều không dễ dàng đạt được hay có thể nắm bắt trong cuộc sống. Thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức và không ngừng hoàn thiện bản thân mình. Con người là chủ thể quyết định suy nghĩ, hành vi của chính mình và kết quả của mỗi việc làm, hành động của họ. Do đó, thành công chỉ gõ cửa nhà bạn khi bạn biết tự nỗ lực để vươn lên và hoàn thiện bản thân. Theo đuổi thành công đến cùng không có nghĩa là bất chấp tất cả để có được điều mình mong muốn. Thành công chỉ bền vững nếu con người cố gắng dựa trên nội lực của bản thân và không ngừng hoàn thiện chính mình. Đôi khi, thành công đến sau mỗi thất bại, vì vậy, nếu bỏ cuộc giữa chừng thì bạn không bao giờ vươn tới mục tiêu của mình. Thành công cũng không đến với những người không chịu thay đổi theo chiều hướng tích cực và cũng không ở lại quá lâu với những ai dễ dàng hài lòng với bản thân. Trong xã hội hiện tại, khi một bộ phận thanh thiếu niên đang thể hiện những suy nghĩ lệch lạc về thành công cũng như con đường để đạt được thành công. Họ cho rằng thành công là có được nhiều tiền bạc và không ngừng thể hiện bản thân.Họ ảo tuwpwngr về sự thành công, bởi vậy khi vấp phải khó khăn, thất bại, họ mau chóng chán nản, bỏ cuộc. Những người như thế thật đáng chê trách và lên án. Cố gắng hết sức mình và không ngừng nỗ lực rồi ánh sáng của thành công sẽ đến với bạn, từ đó bạn có thể khẳng định được mình, mang lại hạnh phúc cho chính mình rồi đến gia đình và xã hội.
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo