Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 10
09/10/2023 14:36:20

Hãy nêu những hình dung của mình về thần promete

Hãy nêu những hình dung của mình về thần promete
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
366
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Thần Prometeus trong thần thoại Hy Lạp được miêu tả là một vị thần thông minh, gan dạ và có lòng nhân ái. Hình dung của tôi về Thần Prometeus là một người đàn ông cao lớn, có mái tóc và râu dài, đôi mắt sáng tỏ và ánh nhìn sâu sắc. Anh ta mặc một bộ áo choàng màu xanh lá cây, biểu tượng của sự sống và hy vọng.

Prometeus thường được miêu tả đang cầm trên tay một ngọn lửa, biểu tượng của tri thức và sự sáng tạo. Anh ta là người đã mang lửa từ thiên đường xuống trần gian để giúp con người tiến bộ và phát triển. Prometeus cũng được cho là đã giúp con người học được nghệ thuật, khoa học và công nghệ, giúp chúng ta tiến bộ và đạt được thành tựu vượt bậc.

Tuy nhiên, hình dung của tôi về Prometeus cũng có một phần u ám. Anh ta đã bị Zeus, vị thần tối cao trong thần thoại Hy Lạp, phạt vì đã cướp lửa từ thiên đường. Prometeus bị trói vào một tảng đá và mỗi ngày, một con đại bàng sẽ đến cắn xé gan của anh ta. Mặc dù bị đau đớn, Prometeus không bao giờ từ bỏ lòng can đảm và sự hy sinh của mình.

Từ hình dung này, tôi thấy Prometeus là biểu tượng của sự hy sinh và lòng dũng cảm. Anh ta đã đánh đổi sự tự do và hạnh phúc của mình để mang lại tri thức và tiến bộ cho con người. Prometeus là một hình mẫu cho sự kiên nhẫn, sự chịu đựng và lòng nhân ái, và là một nguồn cảm hứng lớn cho con người trong việc vượt qua khó khăn và đạt được thành công.
2
0
Bích Phạm Ngọc
09/10/2023 14:37:38
+5đ tặng
Qua những việc Prô-mê-tê đã làm, ta hình dung Prô-mê-tê là một vị thần vô cùng thông minh và tốt bụng với con người, một vị thần vô cùng tài năng và lo nghĩ cho muôn loài, công bằng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Yui_tra_sua_team
09/10/2023 14:54:06
+4đ tặng
Prometheus là một nhân vật trong thần thoại Hy Lạp, được coi là người đã mang lửa đến cho con người. Trong tưởng tượng của tôi, Prometheus là một vị thần mạnh mẽ và thông thái, có vẻ ngoài tráng lệ và sức mạnh vượt trội. Anh ta có thể được miêu tả với mái tóc vàng óng, đôi mắt sáng lấp lánh và nụ cười tỏa nắng. Prometheus có khả năng giao tiếp với thiên nhiên và các vị thần khác, và anh ta sử dụng sự thông minh và sự hy sinh của mình để giúp đỡ con người. Tôi tưởng tượng rằng Prometheus có một cái gương trí tuệ và sự sáng tạo vô tận, và anh ta luôn luôn sẵn lòng đối mặt với những khó khăn và hi sinh để mang lại lợi ích cho nhân loại.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo