Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Văn thuyết minh hoá thành đồ vật học tập

Văn thuyết minh hoá thành đồ vật học tập
1 trả lời
Hỏi chi tiết
48
3
0
Nguyễn Mai Linh
17/09/2023 18:18:17
+5đ tặng

            Trên cuộc đời này, mỗi đồ dùng, vật dụng lại có một công dụng, giá trị và ý nghĩa khác nhau. Dòng họ bút bi nhà chúng tôi cũng không ngoại lệ. Chúng tôi có mặt trên cuộc đời này để giúp con người thuận tiện hơn trên con đường tiếp thu tri thức và hoàn thiện bản thân, đồng thời giúp cho cuộc sống thêm dễ dàng hơn.

           Từ những năm bắt đầu việc học người ta đã biết sử dụng các công cụ để có thể viết chữ như: lông vịt, lông ngỗng chấm vào mực, mực được bào chế từ các loại lá, quả, hoa có màu sắc giã nát ra. Sau đó, người cha đẻ của chúng tôi - nhà báo người Hungary - Lazso Biro đã phát minh ra bút bi chúng tôi để phục vụ cho cuộc sống. Qua nhiều lần cải tiến, chúng tôi đã có được vẻ hoàn thiện như hiện nay và giá thành cũng tương đối rẻ, tiện lợi và nhẹ, phù hợp với nhiều đối tượng, nhất là học sinh, sinh viên.

             Chúng tôi được cấu tạo rất đơn giản bao gồm vỏ bút được làm bằng nhựa hoặc bằng các kim loại dẻo trong suốt. Bên trong là ruột bút, ống dẫn mực, ngòi bút, lò xo. Ngòi bút có đường kính từ 0,25mm đến 0,7mm tùy theo nhu cầu của người sử dụng. Còn về việc sử dụng chúng tôi cũng khá là dễ dàng, khi cần thiết chỉ cần ấn vào đầu bút ngòi bút sẽ tự động lộ ra để con người có thể sử dụng. Khi không sử dụng nữa chỉ cần ấn lại đầu bút, ngòi bút sẽ tự động thụt lại, lúc đó con người có thể mang chúng tôi đi khắp mọi nơi mà vẫn yên tâm tránh được các tác nhân bên ngoài va chạm vào ngòi bút.

           Hiện nay chúng tôi có thêm nhiều người anh em khác cùng dòng họ bút như bút nhũ, bút nước, bút dạ quang… phù hợp với người tiêu dùng. Giống loại chúng tôi rất đa dạng về chủng loại nên chúng tôi có giá thành khác nhau. Loại phổ thông được sử dụng rộng rãi thường có giá thành rất rẻ dao động dưới mười nghìn đồng đến vài chục nghìn. Loại cao cấp hơn có giá tiền lên đến hàng trăm nghìn, thậm chí là hàng triệu đồng.

          Sử dụng chúng tôi tuy đơn giản nhưng con người cũng nên biết cách bảo quản thật tốt: sau khi sử dụng bút xong thì nên bấm đầu bút thụt lại để không bị rớt xuống đất, khô mực hoặc va chạm vào các vật cứng sẽ dễ làm vỡ vỏ bút hoặc làm bể đầu bi. Ngoài công dụng để viết chữ, ghi chép thông tin, bút bi chúng tôi còn được dùng làm những món quà nhỏ, xinh xắn, dễ thương và vô cùng ý nghĩa để làm món quà tặng người thân, bạn bè, thầy cô.

          Bao đời nay con người không phủ nhận những giá trị tốt đẹp, to lớn mà bút bi chúng tôi mang lại cho con người. Thật vui vì được xuất hiện trên cuộc đời này và tô đẹp cho cuộc đời, góp phần giúp con người và xã hội phát triển văn minh, tốt đẹp hơn từng ngày.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo