Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
06/10/2023 20:19:47

Tóm tắt cau chuyện truyền thuyết Thánh Gióng

tóm tắt cau chuyện truyền thuyết Thánh Gióng
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
42
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Truyền thuyết Thánh Gióng kể về một đứa trẻ được sinh ra từ một quả trứng. Trong một thời kỳ khó khăn, nước nước bị xâm lược bởi quân ngoại xâm. Mọi người đều sống trong cảnh nghèo đói và đau khổ. Một ngày nọ, một quả trứng lớn rơi từ trời xuống và được một cặp vợ chồng nông dân tìm thấy. Họ đem trứng về nhà và sau đó, một đứa trẻ xuất hiện từ trong quả trứng.

Đứa trẻ được đặt tên là Thánh Gióng và nhanh chóng phát triển thành một cậu bé khỏe mạnh và mạnh mẽ. Khi Thánh Gióng lớn lên, tin tức về sức mạnh và khả năng của cậu lan truyền khắp nơi. Người dân biết đến Thánh Gióng và hy vọng rằng cậu bé có thể giúp họ chống lại quân xâm lược.

Thánh Gióng không muốn nhìn thấy đất nước và người dân của mình chịu khổ, vì vậy cậu quyết định đi chiến đấu. Cậu bé cưỡi một con ngựa sắt và cầm một cây gậy sắt. Khi cậu đến chiến trường, Thánh Gióng biến thành một người anh hùng với sức mạnh phi thường. Cậu đánh bại quân xâm lược và giành lại tự do cho đất nước.

Sau khi chiến đấu, Thánh Gióng trở lại làng quê và trở thành một vị thần bảo vệ. Người dân tôn kính và thờ phụng Thánh Gióng như một vị thần. Câu chuyện về Thánh Gióng trở thành một truyền thuyết và được truyền miệng qua nhiều thế hệ.
1
0
phương phạm
06/10/2023 20:22:48
+5đ tặng
Thuở bấy giờ, vào đời Hùng Vương thứ sáu, có hai vợ chồng ông hiền lành, chăm chỉ nhưng chưa có con. Lần nọ, bà vợ ra đồng thì trông thấy một vết chân to, đặt bàn chân của mình lên ướm thử, về nhà liền mang thai. Mười hai tháng sau, bà sinh ra một cậu bé khôi ngôi, tuấn tú. Cậu bé lên ba tuổi nhưng chẳng biết nói biết cười, ai đặt đâu thì ngồi đấy. Khi ấy, giặc Ân sang xâm lược đất nước. Nhà vua sai sứ giả đi khắp nơi tìm người tài đánh giặc cứu nước. Đến làng Gióng, cậu bé nghe tiếng sứ giả, liền bảo với mẹ mời vào. Cậu nói với sứ giả về tâu với vua rèn cho một con ngựa sắt, một chiếc áo giáp sắt và một cái roi sắt, hứa phá tan lũ giặc. Từ hôm đó, cậu bé lớn nhanh như thổi. Vợ chồng ông lão phải nhờ dân làng góp gạo nuôi lớn. Khi giặc đánh đến nơi, cậu bé vươn vai, biến thành tráng sĩ. Tráng sĩ mặc áo giáp sắt, cưỡi ngựa sắt và cầm roi sắt xông ra diệt giặc. Roi sắt gãy, tráng sĩ nhổ bụi tre bên đường làm vũ khí. Giặc tan, tráng sĩ một mình một ngựa lên đỉnh núi Sóc Sơn rồi bay thẳng về trời. Sau này, vua Hùng cho lập đền thờ để tưởng nhớ công ơn. Tại quê nhà vẫn còn nhiều dấu tích lưu lại

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
xiu_bùn ngủ
06/10/2023 20:51:56
+4đ tặng
Bài làm đây nha em :
Vào đời Hùng Vương thứ sáu, ở làng Gióng có hai vợ chồng ăn ở phúc đức, mãi không có con. Một hôm ra đồng, bà vợ ướm vào vết chân to, về thụ thai, mười hai tháng sau sinh ra cậu bé khôi ngô tuấn tú lên ba tuổi không biết đi không biết nói cười. Mãi tới khi xứ giả loan tin tìm người đánh giặc lúc này Gióng mới cất tiếng nói xin vua roi sắt, áo giáp sắt, ngựa sắt để đi đánh giặc. Gióng được bà con láng giềng góp gạo nên lớn nhanh như thổi, vươn vai trở thành tráng sĩ rồi cưỡi ngựa xông vào giết giặc. Roi sắt gãy, Gióng nhổ bụi tre ven đường đánh giặc. Giặc tan, Gióng cưỡi ngựa bay lên trời.
xiu_bùn ngủ
chấm hộ điểm vs

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo