Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
10/10/2023 21:21:27
Giải bài có thưởng!

Cho câu chủ đề "Quang Trung- Nguyễn Huệ là người anh hùng kiệt suất trong lịch sử chống giặc ngoại xâm''

Câu 1: Cho câu chủ đề "Quang Trung- Nguyễn Huệ là người anh hùng kiệt suất trong lịch sử chống giặc ngoại xâm'' Hãy viết đoạn văn tổng phân hợp phân tích vẻ đẹp của Quang Trung ở hồi thứ 14 trong đoạn có sử dụng câu bị động, câu ghép, phép thế (gạch chân) 
    0 trả lời
    Hỏi chi tiết
    40
    Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
    Quang Trung - Nguyễn Huệ là một trong những nhân vật anh hùng kiệt suất trong lịch sử chống giặc ngoại xâm. Trong hồi thứ 14, vẻ đẹp của Quang Trung được thể hiện qua nhiều khía cạnh.

    Trước hết, Quang Trung là một vị tướng tài ba, được người dân xem là "người hùng bất tử". Ông đã lãnh đạo quân đội của mình chiến thắng nhiều trận đánh quan trọng, đánh bại các thế lực xâm lược. Câu bị động "được người dân xem là" thể hiện sự tôn trọng và ngưỡng mộ của người dân dành cho Quang Trung.

    Ngoài ra, Quang Trung còn là một nhà lãnh đạo tài ba, biết cách kết hợp các thế lực khác nhau để đánh bại giặc ngoại xâm. Câu ghép "kết hợp các thế lực khác nhau để đánh bại" thể hiện sự linh hoạt và sáng tạo trong chiến thuật của Quang Trung.

    Bên cạnh đó, Quang Trung còn có phép thế lớn trong lòng người dân. Ông đã xây dựng một chính quyền công bằng, tôn trọng quyền lợi của người dân. Phép thế "xây dựng một chính quyền công bằng" cho thấy sự tôn trọng và quan tâm của Quang Trung đối với cuộc sống của người dân.

    Tổng hợp lại, Quang Trung - Nguyễn Huệ là một người anh hùng kiệt suất trong lịch sử chống giặc ngoại xâm. Vẻ đẹp của ông được thể hiện qua sự tài ba, sáng tạo trong chiến thuật, và lòng tốt đối với người dân. Quang Trung đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân và trở thành một biểu tượng của sự đấu tranh cho độc lập và tự do.

    Bạn hỏi - Lazi trả lời

    Bạn muốn biết điều gì?

    GỬI CÂU HỎI
    Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

    Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

    Vui Buồn Bình thường

    Học ngoại ngữ với Flashcard

    ×
    Gia sư Lazi Gia sư
    ×
    Trợ lý ảo Trợ lý ảo