Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trình bày trò chơi ''xuất phát theo hiệu lệnh'', trò chơi chuyền bóng

Trình bày trò chơi ''xuất phát theo hiệu lệnh'', trò chơi chuyền bóng ?
2 Xem trả lời
Hỏi chi tiết
166
1
0
Tài Phùng
13/09/2023 21:41:25
+5đ tặng

Trò chơi "Xuất phát theo hiệu lệnh"

  • Mục đích: Rèn luyện khả năng chú ý, nhanh nhẹn.
  • Chuẩn bị:
    • Một số đồ vật nhỏ như bút, phấn, viên gạch,...
    • Một số hiệu lệnh: "Nhanh", "Chậm", "Tiến lên", "Lùi lại", "Quay", "Đứng im".
  • Cách chơi:
    • Chia trẻ thành các nhóm nhỏ, mỗi nhóm có số lượng bằng nhau.
    • Giáo viên đứng ở giữa sân, cầm một số đồ vật nhỏ.
    • Khi giáo viên hô hiệu lệnh, trẻ phải thực hiện theo hiệu lệnh đó. Nếu làm đúng sẽ được thưởng một đồ vật nhỏ.
    • Trẻ nào có nhiều đồ vật nhỏ nhất sau khi trò chơi kết thúc sẽ là người chiến thắng.

Trò chơi "Chuyền bóng"

  • Mục đích: Rèn luyện khả năng phối hợp, khéo léo.
  • Chuẩn bị:
    • Một quả bóng.
  • Cách chơi:
    • Chia trẻ thành các nhóm nhỏ, mỗi nhóm có số lượng bằng nhau.
    • Mỗi nhóm xếp thành hàng dọc, cách nhau một khoảng cách nhất định.
    • Người đầu tiên của mỗi nhóm cầm quả bóng.
    • Khi có hiệu lệnh, người đầu tiên sẽ chuyền bóng cho người thứ hai, người thứ hai chuyền bóng cho người thứ ba,...
    • Cứ như vậy, bóng sẽ được chuyền cho đến người cuối cùng.
    • Người cuối cùng sẽ chuyền bóng trở lại cho người đầu tiên.
    • Nhóm nào chuyền bóng nhanh nhất, không bị rơi bóng là nhóm chiến thắng.

Một số lưu ý khi tổ chức trò chơi:

  • Trước khi tổ chức trò chơi, giáo viên cần phổ biến luật chơi và cách chơi cho trẻ.
  • Nên chọn những trò chơi phù hợp với lứa tuổi và khả năng của trẻ.
  • Trong quá trình chơi, giáo viên cần quan sát và nhắc nhở trẻ thực hiện đúng luật chơi.
  • Trò chơi nên kết thúc khi trẻ cảm thấy mệt mỏi hoặc chán.

Trên đây là một số trò chơi vận động đơn giản mà giáo viên có thể tổ chức cho trẻ mầm non. Những trò chơi này không chỉ giúp trẻ rèn luyện thể chất mà còn giúp trẻ phát triển trí tuệ và khả năng sáng tạo.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Tiến Dũng
13/09/2023 21:41:52
+4đ tặng
  1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
  2. a) Mục tiêu:

- Tạo sự hứng thú, tâm thế sẵn sàng cho HS bước vào bài học mới.

- Thu hút sự tập trung chú ý của HS đối với nội dung bài học.

  1. b) Nội dung:

- GV cho HS khởi động chung, khởi động chuyên môn.

- GV sử dụng phương tiện trực quan giới thiệu khái quát về kĩ thuật xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát, đặt câu hỏi cho HS.

  1. c) Sản phẩm:

- HS thực hiện bài tập khởi động, trò chơi theo yêu cầu và hướng dẫn của GV.

- HS liên hệ với những hiểu biết đã có về chạy lao để trả lời câu hỏi của GV.

  1. d) Tổ chức thực hiện:

Nhiệm vụ 1: Khởi động

Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ:

- GV tổ chức cho HS thực hiện các hoạt động:

Khởi động chung: Chạy chậm, xoay các khớp và căng cơ (mỗi động tác thực hiện 2 lần  8 nhịp hoặc trong 10 – 15 giây).

Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau và chạy tăng tốc độ cự li 10 – 15m, lặp lại 2 – 3 lần.

Trò chơi hỗ trợ khởi động: Vượt chướng ngại vật

  • Dụng cụ: Rào cao 25 – 30cm, phấn viết, còi, vật chuẩn.
  • Cách thực hiện: Người chơi chia thành các đội có số lượng bằng nhau, đứng theo hàng dọc sau vạch xuất. khi có hiệu lệnh, người đầu tiên chạy nhanh vượt qua các rào. Vòng qua vật chuẩn về vạch xuất phát chạm tay bạn tiếp theo và đứng cuối hàng. Các bạn lần lượt thực hiện cho đến hết. Đội có người chơi cuối cùng vượt qua vạch xuất phát trước là đội chiến thắng.

Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập

- HS vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để khởi động chung, khởi động chuyên môn.

- HS lắng nghe GV hướng dẫn, phổ biến luật chơi trò chơi Đuổi bắt, vận dụng kĩ năng đã học để chơi trò chơi.

- GV quan sát, hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).

Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận

- HS thực hiện bài tập khởi động, chơi trò chơi theo yêu cầu và hướng dẫn của GV.

- GV quan sát thái độ, tác phong, động tác của HS trong quá trình khởi động, chơi trò chơi.

Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ

- GV nhận xét, đánh giá, chỉnh sửa động tác cho HS (nếu có).

GV dẫn dắt HS vào bài học: Bài 1 - Kĩ thuật xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát.

  1. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

Hoạt động 1: Tìm hiểu kĩ thuật bóng bàn đạp

  1. a) Mục tiêu:

- Giúp HS hiểu được mục đích, tác dụng của luyện tập kĩ thuật bóng bàn đạp.

- HS làm quen kĩ thuật bóng bàn đạp.

  1. b) Nội dung: GV giới thiệu nội dung kiến thức về kĩ thuật bóng bàn đạp, sau đó hướng dẫn HS làm quen động tác mới.
  2. c) Sản phẩm: HS thực hiện từng động tác theo hiệu lệnh và động tác mẫu của GV.
  3. d) Tổ chức thực hiện:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS

SẢN PHẨM DỰ KIẾN

 

Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ:

a) Giới thiệu nội dung kiến thức mới

- GV giới thiệu mục đích, tác dụng của luyện tập kĩ thuật bóng bàn đạp.

b) Hướng dẫn HS làm quen động tác mới

- GV chỉ dẫn HS thực hiện thử kĩ thuật bóng bàn đạp để có cảm nhận ban đầu về cấu trúc và yêu cầu thực hiện kĩ thuật.

- GV hướng dẫn HS luyện tập kĩ thuật bóng bàn đạp theo động tác mẫu và hiệu lệnh của GV.

Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập:

- HS quan sát động tác mẫu, hình thành biểu tượng đúng về kĩ thuật bóng bàn đạp.

- HS luyện tập kĩ thuật theo hiệu lệnh và động tác mẫu của GV.

Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận:

- HS tự đánh giá và quan sát, đánh giá kết quả luyện tập của mình và các bạn qua các nội dung sau:

+ Mức độ thực hiện được kĩ thuật bóng bàn đạp.

+ Các cách bố trí bàn đạp.

+ Tư thế chuẩn bị xuất phát.

Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện:

- GV nhận xét và chỉnh sửa động tác cho HS (nếu cần).

1. Kĩ thuật bóng bàn đạp

- Bàn đạp là dụng cụ sử dụng trong xuất phát thấp, giúp tạo điểm tựa vững chắc để đạp sau đưa cơ thể lao về trước.

- Có 3 cách bố trí bàn đạp:

+ Kiểu “phổ thông”.

+ Kiểu “gần”.

+ Kiểu “xa”.

Hoạt động 2: Kĩ thuật xuất phát thấp

  1. a) Mục tiêu:

- Giúp HS hiểu được mục đích, tác dụng của luyện tập kĩ thuật xuất phát thấp.

- HS làm quen kĩ thuật xuất phát thấp.

  1. b) Nội dung: GV giới thiệu nội dung kiến thức về kĩ thuật xuất phát thấp, sau đó hướng dẫn HS làm quen động tác mới.
  2. c) Sản phẩm: HS thực hiện từng động tác theo hiệu lệnh và động tác mẫu của GV.
  3. d) Tổ chức thực hiện:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS

SẢN PHẨM DỰ KIẾN

 

Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ:

a) Giới thiệu nội dung kiến thức mới

- GV giới thiệu mục đích, tác dụng của luyện tập kĩ thuật xuất phát thấp.

- GV sử dụng hình ảnh trực quan, động tác mẫu giới thiệu yêu cầu và cách luyện tập kĩ thuật xuất phát thấp:

b) Hướng dẫn HS làm quen động tác mới

- GV chỉ dẫn HS thực hiện thử kĩ thuật xuất phát thấp để có cảm nhận ban đầu về cấu trúc và yêu cầu thực hiện kĩ thuật.

- GV hướng dẫn HS luyện tập kĩ xuất phát thấp theo động tác mẫu và hiệu lệnh của GV.

Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập:

- HS quan sát động tác mẫu, ghi nhớ những lưu ý khi thực hiện phối hợp

- HS luyện tập kĩ thuật theo hiệu lệnh và động tác mẫu của GV.

Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận:

- HS tự đánh giá và quan sát, đánh giá kết quả luyện tập của mình và các bạn.

Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện:

- GV nhận xét và chỉnh sửa động tác cho HS (nếu cần).

2. Kĩ thuật xuất phát thấp

- Có ba hiệu lệnh khi xuất phát cao:

+ “Vào chỗ”: Khi nghe hiệu lệnh, chân thuận bước lên đặt sau vạch xuất phát, chân sau đặt cách chân trước khoảng một bàn chân, thân trên thẳng, hai tay buông tự nhiên, mắt nhìn phía trước (Hình 2a).

+ "Sẵn sàng”: Khi nghe hiệu lệnh, nhấc gối khỏi mặt đất, từ từ nâng hông lên cao ngang hoặc hơn vai. Thân người hơi đổ ra trước, trọng lượng cơ thể dồn lên hai tay và chân chống trước (Hình 2b).

+ "Chạy!": Khi nghe hiệu lệnh, chân “trước đạp mạnh duỗi thẳng, chân sau nhanh chóng đưa đùi ra trước, hai tay đánh mạnh (Hình 2c).

Hoạt động 3Phối hợp xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát

  1. a) Mục tiêu: Giúp HS biết cách phối hợp thực hiện các giai đoạn trong xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát.
  2. b) Nội dung: GV giới thiệu nội dung kiến thức về phối hợp xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát, sau đó hướng dẫn HS cách phối hợp.
  3. c) Sản phẩm: HS thực hiện từng động tác theo hiệu lệnh và động tác mẫu của GV.
  4. d) Tổ chức thực hiện:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS

SẢN PHẨM DỰ KIẾN

 

Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ:

- GV hướng dẫn và lưu ý HS cách phối hợp thực hiện các giai đoạn trong xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát.

Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập:

- HS quan sát động tác mẫu, ghi nhớ những lưu ý khi thực hiện phối hợp.

- HS luyện tập kĩ thuật theo hiệu lệnh và động tác mẫu của GV.

Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận:

- HS tự đánh giá và quan sát, đánh giá kết quả luyện tập của mình và các bạn.

Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện:

- GV nhận xét và chỉnh sửa động tác cho HS (nếu cần).

3. Phối hợp xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát

- Giai đoạn chạy sau xuất phát bắt đầu khi chân sau rời bàn đạp và thực hiện bước chạy đầu tiên.

- Cự li của giai đoạn chạy lao sau xuất phát khoảng 20 - 25cm.

- Trong chạy lao sau xuất phát, các bước chạy đầu thường ngắn, nhanh và tương tự như động tác chạy đạp sau.

- Càng về cuối giai đoạn chạy lao, tốc độ càng cao, độ dài bước tăng dần và độ ngả thân trên giảm dần.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Đấu trường tri thức | Lazi Quiz Challenge +500k
Gửi câu hỏi
×