Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tóm tắt về cuộc chiến đấu điện biên phủ trên không

tóm tắt về cuộc chiến đấu điện biên phủ trên không
3 trả lời
Hỏi chi tiết
148
10
0
Lê Nguyễn Thu Thủy
18/09/2023 12:45:05
Ngày 17/12, Tổng thống Mỹ Ních-xơn chính thức ra lệnh mở cuộc tiến công bằng không quân vào Hà Nội, Hải Phòng và một số thành phố, thị xã trên miền Bắc. Chiến dịch mang tên Lai-nơ-bêch-cơ II. Bộ Tổng Tham mưu ra lệnh cho Quân chủng Phòng không – Không quân (PK-KQ) chuyển vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao nhất, đề phòng máy bay B 52 đánh từ vĩ tuyến 20 trở ra.
10g 30 phút Ngày 17/12, Bộ tư lệnh Quân chủng Phòng không – Không quân trực tiếp chỉ thị cho các đơn vị toàn quân chủng, đặc biệt là hai khu vực Hà Nội – Hải Phòng: “Tình hình rất khẩn trương, các đơn vị cần thực sự chuẩn bị cho bộ đội sẵn sàng chiến đấu, có kế hoạch tiếp tế đạn cho tên lửa, bảo đảm vũ khí trang bị sẵn sàng chiến đấu với hệ số kỹ thuật cao nhất; thông tin liên lạc phải thường xuyên thông suốt; tổ chức báo động kiểm tra các đơn vị”.
 
Toàn Quân chủng Phòng không – Không quân cũng quân và dân miền Bắc đã làm tốt công tác chuẩn bị, sẵn sàng chiến đấu, quyết đánh bại cuộc tập kích đường không chiến lược bằng B-52 của Mỹ nếu chúng liều lĩnh leo thang ra đánh phá Hà Nội, Hải Phòng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Hung Nguyen
26/10/2023 21:59:23
Cuộc chiến đấu Điện Biên Phủ trên ko, còn đc gọi là Trận Điện Biên Phủ trên ko, diễn ra từ tháng 3 - tháng 5 /1972 trog cuộc Chiến tranh VN. Đây là 1 trog những trận đánh quy mô lớn và quan trọg nhất trog cuộc chiến, khi quân đội Bắc Việt tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn vào căn cứ ko quân Điện Biên Phủ của quân đội Nam Việt.
Cuộc tấn công bắt đầu vào ngày 30 / 3 /1972, khi quân đội Bắc Việt sử dụng các đơn vị ko quân và pháo binh để tấn côg căn cứ Điện Biên Phủ. Quân đội Bắc Việt đã sử dụng các máy bay tiêm kích, máy bay ném bom và pháo binh để tấn côg căn cứ và các đơn vị quân sự của quân đội Nam Việt.

Trong suốt cuộc chiến, quân đội Nam Việt đã nhận được sự hỗ trợ từ không quân Mỹ, bao gồm cả không quân chiến đấu và không quân vận tải. Tuy nhiên, sự hỗ trợ này không đủ để ngăn chặn cuộc tấn công của quân đội Bắc Việt. Cuối cùng, vào ngày 7 tháng 5 năm 1972, quân đội Nam Việt đã phải rút lui khỏi căn cứ Điện Biên Phủ.
Cuộc chiến Điện Biên Phủ trên ko đã có tác động lớn đến cuộc chiến ViN. Nó đã cho thấy sức mạnh và khả năg chiến đấu của quân đội Bắc Việt, và đã gây ra sự lo ngại và sự chán nản trog quân đội Nam Việt và quân đội Mỹ. Cuộc tấn côg này cx đã mở ra 1 giai đoạn mới trog cuộc chiến, với sự gia tăng của quân đội Bắc Việt và sự giảm bớt của quân đội Nam Việt.
0
0
Bảo Ngọc Trần
08/03 22:31:55

Ngày 18/12/1972, nhiều tốp máy bay B.52 liên tiếp dội bom xuống các khu vực: sân bay Nội Bài, Đông Anh, Yên Viên, Gia Lâm… Cuộc chiến đấu ác liệt của lực lượng phòng không ba thứ quân bảo vệ Hà Nội đã mở đầu chiến dịch 12 ngày đêm “Hà Nội – Điện Biên phủ trên không” lịch sử.

20 giờ 18 phút, Tiểu đoàn 59 (Trung đoàn Tên lửa phòng không 261) phóng 2 quả tên lửa hạ ngay 1 máy bay B.52 (rơi xuống cánh đồng thuộc Phủ Lỗ và Đông Anh. Đây là chiếc máy bay B.52 đầu tiên bị bắn rơi trên bầu trời Hà Nội.

Trong đêm 18/12, Mỹ huy động 90 lượt máy bay B.52 ném 3 đợt bom xuống Thủ đô Hà Nội. Xen kẽ các đợt đánh phá của B.52 có 8 lượt máy bay F.111 và 127 lượt máy bay cường kích, bắn phá các khu vực nội, ngoại thành đã ném khoảng 6.600 quả bom xuống 135 địa điểm ở Thủ đô, làm 85 khu vực dân cư bị trúng bom, khoảng 300 người thiệt mạng,…

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Lịch sử Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo