Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu những nét nét chung tình hình châu Á sau chiến tranh thế giới thứ hai

Nêu những nét nét chung tình hình châu Á sau chiến tranh thế giới thứ hai
1 trả lời
Hỏi chi tiết
71
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Sau Chiến tranh Thế giới thứ hai, có một số nét chung trong tình hình châu Á:

1. Tình hình kinh tế: Châu Á chịu ảnh hưởng nặng nề từ chiến tranh, với nhiều quốc gia bị phá hủy hạ tầng và suy thoái kinh tế. Tuy nhiên, sau đó, nhiều quốc gia châu Á đã phát triển kinh tế mạnh mẽ, nhờ vào việc tận dụng các nguồn tài nguyên và lao động rẻ.

2. Chính trị: Nhiều quốc gia châu Á đã giành độc lập từ các thực thể thuộc địa châu Âu sau chiến tranh, tạo ra một số quốc gia mới như Ấn Độ, Pakistan và Indonesia. Ngoài ra, cũng có sự gia tăng của các chế độ độc tài và xung đột chính trị, như cuộc Nội chiến Trung Quốc và Chiến tranh Triều Tiên.

3. Xung đột và hòa bình: Châu Á đã chứng kiến ​​nhiều xung đột và cuộc chiến sau chiến tranh, bao gồm Chiến tranh Việt Nam, Chiến tranh Trung-Ấn, Chiến tranh Triều Tiên và Chiến tranh Afghanistan. Tuy nhiên, cũng có những nỗ lực hòa bình, như việc thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và các cuộc đàm phán hòa bình giữa các bên xung đột.

4. Phát triển kỹ thuật: Châu Á đã chứng kiến ​​sự phát triển vượt bậc trong lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ sau chiến tranh. Những quốc gia như Nhật Bản và Hàn Quốc đã trở thành các cường quốc công nghệ và xuất khẩu hàng đầu thế giới.

5. Đổi mới xã hội: Sau chiến tranh, nhiều quốc gia châu Á đã trải qua quá trình đổi mới xã hội và văn hóa. Các giá trị truyền thống đã bị ảnh hưởng bởi sự tiếp xúc với các giá trị phương Tây và sự phát triển của các phong trào dân tộc và xã hội.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng tình hình châu Á sau chiến tranh Thế giới thứ hai có sự đa dạng và khác biệt giữa các quốc gia và khu vực.
0
0
off
25/10/2023 15:59:20
+5đ tặng

- Cao trào giải phóng dân tộc diễn ra ở Châu Á. Cuối những năm 50 phần lớn các nước châu Á giành được độc lập. Sau đó hầu như trong suốt nửa thế kỉ XX, tình hình châu Á lại không ổn định

- Sau chiến tranh lạnh lại xảy ra xung đột li khai, khủng bố ở một số nước.

- Từ nhiều thập kỉ qua, một số nước đạt được tăng trưởng nhanh chóng về kinh tế như Trung Quốc, Hàn Quốc, Xing-ga-po…Ấn độ là tiêu biểu với cuộc “ cách mạng Xanh” trong nông nghiệp

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Lịch sử Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo