Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giai cấp vô sản là gì? Viết ngắn gọn những ý chính

Giai cấp vô sản là gì? Viết ngắn gọn những ý chính.
3 trả lời
Hỏi chi tiết
101
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Giai cấp vô sản là một khái niệm trong lý thuyết Marx, chỉ những người không sở hữu tư bản và không có quyền kiểm soát sản xuất. Ý chính của giai cấp vô sản bao gồm:
1. Thiếu sở hữu tư bản: Giai cấp vô sản không có quyền sở hữu các phương tiện sản xuất như đất đai, máy móc, nhà xưởng, v.v.
2. Lao động thuê: Họ phải bán sức lao động của mình cho nhà tư bản để kiếm sống, thường là trong môi trường làm việc công nhân.
3. Bị áp bức: Giai cấp vô sản thường phải làm việc trong điều kiện khó khăn, nhận lương thấp và không có quyền tự quyết định về công việc và mức lương.
4. Khao khát cải thiện: Giai cấp vô sản thường mong muốn thay đổi tình trạng xã hội, loại bỏ sự bất công và xây dựng một xã hội công bằng hơn.
1
0
Nguyen Mai Anh
06/10/2023 10:14:41
+5đ tặng
Giai cấp vô sản là thuật ngữ để chỉ tầng lớp xã hội của những người kiếm tiền công trong xã hội tư bản, người mà tài sản duy nhất có giá trị vật chất đáng kể là sức lao động của họ

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
ngô quỳnh
06/10/2023 10:27:34
+4đ tặng
  

Giai cấp vô sản là một thuật ngữ để chỉ một tầng lớp trong xã hội mà theo tư tưởng Mac – Lenin, đó là giai cấp của những người công nhân bán sức lao động của mình – giá trị duy nhất mà họ có để mưu sinh. Giai cấp công nhân là một cộng đồng người ổn định trong xã hội được hình thành và phát triển cùng với sự phát triển của nền công nghiệp hiện đội. Giai cấp công nhân là một lực lượng lớn đóng vai trò quan trọng trong sản xuất tiên tiến, đóng vai trò quan trọng trong quá trình lịch sử quá độ từ chủ nghĩa tư bản lên chủ nghĩa xa hội.

Giai cấp công nhân là một giai cấp có sứ mệnh quan trọng trong việc phủ định chế độ tư bản chủ nghĩa, xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản theo đúng tư tưởng Mac – Lenin. Đối với các nước tư bản chủ nghĩa, giai cấp vô sản là người không có tài sản, không có tư liệu sản xuất, phải làm thuê cho giai cấp tư sản và bị bóc lột giá trị thặng dư. Còn ở các nước xã hội chủ nghĩa, giai cấp công nhân cùng toàn thể nhân dân lao động cùng nhau hợp tác lao động chung của toàn xã hội với lợi ích chính đáng của mình.

Như vậy, giai cấp vô sản là một bộ phận quan trọng tạo lên một nhà nước xã hội chủ nghĩa, đóng góp một phần to lớn trong xây dựng nước nhà.

-         Đặc điểm của giai cấp vô sản là gì?

Để nhận biết được giai cấp vô sản, ta có thể nhận diện qua các đặc điểm sau:   Giai cấp vô sản là giai cấp lao động bằng phương thức công nghiệp máy móc, năng suất lao động cao;  

0
0
Trần Anh
06/10/2023 11:12:56
+3đ tặng

giai cấp vô sản là những người hoạt động tay chân cho vua và các quý tộc không có quyền công dân

chúc bạn làm bài tốt:)

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Lịch sử Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo