Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
17/10/2023 23:53:07

Trong các bài thơ “Mẹ” của Đỗ Trung Lai, “Ông đồ” của Vũ Đình Liên, “Tiếng gà trưa” của Xuân Quỳnh, em thích nhất bài thơ nào? Vì sao?

Trong các bài thơ “Mẹ” (Đỗ TrungLai), “Ông đồ” (Vũ Đình Liên), “Tiếng gà trưa”(Xuân Quỳnh), em thích nhất bài thơ nào? Vì sao?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
248
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Em thích nhất bài thơ "Mẹ" của Đỗ Trung Lai. Lý do là vì bài thơ này tả đến một tình cảm mẹ con rất chân thành và sâu sắc. Bài thơ mang đến hình ảnh một người mẹ yêu thương, hy sinh và luôn bên cạnh con trong mọi hoàn cảnh. Cách diễn đạt của tác giả rất chân thực và sử dụng những từ ngữ đơn giản nhưng rất sâu sắc, tạo nên sự gần gũi và cảm động. Bài thơ "Mẹ" là một tác phẩm tuyệt vời để diễn tả tình yêu và lòng biết ơn đối với người mẹ.
0
1
Bánh Mì Bơ Tỏiii
18/10/2023 00:58:55
+5đ tặng
Em thích nhất bài Tiếng gà trưa của XQ bởi bài thơ nói về ng lính trên dg hành quân và nhớ về bà và đàn gà

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Tiến Dũng
18/10/2023 05:21:31
+4đ tặng
Trong các bài thơ Mẹ (Đỗ Trung Lai), Ông đồ (Vũ Đình Liên), Tiếng gà trưa (Xuân Quỳnh), em thích nhất bài thơ Ông đồ của Vũ Đình Liên. Không hiểu sao, đến với bài thơ ông đồ của Vũ Đình Liên em lại bị cảm thấy thật buồn. Trong khung cảnh mùa xuân tươi mới, màu sắc sống động thì tác giả lại xây dựng lên hình ảnh ông Đồ u buồn, tiều tụy. Ông ngồi cùng bút nghiên buồn tênh, nhớ về những tấp nập xưa kia: bao nhiêu người thuê viết, khen ngợi tài, thảo những nét như phượng múa rồng bay. Những tài năng, tinh hoa văn hóa trước kia được trân trọng giờ bỗng bị phai mờ. Không ai có thể nói trước được rằng liệu năm sau ông Đồ còn ngồi đó để cho chữ nữa hay không? Sự tiếc nuối, hoài niệm của tác giả thật điển hình cho sự chuyển mình của thời đại bấy giờ. Một câu chuyện kể, vừa nhẹ nhàng vừa muốn gửi gắm những thông điệp cho thế hệ trẻ về việc lưu giữ, bảo tồn và phát triển những giá trị cốt lõi về văn hóa của đất nước ta.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo