Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tóm tắt truyện: Truyện Chó sói và chiên con

Tóm tắt truyệnTruyện Chó sói và chiên con
2 trả lời
Hỏi chi tiết
136
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Truyện "Chó sói và chó con" kể về một chú chó sói tên là Lobo, sống trong rừng và là kẻ thống trị của vùng đất này. Một ngày nọ, Lobo gặp một chú chó con tên là Blanca, người đã lạc vào rừng. Blanca rất sợ hãi và cầu xin Lobo để anh ta sống sót. Lobo cảm thấy thương hại và quyết định giúp đỡ chó con.

Lobo dạy Blanca cách săn mồi và sống trong tự nhiên. Blanca rất nhanh chóng học được những kỹ năng này và trở thành một chú chó con thông minh và mạnh mẽ. Hai chú chó trở thành bạn thân và cùng nhau khám phá rừng và trải qua nhiều cuộc phiêu lưu.

Tuy nhiên, cuộc sống của họ không bình yên mãi mãi. Một ngày nọ, Lobo và Blanca bị bắt và đưa vào một trại chó. Ở đây, họ phải đối mặt với những thử thách mới và cố gắng tìm cách thoát khỏi trại.

Cuối cùng, Lobo và Blanca thành công trong việc trốn thoát và trở về rừng. Họ hạnh phúc được sống tự do và tiếp tục cuộc sống của mình như trước đây. Truyện kết thúc với hình ảnh hai chú chó vui vẻ chạy và chơi trong rừng, hạnh phúc với cuộc sống tự do của mình.
0
0
nga lê
28/09/2023 20:59:00
+5đ tặng

Truyện kể về một cuộc đối thoại giữa con sói đói và chú chiên con tội nghiệp bên bờ suối. Sẵn cơn đói bụng, chó sói tìm mọi cách để buộc tội chiên con, nhằm hợp lí việc mình ăn thịt con vật nhỏ bé kia.

Đầu tiên, nó buộc tội chiên con làm đục nước uống cùng mình. Nhưng than ôi, rõ ràng là sói uống nước ở nguồn trên, cách chỗ chiên con uống nước hơn hai chục bước. Nghe chiên con giải thích. Sói lại tiếp tục gợi chuyện. Nó bảo rằng năm ngoái, đã nghe thấy chiên con nói xấu về mình. Chiên con vội phân bua: Năm ngoái tôi còn chưa ra đời, bây giờ vẫn còn đang bú sữa mẹ.

Sói lại tiếp tục đổ tội rằng thế thì chính là anh chị của chiên con. Lần này, chiên con lại giải thích: Mẹ chỉ sinh mỗi tôi thôi, nên tôi chẳng có anh chị em nào cả. Đến mức này, sói chẳng thể chịu được nữa. Cơn đói bụng cồn cào khiến nó quên hết mọi chuyện, không thể bịa đặt được gì để vu oan cho chiên con nữa. Nó gào lên chiên con với chó và người là một hội cùng nhau nói xấu về nó. Nói xong nó lao lên ăn thịt chiên con tội nghiệp.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Mạn Nhu
28/09/2023 21:08:48
+4đ tặng
Một ngày nọ, trong khu rừng sâu, chú chiên con khát nước nên tìm đến dòng suối. Chú chiên đang uống từng ngụm nước suối mát lành thì bất ngờ gặp phải chó sói. Con chó sói này lang thang trong rừng với cái bụng trống không.
Vì quá đói nên nó lảng vảng quanh dòng suối với hy vọng sẽ tìm được con mồi. Và rồi, chó sói trông thấy bóng dáng chú chiên nhỏ. Nó bắt đầu dùng lời lẽ vô lí để buộc tội chiên làm đục nước và lớn tiếng thét vang:

– Con chiên kia, sao mày dám cả gan vục mõm xuống dòng nước? Mày có biết vì thế mà nước uống của ta trở nên đực ngầu hay không? Tao sẽ trừng trị tội này của mày, nhất định không tha!

Đứng trước những lời lẽ hống hách và bản chất độc ác của chó sói, chiên con đã thưa rằng:

– Xin bệ hạ hãy nguôi cơn giận mà xem xét lại. Nơi tôi uống cách phía trên nguồn của ngài tận hơn hai chục bước. Sao kẻ hèn này có thể làm đục nước của ngài được!

Nhưng với bản tính xấu xa của mình, sói tiếp tục buộc tội chiên đã nói xấu nó vào năm ngoái:

– Chắc chắn là mày đã khuấy nước. Ta còn chưa quên là này đã nói xấu ta vào năm ngoái đâu.

Nghe thấy lời bịa đặt vô lí như vậy, chiên con đã dũng cảm đáp rằng khi đó chiên chưa ra đời và hiện tại còn bú sữa mẹ:

– Nói xấu ngài ư? Tôi làm gì có nói xấu ai? Vì khi đó tôi còn chưa ra đời mà. Hiện tại tôi đang bú sữa mẹ tôi rành rành.
 

Cậy mình là kẻ mạnh, sói lại dùng lí lẽ cùn để vu khống anh của chiên tội nói xấu:

– Nếu không phải mày thì chính là anh mày đó!

Một lần nữa bị kết tội, chiên mạnh mẽ phản bác mình không có anh em nào hết:

– Thưa ngài, quả thật tôi không có anh em.

Đứng trước sự gan dạ và dũng cảm của chiên con, chó sói không thể nói lí lẽ nên phải gia tăng các lời vu khống tội lỗi cho chiên, chó và người:

Thế thì một mống nhà chiên đã nói xấu ta. Chúng bay có đứa nào kiêng nể sói như ta đâu! Chiên, chó, người, tất cả đều cùng nhau một thói nói xấu ta.
Sau khi đổ lỗi xong, chó sói vẫn không quên từ bỏ mục đích ban đầu của mình. Nó lợi dụng việc báo thù để thỏa mãn mong muốn được ăn thịt chiên con: “Chính tai ta nghe bọn họ mách vậy, nên hôm nay ta có thù tất báo”. Thật tội nghiệp, chú chiên nhỏ bị chó sói tham lam, ác độc tha vào tận rừng sâu để ăn thịt.

Mạn Nhu
chấm điểm 3 cho mik nha

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo