Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu công dụng của một số dụng cụ, thiết bị môn KHTN 8

Nêu công dụng của một số dụng cụ, thiết bị môn KHTN 8?

1 trả lời
Hỏi chi tiết
63
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một số dụng cụ, thiết bị môn KHTN 8 và công dụng của chúng bao gồm:

1. Bút mực: Dùng để viết và vẽ các công thức, biểu đồ trong quá trình giảng dạy và học tập.

2. Máy tính: Dùng để tính toán, giải quyết các bài toán phức tạp, làm việc với dữ liệu số và thực hiện các phép tính khoa học.

3. Bảng trắng: Dùng để viết và vẽ các công thức, biểu đồ, hình ảnh để giảng dạy và trình bày thông tin.

4. Máy chiếu: Dùng để chiếu các hình ảnh, bài giảng, slide trên màn hình lớn để giúp học sinh và giáo viên dễ dàng theo dõi và hiểu bài giảng.

5. Bút chỉ: Dùng để chỉ vào các điểm trên bảng trắng hoặc màn hình máy chiếu để nhấn mạnh và giải thích các nội dung quan trọng trong bài giảng.

6. Máy quay phim: Dùng để ghi lại các thí nghiệm, phương pháp giảng dạy và các hoạt động trong lớp học để phục vụ việc xem lại và nghiên cứu sau này.

7. Cân điện tử: Dùng để cân các chất lỏng, chất rắn, đo khối lượng chính xác và xác định tỷ lệ phần trăm các chất trong hỗn hợp.

8. Máy đo nhiệt độ: Dùng để đo nhiệt độ của các chất lỏng, chất rắn và khí, giúp xác định các quá trình nhiệt độ trong các thí nghiệm và nghiên cứu.

9. Máy phân tích phổ: Dùng để phân tích cấu trúc và thành phần của các chất, xác định các nguyên tố và hợp chất có trong mẫu.

10. Máy quang phổ: Dùng để xác định các thông số quang học của các chất, như độ hấp thụ, độ phát quang, độ phân cực, giúp nghiên cứu và xác định tính chất của các chất.
0
0
Ng Thànhh
26/10/2023 19:36:15
+5đ tặng
Môn Khoa học tự nhiên (KHTN) 8 bao gồm nhiều dụng cụ và thiết bị hữu ích để thực hiện các thí nghiệm và nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học tự nhiên. Dưới đây là một số dụng cụ và thiết bị thường được sử dụng trong môn KHTN 8 và công dụng của chúng: 1. Bình đựng chất lỏng: Dùng để chứa các dung dịch, chất lỏng trong quá trình thực hiện các thí nghiệm. 2. Ống nghiệm: Dùng để đo lường và phân tích các chất lỏng, dung dịch. Có nhiều loại ống nghiệm như ống nghiệm thẳng, ống nghiệm nghiêng, ống nghiệm định mức, ống nghiệm đo pH, v.v. 3. Bình chứa: Dùng để chứa các chất lỏng, dung dịch hoặc các hỗn hợp trong quá trình thực hiện thí nghiệm. 4. Bình định mức: Dùng để đo lường và chứa các dung dịch có thể định mức. 5. Cốc định mức: Dùng để đo lường và chứa các dung dịch có thể định mức. 6. Cân điện tử: Dùng để cân chính xác các chất rắn hoặc lỏng trong quá trình thực hiện thí nghiệm. 7. Máy đo pH: Dùng để đo độ pH của các dung dịch, cho biết tính axit, bazơ hoặc trung tính của chúng. 8. Máy đo nhiệt độ: Dùng để đo nhiệt độ của các chất rắn, lỏng hoặc khí trong quá trình thực hiện thí nghiệm. 9. Kính hiển vi: Dùng để quan sát và nghiên cứu các mẫu vi sinh vật, tế bào, cấu trúc vật chất với độ phóng đại cao. 10. Đồng hồ bấm giờ: Dùng để đo thời gian trong quá trình thực hiện thí nghiệm. Các dụng cụ và thiết bị trên chỉ là một số ví dụ phổ biến trong môn KHTN 8. Tùy thuộc vào từng thí nghiệm cụ thể, còn có nhiều dụng cụ và thiết bị khác được sử dụng để thực hiện các phép đo, định lượng và quan sát trong lĩnh vực khoa học tự nhiên.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Sinh học Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo