Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu dẫn chứng nlxh về một nhân vật nổi tiếng lừa đảo trong một tác phẩm văn học hoặc ở ngoài đời

nêu dẫn chứng nlxh về một nhân vật nổi tiếng lừa đảo trong một tác phẩm văn học hoặc ở ngoài đời
1 trả lời
Hỏi chi tiết
6
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một nhân vật nổi tiếng lừa đảo trong văn học là Jay Gatsby trong tiểu thuyết "The Great Gatsby" của F. Scott Fitzgerald. Mặc dù Gatsby nổi tiếng vì sự giàu có và các buổi tiệc hoành tráng, thực tế, nguồn tài sản của ông đến từ những hoạt động phi pháp. Gatsby lừa dối mọi người về xuất thân và nguồn gốc của sự giàu có, để tạo ra hình ảnh một người đàn ông thành đạt và quyến rũ, với hy vọng giành lại tình yêu của Daisy Buchanan.

Còn trong đời thực, một ví dụ điển hình là Bernie Madoff, một nhà đầu tư và nhà tài chính nổi tiếng ở Mỹ. Ông đã thực hiện một trong những vụ lừa đảo lớn nhất trong lịch sử, với một quỹ đầu tư ponzi kéo dài hàng thập kỷ. Madoff đã lừa đảo hàng tỷ đô la từ hàng nghìn nhà đầu tư, khiến nhiều người lâm vào tình trạng phá sản.

Cả Gatsby và Madoff đều thể hiện sự cuốn hút và quyến rũ bên ngoài, nhưng bên trong lại ẩn chứa sự dối trá và lừa lọc, phản ánh những mặt tối của xã hội và những hệ lụy của việc theo đuổi thành công vật chất.
1
0
Nhi
2 giờ trước
+5đ tặng
 Stephen William Hawking là nhà vật lý người Anh, là “ông hoàng” vật lý lý thuyết của thế giới.Hawking mắc bệnh thần kinh có tên Lou Gehrig, khiến ông gần như mất hết khả năng cử động. Sau đó, ông phẫu thuật cắt khí quản và không thể nói chuyện bình thường. Ông luôn gắn chặt với chiếc xe lăn, chỉ có thể nói được qua một thiết bị tổng hợp tiếng gắn với một máy tính mà ông gõ chữ vào đó.Hawking hiện là Giáo sư Lucasian, chức danh dành cho Giáo sư Toán học của Đại học Cambridge. Từng đảm nhiệm vị trí này là những nhà khoa học xuất chúng như Isaac Newton và Paul Dirac. Ông có những bài học sâu sắc cho giới trẻ: “Một là, hãy nhớ nhìn lên các vì sao và đừng nhìn xuống chân của mình. Hai là, không bao giờ từ bỏ làm việc. Làm việc sẽ giúp con cảm thấy có ý nghĩa và mục đích. Cuộc sống sẽ trở nên trống rỗng nếu không có công việc. Ba là, nếu con đủ may mắn để tìm thấy tình yêu, hãy nhớ rằng mình có nó và đừng để nó vuột mất khỏi tầm tay”.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo