Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
20/09/2023 20:32:08

Hãy kể về một thay đổi tích cực của bản thân mà em có được nhờ tình bạn.   

TRong đoạn trích Bài học đường đời đầu tiên , nhờ Dế Choắt , Dế Mèn đã rút ra được bài học cho mình .Trong đoạn trích Nếu cậu muốn có một người bạn... , cáo bày tỏ nếu được kết bạn với hoàng tử bé,cuộc đời cáo sẽ như được chiếu sáng . Hãy kể về một thay đổi tích cực của bản thân mà em có được nhờ tình bạn.   
( KO CHÉP MẠNG ) 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
599
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một thay đổi tích cực của tôi nhờ tình bạn là khi tôi kết bạn với một cô bạn mới trong lớp. Trước đó, tôi luôn cảm thấy mình rất cô đơn và không có ai để chia sẻ những suy nghĩ và cảm xúc của mình. Tôi thường tự ti và không dám thể hiện bản thân trước mọi người.

Nhưng từ khi có cô bạn mới, tôi cảm thấy cuộc sống của mình như được chiếu sáng. Cô ấy luôn lắng nghe và chia sẻ những câu chuyện, những niềm vui và nỗi buồn của tôi. Tôi không còn cảm thấy cô đơn nữa, vì tôi biết luôn có một người bạn sẵn sàng ở bên cạnh.

Tình bạn này đã thay đổi cách tôi nhìn nhận bản thân. Tôi không còn tự ti và e ngại như trước. Tôi dám thể hiện ý kiến của mình và tham gia vào các hoạt động xã hội. Tôi cảm thấy tự tin hơn và có thêm động lực để phấn đấu trong học tập và cuộc sống.

Bên cạnh đó, tình bạn này cũng giúp tôi hiểu rõ hơn về tình yêu thương và sự quan tâm. Tôi học được cách chia sẻ và lắng nghe người khác, cũng như biết cách đồng cảm và giúp đỡ bạn bè khi họ gặp khó khăn.

Tôi rất biết ơn cô bạn mới đã đến và thay đổi cuộc sống của tôi. Tình bạn đã mang lại cho tôi niềm vui và sự tự tin, cũng như giúp tôi trưởng thành và phát triển. Tôi tin rằng tình bạn là một điều quý giá và tôi sẽ luôn trân trọng và giữ gìn nó.
1
0
Tiến Dũng
20/09/2023 20:32:44
+5đ tặng
Trong cuộc đời ai cũng có 1 ng bạn mà luôn trân trọng nhất . Tôi cũng vậy , tôi cũng có 1 ng bạn tuyệt vời . Ng bạn mà tôi nói đến tên Nghi . Tình bạn giữa 2 chúng tôi cũng là tình cờ . Vào cuối năm ngoái bạn ấy chuyển vào lớp tôi và học rất giỏi. Khi đó tôi hư lắm mà học cũng rất kém hay để cô và mẹ phiền lòng. Bạn ấy đã đc ngồi chúng với tôi . Chúng tôi chơi với nhau, kèm nhau học , cùng nhau làm nhiều thứ và trở thành bạn thân. Từ khi tôi gặp bạn tôi như là 1 con ng khác . Bạn đã chỉ tôi học , chỉ tôi phải ngoan, hiếu thảo , và luôn quan tâm tới ng khác. Nghĩ đến mà tôi yêu mến nghi lắm . Nhiều lúc việc học rất khó và tôi rất muốn bỏ cuộc nhưng bạn lại khuyên và động viên làm tôi có động lực học tốt hơn . Tôi và gia đình tôi rất quý bạn ấy và tôi cũng vậy . Bạn thì cũng có nhiều bạn. Bạn tốt bạn xấu và tôi mong hãy các bạn hãy chọn đúng bạn , luôn học tập đc từ cái hay cái đẹp từ bạn bè nhé!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo