Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
06/10/2023 23:04:20
Giải bài có thưởng!

Cho đoạn trích sau:

Cho đoạn trích sau:
"Vũ Thị Thiết, người con gái quê ở Nam Xương, tính đã thuỳ mị nết na, lại thêm tư dung tốt đẹp. Trong làng có chàng Trương Sinh, mến vì dung hạnh, xin với mẹ đem trăm lạng vàng cưới về. Song Trương Sinh có tính đa nghi, đối với vợ phòng ngừa quá sức. Nàng cũng giữ gìn khuôn phép, không từng để lúc nào vợ chồng phải đến thất hoà".
1. Trong đoạn trích trên có chứa hai chi tiết nhỏ, được coi là đã được Nguyễn Dữ khéo cài vào phần đầu của truyện, giúp ta hiểu thêm về nguyên nhân cái chết của nàng Vũ Nương. Em hãy cho biết đó là hai chi tiết nào và ý nghĩa của từng chi tiết.
2. Ngoài hai nguyên nhân được nêu ở câu 2, theo em còn có nguyên nhân nào khác dẫn tới cái chết oan khuất của nàng Vũ Nương?
3. Trong chương trình THCS cũng có một tác phẩm nói về nỗi oan khuất của người phụ nữ. Hãy cho biết tên tác phẩm và thể loại của tác phẩm đó.
0 trả lời
Hỏi chi tiết
75
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1. Hai chi tiết nhỏ trong đoạn trích trên là:
- Vũ Thị Thiết có tính thuỳ mị nết na, tư dung tốt đẹp.
- Trương Sinh có tính đa nghi, phòng ngừa vợ quá sức.

Ý nghĩa của từng chi tiết:
- Chi tiết về Vũ Thị Thiết cho thấy cô là một người phụ nữ hiền lành, đức hạnh, giữ gìn khuôn phép và không gây ra xung đột trong gia đình.
- Chi tiết về Trương Sinh cho thấy anh ta có tính đa nghi, không tin tưởng vào vợ mình và có hành vi phòng ngừa quá mức, tạo ra một môi trường không tốt cho mối quan hệ vợ chồng.

2. Nguyên nhân khác dẫn tới cái chết oan khuất của nàng Vũ Nương có thể là sự ghen tuông và ganh ghét của người phụ nữ khác trong làng, hoặc sự can thiệp và ám muội của gia đình Trương Sinh.

3. Tác phẩm nói về nỗi oan khuất của người phụ nữ trong chương trình THCS là "Chí Phèo" của tác giả Nam Cao. Tác phẩm này thuộc thể loại tiểu thuyết hiện thực xã hội, tả lại cuộc sống nông thôn và những bi kịch, oan trái xảy ra trong xã hội.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo