Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nếu 1 mai xa quê hương hình ảnh nào của quê hương sẽ làm em nhớ mãi không quên? Vì sao? Hãy viết 1 đoạn văn 5-7 câu để chia sẻ về điều đó

nếu 1 mai xa quê hương hình ảnh nào của quê hương sẽ làm em nhớ mãi khônh quên ?vì sao? hay viết 1 đoạn văn 5-7 câu để chia sẻ về điều đó
ko tra mạng nhé ko điểm đấy
3 trả lời
Hỏi chi tiết
894
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nếu một ngày xa quê hương, hình ảnh của cánh đồng lúa chín vàng sẽ làm em nhớ mãi không quên. Bởi vì nhìn thấy cánh đồng lúa, em sẽ nhớ đến những kỷ niệm tuổi thơ, những ngày sum họp gia đình và những bữa cơm đậm đà hương vị quê nhà. Cánh đồng lúa còn là biểu tượng của sự lao động và sự kiên nhẫn của người nông dân, là nguồn sống của cả một cộng đồng. Hình ảnh này sẽ luôn gợi lên trong em những cảm xúc yêu thương và tự hào về quê hương.
10
0
Lê Nguyễn Thu Thủy
17/09/2023 16:09:06
+5đ tặng
Quê hương là nơi chúng ta sinh ra, lớn lên và trưởng thành. Nơi đây nuôi dưỡng tâm hồn của mỗi con người, bồi đắp cho con người biết bao nhiều mơ ước mà hy vọng. Nếu như có một ngày phải đi xa quê hương thì em sẽ cảm thấy rất buồn. Điều mà em có lẽ nhớ nhất ở quê hươg chính là những conngười gắn bó với cuộc đời. Đó là nhưunxg người thân, người bạn hay nhưunxg người hàng xóm. Tất cả họ đều chăm sóc, chơi đùa và nuôi duõng cơ thể và tâm hồn em. Những con người đó là một phần quan trọng trong cuộc đời của một đứa con xa quê này.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Thi Truong
17/09/2023 16:37:00
+4đ tặng
Quê hương trong tôi
Với tôi, quê hương có một vị trí đặc biệt quan trọng trong trái tim mình. Hai tiếng quê hương tưởng chừng giản đơn, nhưng để thấu hiểu hết được, lại phải cảm nhận bằng sự trải nghiệm và cả tâm hồn.

Hạnh phúc của mỗi người là có một chốn để tìm về khi mệt mỏi giữa dòng đời đầy xô bồ, tấp nập.

2 giờ sáng…

Tất cả chìm vào giấc ngủ, chỉ còn tiếng đồng hồ mải miết kêu những vòng quay bất tận. Xung quanh, bạn bè tôi đã say giấc nồng sau một ngày học tập vất vả, chỉ còn tôi làm bạn với bóng đêm. Tôi không ngủ được cũng bởi nỗi nhớ quê hương da diết. Giống như bất cứ ai, tôi cũng có một miền quê - nơi chất chứa cả tuổi thơ tôi.

Tối qua, mẹ gọi điện nhắc tôi về nhà ăn cọ ỏm - loại quả đặc trưng của quê hương trung du Phú Thọ. Có lẽ, lời nói của mẹ đã đánh thức tình yêu và nỗi nhớ về quê hương trong tâm trí tôi. Trong đầu tôi hiện lên những ký ức vẹn nguyên về những rừng cọ thẳng tăm tắp, biết bao đồi chè mơn mởn búp non và cả những nương sắn ngút ngàn. Giữa cái nắng trung du bỏng rát, cây cọ vẫn mạnh mẽ, kiên cường vươn cao trên vùng đất đầy sỏi đá khô cằn. Phải chăng, chính sự khắc nghiệt của tạo hóa ấy đã tạo ra những quả cọ tròn bóng loáng mang hương vị ngậy ngậy bùi bùi. Cái mùi vị mà dù cho nếm thử một lần cũng khiến con người ta lưu luyến mãi nơi đầu lưỡi.

Cũng chẳng biết từ bao giờ, lá cọ đã trở thành mái nhà che nắng, che mưa, là chiếc quạt rất đỗi gần gũi với người dân nghèo quê tôi. Vào những chiều đông giá lạnh, từng làn khói bếp mờ ảo, chờn vờn lan tỏa từ mái nhà lá cọ để rồi khi có việc phải đi xa, những người con đất Tổ lại khắc khoải trong lòng hình ảnh quê hương với tán cọ xòe ô và bóng dáng mẹ già còm cõi bên bếp lửa hồng. Dường như, cây cọ vô cùng gắn bó và đã trở thành biểu tượng cho sức sống của những con người cần cù, lam lũ quê tôi.

Tôi nhớ lắm sự mộc mạc của người dân quê. Mặc dù cuộc sống còn nhiều cơ cực, vất vả, nhưng con người nơi đây sống rất có nghĩa, có tình. Họ sống với nhau bằng tình cảm chân thành, chất phác, yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau. Tôi thật may mắn khi được sinh ra, lớn lên trong tình yêu thương của gia đình và sự chăm sóc, sẻ chia của tình làng nghĩa xóm.

Quê hương trong tôi còn là những buổi trưa trốn ngủ chạy ra đồng bắt cá. Hôm nào may mắn bắt được nhiều cá tôi vui lắm. Tôi vừa về đến cổng đã ríu rít khoe mẹ và chiều hôm ấy cả nhà sẽ được thưởng thức món cá đồng kho tương. Cái mùi vị ngọt thơm của nồi cá kho tương như đọng mãi trong tiềm thức, khiến tôi đặt cho nó cái tên đầy giản dị: món quà của đồng quê.

Quê hương đối với tôi còn là những buổi tối nằm cuộn tròn gối đầu vào lòng bà nội nghe truyện cổ tích. Đôi khi cao hứng, bà tôi còn hát mấy bài Xoan cổ và cả dân ca. Tiếng hát trầm ấm lan tỏa trong không gian hòa với tiếng rì rào của rặng tre, tạo thành một dàn hòa âm đầy thi vị. Tôi vẫn luôn tâm niệm đấy chính là tiếng vọng của linh hồn dân tộc Việt, tiếng lòng của quê hương. Những câu chuyện, điệu hát của bà đã nâng đỡ tuổi thơ tôi, dạy tôi biết sống nghĩa tình, ngay thẳng, biết yêu thương quê hương, xứ sở, gia đình.

Quê hương trong tôi là cả vùng trời cổ tích, là những sáng sớm theo mẹ ra đồng vui sướng khi thấy bình minh trên quê mình thật đẹp. Quê hương còn là cảm giác bình yên khi tôi được đứng giữa cánh đồng dang rộng tay hít hà mùi thơm nồng lúa chín. Quê hương còn là những ngày bé dại cùng chúng bạn đi mót những hạt lúa còn vương xót lại cuối mùa, mà thích thú đến nỗi cười vang đồng.

Ôi! Quê hương tôi là cả tuổi thơ tôi. Tôi thèm biết bao được trở về tuổi thơ, được là đứa trẻ con thỏa thích nô đùa trong lòng bà mẹ quê hương. Gió cứ mang cánh diều lên cao, thời gian cứ vô tình mang tôi đi xa tuổi thơ. Giá như, dù chỉ một lần thôi tôi được trở về những năm tháng tuyệt vời ấy…

Quê hương đã cho tôi những kỷ niệm ngọt ngào và cả tuổi thơ tươi đẹp. Hai tiếng quê hương tưởng chừng vô cùng giản đơn, nhưng để thấu hiểu hết được lại phải cảm nhận bằng sự trải nghiệm và cả tâm hồn. Với tôi, quê hương có một vị trí đặc biệt quan trọng trong trái tim mình. Trời đã ửng sáng, tôi lại tiếp tục hoàn thành nốt công việc của mình để cuối tuần được về thăm quê - nơi cội nguồn đã nâng đỡ và nuôi dưỡng tâm hồn tôi...

Trương Hương Ly

Từ ngày 13/7 đến ngày 9/8, Báo điện tử VnExpress phối hợp cùng Công ty TNHH Đầu tư Phúc Khang Sen Việt L.A tổ chức cuộc thi "Trở về quê hương". Bài dự thi là những chia sẻ về cảm xúc, ký ức, kỷ niệm ngọt ngào về quê hương. Cuối chương trình, ban tổ chức sẽ chọn ra 4 giải thưởng chung cuộc: một giải nhất (20 triệu đồng), một giải nhì (10 triệu đồng), một giải ba (5 triệu đồng) và một giải trị giá 5 triệu đồng do chính độc giả bình chọn. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.
Nguyễn khánh
tra mạng nha
0
0
Đinh Văn Phúc
14/10/2023 04:38:45
Nếu sau dấu ba chấm là tên vùng đất quê hương em. Nhà em ở cạnh những bụi tre ngà cao vút như lên tận mây xanh. Xung quanh nó có hàng trâm bầu. Nhà của em nối từ một con đường nhỏ đến trường làng núp sau những rặng me tây già đang thay chiếc áo mới. Me tây xòe những cánh tay che mát cho em và mấy đứa trong xóm cùng đi học. Có khi em đang học bài, nhìn ra xa bỗng thấy những hàng dừa sum sê cành lá che lấy một khoảng trời. Dưới đó là những ngôi nhà trệt mọc thấp mọc cao. Em nhớ những buổi trưa đi học, bỗng bầu trời tối sầm lại bắt đầu mưa. Đúng vậy, một cơn mưa rượt đuổi rồi xối xả trên đầu. Chúng em thi nhau chạy bộ, quần áo ướt sũng, da mặt tái xanh.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo