Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
06/10/2023 14:50:47

Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch

Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
58
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nhân vật lịch sử trong câu chuyện này là Marie Curie, một nhà khoa học người Ba Lan nổi tiếng với công trình nghiên cứu về phóng xạ và hai giải Nobel. Sự việc có thật liên quan đến bà là khi bà phát hiện ra một nguồn phóng xạ mới và đặt tên cho nó là "polonium".

Vào năm 1898, Marie Curie đang nghiên cứu về phóng xạ trong phòng thí nghiệm của mình ở Paris. Bằng cách sử dụng một thiết bị đo phóng xạ tự chế, bà đã phát hiện ra một nguồn phóng xạ mới mạnh hơn rất nhiều so với các nguyên tố phóng xạ đã được biết đến trước đó. Bà đã quyết định đặt tên cho nguồn phóng xạ này là "polonium", để tưởng nhớ đến quê hương của bà, Ba Lan.

Việc phát hiện ra polonium đã mang lại một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực nghiên cứu phóng xạ. Marie Curie đã tiếp tục nghiên cứu và sau đó phát hiện ra một nguyên tố phóng xạ khác, được bà đặt tên là "radium". Cả hai nguyên tố này đã mở ra một cánh cửa mới cho nghiên cứu về phóng xạ và đã có ảnh hưởng lớn đến lĩnh vực y học và công nghệ.

Tuy nhiên, việc làm việc với phóng xạ cũng mang lại những hậu quả không mong muốn cho Marie Curie. Bà đã phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe do tiếp xúc với phóng xạ quá nhiều. Mặc dù đã nhận được hai giải Nobel, nhưng Marie Curie đã phải chịu đựng nhiều đau khổ và cuối cùng qua đời vào năm 1934 do bị suy giảm sức khỏe nghiêm trọng.

Tuy nhiên, công trình nghiên cứu của Marie Curie vẫn được tôn vinh và ghi nhận cho đến ngày nay. Bà đã trở thành một biểu tượng cho sự đóng góp của phụ nữ trong lĩnh vực khoa học và là một nguồn cảm hứng cho nhiều người trên toàn thế giới.
1
1
duong nguyen
06/10/2023 15:03:48
+5đ tặng

Đất nước Việt Nam đã sản sinh ra rất nhiều anh hùng. Trong số đó, Trần Quốc Toản là vị anh hùng đáng ngưỡng mộ và cảm phục.

Trần Quốc Toản (không rõ năm sinh, năm mất), hiệu là Hoài Văn hầu, là một tông thất nhà Trần.

Vào năm 1282, vua Trần Nhân Tông cho tổ chức Hội nghị gồm các Vương hầu và tướng lĩnh tại bến Bình Than để bàn kế sách chống giặc Mông - Nguyên. Vì còn ít tuổi nên Trần Quốc Toản không được tham dự. Quốc Toản trong lòng hổ thẹn, phẫn uất, tay cầm quả cam mà bóp nát lúc nào không biết.

Không nản lòng, Trần Quốc Toản lui về huy động hơn nghìn gia nô và thân thuộc sắm vũ khí, đóng chiến thuyền viết lên cờ sáu chữ “phá cường địch, báo hoàng ân” (Phá giặc mạnh, đền ơn vua). Tiếng vang của Quốc Toản với lá cờ thêu sáu chữ vàng lan truyền khắp mọi nơi.

Đến năm 1285, quân Mông - Nguyên tràn vào xâm lược nước ta. Lúc này, lá cờ thêu sáu chữ vàng của Hoài Văn hầu xuất hiện trên nhiều mặt trận. Ông đã trực tiếp chỉ huy quân đội sát cánh cùng quân chủ lực của triều đình góp phần làm nên những chiến thắng vang dội ở Hàm Tử, Tây Kết, Chương Dương. Quân giặc phải bỏ Thăng Long, chạy về Kinh Bắc (Bắc Ninh) để tìm đường về nước. Sau này, khi ông hy sinh, vua Trần hết sức thương tiếc, cho cử hành tang lễ và đích thân làm văn tế và truy tặng Trần Quốc Toản tước Hoài Văn Vương.

Trần Quốc Toản không chỉ có tài năng mà còn mang những phẩm chất tốt đẹp như dũng cảm, kiên cường và nghị lực. Ông đã trở thành tấm gương sáng ngời về ý chí và lòng yêu nước để các thế hệ trẻ Việt Nam noi theo.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo