Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lịch sử - Lớp 9
20/10/2023 21:31:22

Chính sách đối ngoại của Liên Xô sau chiến tranh thế giới thứ 2 có tác động gì đến Việt Nam

chính sách đối ngoại của Liên Xô sau chiến tranh thế giới thứ 2 có tác động gì đến Việt Nam ?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
69
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Chính sách đối ngoại của Liên Xô sau Chiến tranh thế giới thứ hai đã có tác động lớn đến Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của Joseph Stalin, Liên Xô đã ủng hộ chính phủ Việt Minh của Hồ Chí Minh trong cuộc chiến tranh giành độc lập chống lại thực dân Pháp.

Liên Xô cung cấp hỗ trợ về vũ khí, đào tạo quân sự và cung cấp tư tưởng cách mạng cho Việt Minh. Điều này đã giúp Việt Minh tăng cường sức mạnh và cuối cùng đạt được độc lập vào năm 1954 sau trận Điện Biên Phủ.

Tuy nhiên, sau khi Việt Nam được chia cắt thành hai phần bởi Hiệp định Geneva năm 1954, Liên Xô không tiếp tục hỗ trợ quân sự cho miền Nam Việt Nam. Thay vào đó, họ tập trung vào việc xây dựng quan hệ với chính phủ miền Bắc Việt Nam và các nước Đông Nam Á khác.

Sau đó, Liên Xô đã tiếp tục hỗ trợ chính phủ miền Bắc Việt Nam trong cuộc chiến tranh Việt Nam. Họ cung cấp vũ khí, tài chính và tư tưởng cách mạng cho Việt Cộng, tổ chức quân sự miền Nam Việt Nam chống lại chính phủ miền Nam và quân đội Mỹ.

Tuy nhiên, sau khi Liên Xô tan rã vào năm 1991, sự hỗ trợ của họ cho Việt Nam đã giảm đi đáng kể. Việt Nam đã phải tìm kiếm các đối tác khác để hỗ trợ phát triển kinh tế và chính trị.

Tóm lại, chính sách đối ngoại của Liên Xô sau Chiến tranh thế giới thứ hai đã có tác động lớn đến Việt Nam, giúp đỡ Việt Minh trong cuộc chiến giành độc lập và hỗ trợ chính phủ miền Bắc Việt Nam trong cuộc chiến tranh Việt Nam.
1
0
Trần Hoa
20/10/2023 21:33:37
+5đ tặng
Chính sách đối ngoại của Liên Xô sau Chiến tranh thế giới thứ hai là: Hòa bình, tích cực ủng hộ cách mạng thế giới, giúp đỡ các nước XHCN.
=> Chiến tranh thế giới lần thứ hai đã dẫn đến cách mạng xã hội ở Việt Nam, Trung Quốc..., mở ra con đường giải phóng các dân tộc bị áp bức; tạo ra những nhân tố mới, điều kiện mới cả bên trong và bên ngoài  lợi cho phong trào độc lập dân tộc, tiến tới thành công sau thế chiến thứ hai.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo