Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hoàn cảnh sáng tác của bài thơ Yêu (Xuân Diệu)

Hoàn cảnh sáng tác của bài thơ yêu 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
2.950
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Hoàn cảnh sáng tác của bài thơ yêu có thể rất đa dạng và phụ thuộc vào tác giả và ngữ cảnh cụ thể. Dưới đây là một số hoàn cảnh sáng tác phổ biến của bài thơ yêu:

1. Tình yêu cá nhân: Bài thơ yêu có thể được sáng tác để diễn đạt tình yêu và tình cảm của tác giả đối với một người đặc biệt trong cuộc sống của họ. Đây có thể là tình yêu đơn phương, tình yêu đôi lứa hoặc tình yêu gia đình.

2. Tình yêu tổ quốc: Một bài thơ yêu cũng có thể được sáng tác để thể hiện tình yêu và lòng tự hào đối với quê hương, đất nước hoặc dân tộc của tác giả. Bài thơ này thường diễn tả sự yêu mến, tôn trọng và lòng trung thành với quê hương.

3. Tình yêu thiên nhiên: Bài thơ yêu cũng có thể được viết để tôn vinh và diễn tả tình yêu của tác giả đối với thiên nhiên. Đây có thể là tình yêu với biển cả, núi rừng, hoa lá, hay bất kỳ yếu tố thiên nhiên nào khác.

4. Tình yêu tôn giáo: Một số bài thơ yêu có thể được sáng tác để diễn đạt tình yêu và lòng sùng kính của tác giả đối với tôn giáo, đức tin và các giá trị tôn giáo.

5. Tình yêu xã hội: Bài thơ yêu cũng có thể được viết để thể hiện tình yêu và lòng quan tâm của tác giả đối với xã hội, nhân loại và các vấn đề xã hội. Đây có thể là tình yêu với hòa bình, tình yêu với sự công bằng, tình yêu với tình người, và nhiều hơn nữa.

Tóm lại, hoàn cảnh sáng tác của bài thơ yêu có thể rất đa dạng và phụ thuộc vào tác giả và ngữ cảnh cụ thể. Bài thơ yêu có thể được sáng tác để diễn đạt tình yêu và tình cảm trong nhiều khía cạnh khác nhau của cuộc sống.
1
1
Phonggg
22/10/2023 18:49:56
+5đ tặng
  • Hoàn cảnh sáng tác: "Tôi yêu em” là một trong những bài thơ tình nổi tiếng của Puskin, được khơi nguồn từ mối tình của nhà thơ với A.Ô-lê-nhi-na con gái vị Chủ tịch Viện hàn lâm Nghệ thuật Nga, người mà mùa hè năm 1829 Puskin cầu hôn nhưng không được chấp nhận.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Linh Trang Trần
22/10/2023 19:45:11
+4đ tặng
HOÀN CẢNH SÁNG TÁC:
+ Bài thơ Yêu của Xuân Diệu được in trong Tuyển tập Xuân Diệu (Thơ), NXB Văn học, Hà Nội, 1986, 100 – 101)
+Đây là tập thơ tình nổi tiếng nhất của ông. Về hoàn cảnh sáng tác của bài thơ Yêu thì hiện tại chưa xác định được thời gian cụ thể. Bài Thơ duyên là một trường hợp tác giả Xuân Diệu bày tỏ sức sống của mình trong những cảm nhận hết sức tinh vi về thiên nhiên và sự sống.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 11 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo