Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết 1 đoạn văn khoảng 10 câu kể về 1 tiết học mà em ấn tượng nhất trong đầu năm học 2023, trong đó có sử dụng 5 kiểu câu phân theo mục đích nói

Viết 1 đoạn văn khoảng 10 câu kể về 1 tiết học mà em ấn tượng nhất trong đầu năm học 2023, trong đó có sử dụng 5 kiểu câu phân theo mục đích nói ( 1 câu nghi vấn,1 câu cảm,1 câu cầu khiến,1 câu trần thuật và 1 câu phủ định ) và gạch chân những câu đó ( môn vật lý, thầy giáo : công)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
99
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong đầu năm học 2023, tiết học mà em ấn tượng nhất là tiết học Vật lý với thầy giáo Công. (câu trần thuật)

Thầy giáo Công đã giới thiệu cho chúng em một bài học vô cùng thú vị về định luật Newton. (câu nghi vấn)

Em cảm thấy rất hứng thú khi thầy giáo Công trình bày về các định luật này và giải thích cách áp dụng chúng vào thực tế. (câu cảm)

Thầy giáo Công đã yêu cầu chúng em thực hiện một số thí nghiệm nhỏ để minh họa cho các định luật Newton. (câu cầu khiến)

Em nhớ rõ khi thầy giáo Công đặt câu hỏi: "Tại sao chúng ta cảm thấy đẩy lùi khi đạp xe?" (câu nghi vấn)

Em cảm thấy rất hứng thú khi được tham gia vào các thí nghiệm và tự tay trải nghiệm các định luật mà thầy giáo Công đã giảng dạy. (câu cảm)

Thầy giáo Công nói rằng nếu chúng ta hiểu và áp dụng đúng các định luật này, chúng ta có thể giải thích được nhiều hiện tượng xảy ra trong cuộc sống hàng ngày. (câu trần thuật)

Em nhớ rõ khi thầy giáo Công nói: "Không có gì là không thể, chỉ cần chúng ta có đủ kiên nhẫn và sự cố gắng, chúng ta có thể thành công trong việc nghiên cứu và khám phá về Vật lý." (câu phủ định)

Tiết học đó đã giúp em nhận ra rằng Vật lý không chỉ là một môn học khô khan mà còn là một nguồn cảm hứng và kiến thức bổ ích cho cuộc sống. (câu trần thuật)
0
0
Pingg
16/09/2023 19:17:55
+5đ tặng
“Reng! Reng! Reng!” Chuông báo hiệu giờ học mới bắt đầu. Giờ học mà em vô cùng thích thú: giờ học toán. Cô giáo bước vào, cả lớp đứng dậy chào cô. Bắt đầu giờ truy bài cũ cô mời vài bạn để lên bảng trả bài rồi bắt đầu vào bài mới. Bài hôm nay mà chúng em học có liên quan tới Bảng chia 9. Học xong hết rồi thì cô mới kiểm tra chúng em bằng cách ra cho chúng em một đề toán khó, chúng em suy nghĩ mãi mới trả lời được. Vì đề này liên quan tới toán dạng nâng cao. Một bạn được cô giáo gọi lên bảng trả lời, khi nghe xong cô nhận xét bài của bạn đã làm đúng. Khuôn mặt của bạn lúc đó đang rất vui. Tiết học diễn ra sôi nổi. Nhiều bạn giơ tay xin được lên bục giải bài. Em được cô chọn lên giải bài toán đố. Xong xuôi, cả lớp lần lượt được cô hướng dẫn giải từng bài. Em rất vui vì bài làm của mình chính xác. Tiếng chuông reng lại vang lên. Tiết học kết thúc. Các bạn đứng dậy chào cô giáo. Dư âm về những con số và câu chuyện đầy ý nghĩa vẫn còn đọng lại trong em. Em cảm thấy môn toán là bộ môn em rất thích khi học.“Reng! Reng! Reng!” Chuông báo hiệu giờ học mới bắt đầu. Giờ học mà em vô cùng thích thú: giờ học toán. Cô giáo bước vào, cả lớp đứng dậy chào cô. Bắt đầu giờ truy bài cũ cô mời vài bạn để lên bảng trả bài rồi bắt đầu vào bài mới. Bài hôm nay mà chúng em học có liên quan tới Bảng chia 9. Học xong hết rồi thì cô mới kiểm tra chúng em bằng cách ra cho chúng em một đề toán khó, chúng em suy nghĩ mãi mới trả lời được. Vì đề này liên quan tới toán dạng nâng cao. Một bạn được cô giáo gọi lên bảng trả lời, khi nghe xong cô nhận xét bài của bạn đã làm đúng. Khuôn mặt của bạn lúc đó đang rất vui. Tiết học diễn ra sôi nổi. Nhiều bạn giơ tay xin được lên bục giải bài. Em được cô chọn lên giải bài toán đố. Xong xuôi, cả lớp lần lượt được cô hướng dẫn giải từng bài. Em rất vui vì bài làm của mình chính xác. Tiếng chuông reng lại vang lên. Tiết học kết thúc. Các bạn đứng dậy chào cô giáo. Dư âm về những con số và câu chuyện đầy ý nghĩa vẫn còn đọng lại trong em. Em cảm thấy môn toán là bộ môn em rất thích khi học.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo