Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Sưu tầm tư liệu và viết một bài giới thiệu về 1 thành tựu kinh tế, văn hoá giáo dục của vùng đất Hải Phòng từ năm 1527 đến năm 1802 mà em ấn tượng nhất

sưu tầm tư liệu và viết một bài giới thiệu về 1 thành tựu kinh tế, văn hoá giáo dục của vùng đất Hải Phòng từ năm 1527 đến năm 1802 mà em ấn tượng nhất.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
1.616
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong khoảng thời gian từ năm 1527 đến năm 1802, vùng đất Hải Phòng đã chứng kiến nhiều thành tựu kinh tế, văn hoá và giáo dục đáng chú ý. Trong số đó, thành tựu mà em ấn tượng nhất là sự phát triển của ngành thủ công và nghề thủy thủ đoàn.

Trong thời kỳ này, Hải Phòng đã trở thành một trung tâm thương mại quan trọng của miền Bắc Việt Nam. Với vị trí địa lý thuận lợi, thành phố này đã trở thành một cửa ngõ quan trọng cho việc giao thương với các nước láng giềng và các nước châu Á khác. Hải Phòng đã phát triển các ngành công nghiệp thủ công như dệt, gốm, đúc, chế tác đồng và sơn mài. Các sản phẩm từ Hải Phòng đã được xuất khẩu sang các nước như Trung Quốc, Nhật Bản và các nước châu Âu.

Ngoài ra, ngành thủy thủ đoàn cũng đã phát triển mạnh mẽ trong thời kỳ này. Hải Phòng đã trở thành một trung tâm đào tạo và đào tạo thủy thủ đoàn chất lượng cao. Các thủy thủ đoàn Hải Phòng đã được đào tạo về kỹ năng điều khiển tàu thuyền, định vị và đọc bản đồ biển. Điều này đã giúp Hải Phòng trở thành một trong những cảng biển quan trọng nhất của Việt Nam và đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế quốc gia.

Ngoài thành tựu kinh tế, Hải Phòng cũng đã có những đóng góp quan trọng trong lĩnh vực văn hoá và giáo dục. Trong thời kỳ này, nhiều trường học và viện nghiên cứu đã được thành lập ở Hải Phòng, cung cấp một môi trường giáo dục tốt cho người dân địa phương. Ngoài ra, văn hóa và nghệ thuật cũng đã phát triển mạnh mẽ, với sự xuất hiện của nhiều nhà văn, nhà thơ và nghệ sĩ tài năng.

Tổng kết lại, trong khoảng thời gian từ năm 1527 đến năm 1802, vùng đất Hải Phòng đã đạt được nhiều thành tựu kinh tế, văn hoá và giáo dục đáng chú ý. Sự phát triển của ngành thủ công và nghề thủy thủ đoàn đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế của vùng đất này. Đồng thời, sự phát triển của giáo dục và văn hoá cũng đã tạo ra một môi trường thuận lợi cho sự phát triển toàn diện của Hải Phòng.
1
0
Nguyễn Minh
13/11/2023 20:09:07
Trong khoảng thời gian từ năm 1527 đến năm 1802, vùng đất Hải Phòng đã chứng kiến nhiều thành tựu kinh tế, văn hoá và giáo dục đáng chú ý. Trong số đó, thành tựu mà em ấn tượng nhất là sự phát triển của ngành thủ công và nghề thủy thủ đoàn. Trong thời kỳ này, Hải Phòng đã trở thành một trung tâm thương mại quan trọng của miền Bắc Việt Nam. Với vị trí địa lý thuận lợi, thành phố này đã trở thành một cửa ngõ quan trọng cho việc giao thương với các nước láng giềng và các nước châu Á khác. Hải Phòng đã phát triển các ngành công nghiệp thủ công như dệt, gốm, đúc, chế tác đồng và sơn mài. Các sản phẩm từ Hải Phòng đã được xuất khẩu sang các nước như Trung Quốc, Nhật Bản và các nước châu Âu. Ngoài ra, ngành thủy thủ đoàn cũng đã phát triển mạnh mẽ trong thời kỳ này. Hải Phòng đã trở thành một trung tâm đào tạo và đào tạo thủy thủ đoàn chất lượng cao. Các thủy thủ đoàn Hải Phòng đã được đào tạo về kỹ năng điều khiển tàu thuyền, định vị và đọc bản đồ biển. Điều này đã giúp Hải Phòng trở thành một trong những cảng biển quan trọng nhất của Việt Nam và đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế quốc gia. Ngoài thành tựu kinh tế, Hải Phòng cũng đã có những đóng góp quan trọng trong lĩnh vực văn hoá và giáo dục. Trong thời kỳ này, nhiều trường học và viện nghiên cứu đã được thành lập ở Hải Phòng, cung cấp một môi trường giáo dục tốt cho người dân địa phương. Ngoài ra, văn hóa và nghệ thuật cũng đã phát triển mạnh mẽ, với sự xuất hiện của nhiều nhà văn, nhà thơ và nghệ sĩ tài năng. Tổng kết lại, trong khoảng thời gian từ năm 1527 đến năm 1802, vùng đất Hải Phòng đã đạt được nhiều thành tựu kinh tế, văn hoá và giáo dục đáng chú ý. Sự phát triển của ngành thủ công và nghề thủy thủ đoàn đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế của vùng đất này. Đồng thời, sự phát triển của giáo dục và văn hoá cũng đã tạo ra một môi trường thuận lợi cho sự phát triển toàn diện của Hải Phòng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tổng hợp Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo