Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
07/10/2023 21:10:34

Viết một đoạn văn từ 6 đến 8 câu trình bày cảm nhận của em về tháng giêng

Đồng làng vương chút heo may
Mầm cây tỉnh giấc, vườn đầy tiếng chim.
Hạt mưa mải miết trốn tìm
Cây đào trước cửa lim dim mắt cười.
Quất gom từng hạt nắng rơi
Làm thành quả – những mặt trời vàng mơ.
Tháng giêng đến tự bao giờ?
Đất trời viết tiếp bài thơ ngọt ngào.
cảnh tháng giêng tháng đầu tiên của mùa xuân trong bài thơ trên có rất nhiều những hình ảnh đặc sắc còn cảnh mùa xuân trong cảm nhận của em là gì hãy viết một đoạn văn từ 6 đến 8 câu trình bày cảm nhận của em về tháng giêng ( trả lời giúp mình với mn mình sẽ tặng 50 xu cho người nhanh nhất nhé)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
546
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Mùa xuân về, tháng giêng đem đến cho tôi những cảm nhận tuyệt vời. Trong không gian trong làng, tôi nhìn thấy những cánh đào trước cửa nhà nở rộ, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Những bông hoa đào trắng tinh khôi như những cánh thiên thần, mang đến cho tôi cảm giác thanh thản và yên bình. Từng cánh hoa đào nhẹ nhàng rơi xuống đất, tạo nên một màn trắng tinh khôi, như là một lời chào đón mùa xuân mới. Trên cành cây, những đôi chim hót líu lo, tạo nên một bản nhạc vui tươi và hân hoan. Cảnh tượng này khiến tôi cảm nhận được sự sống đang tràn đầy khắp nơi. Tháng giêng còn là thời điểm của những ngày đầu năm mới, khi mọi người đều tràn đầy năng lượng và hy vọng. Tôi cảm nhận được sự phấn khởi và hào hứng trong không khí, như một lời chúc mừng năm mới đầy ý nghĩa. Tháng giêng là thời điểm tuyệt vời để tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ và tạo dựng những ước mơ mới.
0
0
rén
08/10/2023 10:44:03
+5đ tặng
Tháng giêng của bé" là một trong những bài thơ gợi cho tôi nhiều ấn tượng nhất. Ngay từ câu mở đầu, tác giả đã vẽ ra một khung cảnh thiên nhiên đẹp đến nao lòng "Đồng làng....". Ôi, đó chính là những cánh đồng làng quê xanh bát ngát, trải dài đến tận chân trời. Hơn thế nữa, tô điểm cho cánh đồng ấy còn là những ngọn cỏ heo may. Cảnh vật nhờ đó mà thêm lãng mạn biết bao. Bên cạnh đó, hình ảnh của "mầm cây" cùng "tiếng chim" như làm cho đoạn thơ có thêm những thanh âm, nhịp điệu. Ta nhận thấy những âm thanh này chẳng có gì xa lạ với một làng quê nhưng đọc câu thơ nghe sao hay và êm tai đến thế. Có cảm giác như ta đang lạc vào bản nhạc của cô chim sơn ca trong vườn vậy. Hơn thế nữa, tác giả còn thành công khi sử dụng hàng loạt thủ pháp nhân hóa qua các từ ngữ: "tỉnh giấc, trốn tìm, viết tiếp, gom, lim dim" vừa giúp cho câu thơ thêm sinh động vừa nhấn mạnh vẻ đẹp của tháng giêng... Ấn tượng hơn cả còn là câu hỏi tu từ "Tháng giêng đến tự bao giờ?". Điều này vừa như tăng tính gợi hình, gợi tả, gợi cảm cho câu thơ vừa nhấn mạnh hình ảnh của "Tháng Giêng". Thật vậy, bài thơ đã miêu tả cảnh sắc thiên nhiên vào tháng giêng như một bức họa nên thơ, tươi đẹp và đầy sức sống. Thầm cảm ơn tác giả đã đem đến cho bạn đọc những áng thơ hay đến thế này.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo