Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Bạn N có thói quen khi gặp bài khó bạn thường ngại suy nghĩ và giở sách bài tập ra chép

Bạn N có thói quen khi gặp bài khó bạn thường ngại suy nghĩ và giở sách bài tập ra chép. Bạn N còn khuyên các bạn trong lớp: "Các cậu cũng lấy ra mà chép cho nhanh" khỏi mất công suy nghĩ"
a) Em nhận xét gì về việc làm của bạn N
b) Nếu  là bạn thân của  em sẽ khuyên bạn  thế nào
2 trả lời
Hỏi chi tiết
298
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
a) Em nhận xét rằng việc làm của bạn N không đúng và không đáng khuyến khích. Bạn N có thói quen tránh suy nghĩ và chỉ tìm cách sao chép bài tập mà không hiểu rõ vấn đề. Điều này không chỉ làm mất đi sự phát triển của bạn N trong việc tư duy và giải quyết vấn đề mà còn là hành động không trung thực và không tôn trọng công sức của người khác.

b) Nếu là bạn thân của em, em sẽ khuyên bạn N rằng việc sao chép bài tập chỉ là cách tạm thời và không giúp bạn N phát triển kiến thức và kỹ năng của mình. Thay vào đó, em sẽ khuyên bạn N nên cố gắng suy nghĩ và tìm hiểu vấn đề một cách tự lực để có thể hiểu sâu hơn và giải quyết được các bài tập khó. Bằng cách này, bạn N sẽ phát triển được khả năng tư duy và tự tin hơn trong việc giải quyết các vấn đề khó khăn.
1
0
Thành
24/10/2023 22:17:31
+5đ tặng
a) Em nhận xét rằng việc làm của bạn N không đúng và không khuyến khích. Bạn N không đưa ra nỗ lực để suy nghĩ và giải quyết bài tập một cách độc lập. Thay vào đó, bạn N chỉ tìm cách sao chép từ nguồn khác mà không hiểu rõ vấn đề và không rèn luyện kỹ năng suy nghĩ và giải quyết vấn đề của mình. Điều này không chỉ làm mất đi sự phát triển cá nhân mà còn là hành động không trung thực và không tôn trọng công sức của người khác.
b) Nếu là bạn thân của em, em sẽ khuyên bạn N như sau:
- Khuyến khích bạn N rèn luyện kỹ năng suy nghĩ và giải quyết vấn đề của mình. Thực hành giải các bài tập khó sẽ giúp bạn N phát triển khả năng tư duy và sự sáng tạo.
- Nhắc bạn N rằng việc sao chép từ nguồn khác không chỉ là hành động không trung thực mà còn làm mất đi sự phát triển cá nhân và khả năng tự tin trong việc giải quyết vấn đề.
- Đề nghị bạn N tìm kiếm sự giúp đỡ từ giáo viên hoặc bạn bè khi gặp khó khăn trong việc giải quyết bài tập. Họ có thể cung cấp hướng dẫn và giải thích để bạn N hiểu rõ vấn đề và tự mình giải quyết.
- Khích lệ bạn N không sợ thất bại và hãy nhớ rằng sự cố gắng và nỗ lực là quan trọng hơn kết quả cuối cùng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Huỳnh Như
24/10/2023 22:19:28
+4đ tặng
em nhận xét về việc làm của bạn N là sai bạn ko tự suy nghĩ tự làm mà lại đi chép sách bài tập
nếu em là bạn của N em sẽ khuyên bạn ko nên làm như vậy vì bạn ko suy nghĩ sẽ ko làm đc nhưng bài tập khác khi ko có sách giải bài tập nếu khó quá thì bạn có thể hỏi thầy,cô, ba,mẹ, bạn bè trong lớp để giảng cho mình hiểu
Đàm Đoàn Mai Linh
Cảm ơn bạn bài viết rất hay

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo