Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Nêu một số kênh trao đổi thông tin trên internet? Một số mạng xã hội phổ biến? Hãy nêu mục đích và ví dụ và mô tả một số kênh trao đổi thông tin và mạng xã hội

1. Nêu một số kênh trao đổi thông tin trên internet? Một số mạng xã hội phổ biến? Hãy nêu mục đích và ví dụ và mô tả một số kênh trao đổi thông tin và mạng xã hội.
2. Trong đại dịch covid 19, hãy cho biết học sinh có thể vận dụng các mạng xã hội, kênh trao đổi thông tin nào để thuận tiện cho việc học cũng như trò chuyện trực tiếp với thầy cô bạn bè? Hãy mô tả cách vận dụng nó của em trong đại dịch covid 19.
3. Hãy nêu những thuận tiện và mặt trái của việc sử dụng mạng xã hội đối với học sinh THCS hiện nay? Việc chụp hình ảnh của một cá nhân học sinh và đưa lên mạng xã hội mà chưa có sự cho phép của cá nhân đó là đúng hay sai? Hãy giải thích cho sự lựa chọn của em. Nếu em trong trường hợp đó, em sẽ làm gì?
4. Em hãy xử lý 2 tình huống sau:
Tình huống 1:
Bạn A là một học sinh ngoan hiền. Tuy nhiên, bạn B và nhóm bạn của B là học sinh cá biệt. Nhóm bạn của B thường xuyên có hành vi bạo lực và thường xuyên sử dụng mạng xã hội để đe doạ bắt nạt bạn B.Nếu em biết chuyện của bạn A và chứng kiến vụ việc, thì em phải làm thế nào?
Tình huống 2:
Trong kì thi tuyển sinh lên 10, bạn A đã chụp ảnh đề thi đăng lên mạng xã hội để nhờ người giải giúp, làm lộ đề thi. Nếu em phát hiện được tình huống này, em sẽ giải quyết như thế nào?
5. Theo em, học sinh sử dụng mạng xã hội quá nhiều có dễ gây tổn thương tâm lý, và ảnh hưởng cảm xúc không? Nếu học sinh tâm trạng đang không vui, lại tiếp xúc những thông tin tiêu cực trên mạng xã hội, nó sẽ ảnh hưởng tâm lý như thế nào? Vì sao?
mik cần gấp ạ. cứu với
0 trả lời
Hỏi chi tiết
85
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1. Một số kênh trao đổi thông tin trên internet bao gồm:
- Email: Dùng để gửi và nhận thư điện tử.
- Diễn đàn: Nơi người dùng có thể thảo luận và chia sẻ thông tin với nhau về một chủ đề cụ thể.
- Blog: Nền tảng cho cá nhân hoặc tổ chức chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, ý kiến cá nhân.
- Trang web tin tức: Cung cấp thông tin mới nhất về các sự kiện, tin tức xã hội, kinh tế, thể thao, v.v.
- Trang web chia sẻ video: Như YouTube, Vimeo, nơi người dùng có thể tải lên và xem video.

Một số mạng xã hội phổ biến:
- Facebook: Mạng xã hội lớn nhất thế giới, cho phép người dùng tạo hồ sơ cá nhân, kết nối và chia sẻ thông tin với bạn bè.
- Instagram: Mạng xã hội chia sẻ hình ảnh và video, người dùng có thể tải lên và chia sẻ ảnh, video với mọi người.
- Twitter: Mạng xã hội tương tác nhanh, ngắn gọn, cho phép người dùng viết và chia sẻ tin nhắn ngắn (tweet).
- TikTok: Mạng xã hội chia sẻ video ngắn, người dùng có thể tạo và chia sẻ video ngắn vui nhộn, sáng tạo.

2. Trong đại dịch Covid-19, học sinh có thể vận dụng các mạng xã hội và kênh trao đổi thông tin như:
- Google Classroom: Nền tảng học trực tuyến cho phép giáo viên tạo và quản lý lớp học, giao bài tập, chia sẻ tài liệu và tương tác với học sinh.
- Zoom, Microsoft Teams: Các ứng dụng họp trực tuyến cho phép học sinh và giáo viên tổ chức buổi học, trò chuyện trực tiếp, chia sẻ màn hình và tài liệu.

Cách vận dụng của em trong đại dịch Covid-19 có thể là tham gia vào lớp học trực tuyến thông qua Google Classroom, tham gia các buổi họp trực tuyến qua Zoom hoặc Microsoft Teams để giao tiếp và trao đổi với thầy cô và bạn bè.

3. Thuận tiện của việc sử dụng mạng xã hội đối với học sinh THCS:
- Dễ dàng kết nối và giao tiếp với bạn bè, giúp tăng cường mối quan hệ xã hội.
- Cung cấp nguồn thông tin phong phú và nhanh chóng về nhiều lĩnh vực khác nhau.

Mặt trái của việc sử dụng mạng xã hội đối với học sinh THCS:
- Gây nghiện và làm mất thời gian quý báu.
- Tiềm ẩn nguy cơ bị lạm dụng, bắt nạt, xâm phạm quyền riêng tư.
- Ảnh hưởng đến sức khỏe tâm lý và tạo áp lực về hình ảnh cá nhân.

Việc chụp hình ảnh của một cá nhân học sinh và đưa lên mạng xã hội mà chưa có sự cho phép của cá nhân đó là sai. Điều này xâm phạm quyền riêng tư và có thể gây hại cho cá nhân đó. Em nên tôn trọng quyền riêng tư của người khác và không chia sẻ thông tin cá nhân của mình hoặc người khác mà không có sự đồng ý.

Nếu em trong trường hợp đó, em sẽ không chụp và đăng ảnh của người khác lên mạng xã hội mà không có sự cho phép của họ. Em sẽ tôn trọng quyền riêng tư và tránh việc xâm phạm đến người khác.

4. Tình huống 1: Nếu em biết chuyện của bạn A và chứng kiến vụ việc, em nên báo cáo cho giáo viên hoặc nhà trường để họ có biện pháp giải quyết vụ việc và bảo vệ bạn B khỏi bạo lực và đe dọa.

Tình huống 2: Nếu em phát hiện bạn A chụp ảnh đề thi và đăng lên mạng xã hội, em nên thông báo cho giáo viên hoặc nhà trường để họ có biện pháp xử lý vụ việc và đảm bảo công bằng trong kỳ thi.

5. Học sinh sử dụng mạng xã hội quá nhiều có thể gây tổn thương tâm lý và ảnh hưởng cảm xúc. Khi học sinh tâm trạng không vui và tiếp xúc với thông tin tiêu cực trên mạng xã hội, nó có thể làm gia tăng cảm giác buồn bã, cô đơn, lo lắng và gây ra tình trạng stress.

Nguyên nhân là do thông tin tiêu cực trên mạng xã hội có thể tác động tiêu cực đến tâm trạng và suy nghĩ của học sinh. Ngoài ra, việc so sánh bản thân với những người khác trên mạng xã hội cũng có thể gây ra áp lực và tự ti.

Vì vậy, học sinh cần biết cách quản lý thời gian sử dụng mạng xã hội, chọn lọc thông tin và tạo ra một môi trường trực tuyến tích cực để bảo vệ tâm lý của mình.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư