Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Mô tả 1 số mô hình lí thuyết, phương phát thực nghiệm của vật lí laser

mô tả 1 số mô hình lí thuyết , phương phát thực nghiệm của vật lí laser
0 trả lời
Hỏi chi tiết
51
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1. Mô hình lí thuyết của laser: Mô hình lí thuyết cơ bản của laser được đề xuất bởi Albert Einstein vào năm 1917. Theo mô hình này, laser hoạt động dựa trên hiện tượng tỏa xạ kích thích. Khi một nguồn ánh sáng kích thích (như đèn flash hoặc điện cực) chiếu vào một chất phát xạ (như khí, chất lỏng hoặc chất rắn), các phân tử trong chất phát xạ sẽ được kích thích và chuyển từ trạng thái năng lượng thấp lên trạng thái năng lượng cao. Khi các phân tử trở về trạng thái ban đầu, chúng sẽ tỏa ra ánh sáng có cùng tần số và pha với ánh sáng kích thích ban đầu. Quá trình này tạo ra một làn sóng ánh sáng cùng pha và cùng hướng di chuyển, tạo thành một tia laser.

2. Phương pháp thực nghiệm của vật lí laser: Có nhiều phương pháp thực nghiệm được sử dụng để tạo ra và điều khiển laser. Một trong những phương pháp phổ biến là sử dụng một môi trường phát xạ, như một ống laser hoặc một tinh thể laser. Trong môi trường này, các phân tử hoặc nguyên tử được kích thích bằng cách sử dụng một nguồn năng lượng bên ngoài, như một đèn flash hoặc một điện cực. Khi các phân tử hoặc nguyên tử trở về trạng thái ban đầu, chúng sẽ tỏa ra ánh sáng laser.

Một phương pháp thực nghiệm khác là sử dụng một hệ thống gương phản xạ để tạo ra một phản xạ liên tục của ánh sáng trong một môi trường phát xạ. Quá trình này tạo ra một tia laser mạnh và ổn định. Các mô hình thực nghiệm khác nhau cũng có thể sử dụng các nguyên tắc khác nhau để tạo ra và điều khiển laser, nhưng nguyên tắc chung là sử dụng hiện tượng tỏa xạ kích thích để tạo ra ánh sáng laser.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Vật lý Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo