Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Cho tình huống sau

Cho tình huống sau :
Đội thiếu niên nhà trường phát động phong trào quyên góp sách vở, áo quần cho các bn vùng khó khăn. T rủ H tham gia, H từ chối với lí do nhà mình không phải là gia đình giàu có nên mình không tham gia.
a. Em có nhận xét gì về suy nghĩ và hành động của bạn H?
 b. Nếu em là bạn T, em sẽ giải thích như thế nào để bạn H hiểu rằng mọi người phải quan tâm, cảm thông, chia sẻ với nhau?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
131
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
a. Suy nghĩ và hành động của bạn H cho thấy anh ta có một quan điểm tự ti và thiếu lòng nhân ái. Anh ta cho rằng chỉ những gia đình giàu có mới có trách nhiệm và khả năng giúp đỡ người khác. Điều này cho thấy anh ta không hiểu và không đồng cảm với hoàn cảnh khó khăn của những người khác.

b. Nếu tôi là bạn T, tôi sẽ giải thích cho bạn H rằng quan tâm, cảm thông và chia sẻ là những giá trị quan trọng trong cuộc sống. Tôi sẽ nói với bạn H rằng không phải chỉ những người giàu có mới có trách nhiệm giúp đỡ người khác, mà mỗi người đều có thể đóng góp và chia sẻ theo khả năng của mình. Tôi sẽ nhấn mạnh rằng việc giúp đỡ người khác không chỉ mang lại niềm vui và hạnh phúc cho người được giúp đỡ, mà còn giúp chúng ta trở nên nhân đạo và tốt hơn. Tôi sẽ khuyến khích bạn H tham gia để cùng chung tay xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn và giúp đỡ những người cần sự giúp đỡ.
0
0
Hoàng Đức Trọng
20/10/2023 23:02:50
+5đ tặng
a) Suy nghĩ của bạn H là sai, vì suy nghĩ của bạn thiếu sự cảm thông và nhạy cảm đối với hoàn cảnh khó khăn của người khác .
b)Nếu em là bạn T, tôi sẽ giải thích cho bạn H hiểu rằng hoàn cảnh của họ rất khó khăn và không phải ai cũng giúp được họ. Và việc giúp đỡ không chỉ của riêng bạn mà là của tất cả mọi người.Mọi người phải biết quan tâm, cảm thông, chia sẻ với nhau.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Nguyễn Văn Minh
20/10/2023 23:04:58
+4đ tặng
a. Em nhận xét rằng suy nghĩ và hành động của bạn H không đúng. Việc tham gia phong trào quyên góp sách vở, áo quần cho các bạn vùng khó khăn không phụ thuộc vào gia đình giàu hay nghèo của mỗi người. Mà nó phụ thuộc vào lòng nhân ái và sự cảm thông của mỗi người đối với những hoàn cảnh khó khăn.

b. Nếu em là bạn T, em sẽ giải thích cho bạn H rằng quyên góp sách vở, áo quần cho các bạn vùng khó khăn là một hành động nhân đạo và đúng đắn. Mọi người cần có tinh thần cảm thông và chia sẻ với nhau, không phụ thuộc vào tình hình tài chính của gia đình.  như vậy sẽ giúp chúng ta xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn, nơi mà mỗi người đều được quan tâm và giúp đỡ đồng thời cả nhóm cũng sẽ trở nên đoàn kết hơn.

 
Nguyễn Văn Minh
chấm điểm giúp anh

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo