Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Kể lại sự việc có thật liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử

kể lại sự việc có thật liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử ( hãy kể về bác hồ và lê văn tám giúp mình nhá )  
2 trả lời
Hỏi chi tiết
55
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Sự việc có thật liên quan đến Bác Hồ và Lê Văn Tám diễn ra vào ngày 14 tháng 2 năm 1947 tại Sài Gòn, Việt Nam.

Vào ngày đó, Lê Văn Tám, một thanh niên 19 tuổi, đã cố gắng ám sát Bác Hồ - người được tôn vinh là Chủ tịch Hồ Chí Minh của Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Lê Văn Tám đã tiến vào phòng làm việc của Bác Hồ tại Nhà Lá, nơi Bác đang làm việc và gặp gỡ với các đồng chí.

Khi Lê Văn Tám tiến lại gần Bác Hồ, ông đã nhận ra rằng Lê Văn Tám đang cầm một khẩu súng trong tay. Bác Hồ đã tỏ ra bình tĩnh và đứng yên, không chạy trốn hay cố gắng tự vệ. Thay vào đó, ông đã nói với Lê Văn Tám: "Anh đừng bắn, anh là con của dân tộc Việt Nam."

Lời nói này của Bác Hồ đã khiến Lê Văn Tám bị xao lạc và không thể thực hiện hành động ám sát. Thay vào đó, Lê Văn Tám đã bỏ súng xuống và bị bắt giữ ngay sau đó.

Sự việc này đã trở thành một ví dụ điển hình về lòng yêu nước và lòng dũng cảm của Bác Hồ. Thay vì trả thù hay trừng phạt Lê Văn Tám, Bác Hồ đã thể hiện lòng nhân ái và sự tha thứ. Sau đó, Lê Văn Tám đã được ân xá và trở thành một người bình thường trong xã hội.

Sự việc này cũng đã truyền cảm hứng cho nhiều người dân Việt Nam, khẳng định tình yêu và lòng trung thành của họ đối với Bác Hồ và sự nghiệp cách mạng.
0
0
nguyễn thị tâm nhi
26/10/2023 20:27:47
+5đ tặng
Ngô quyền là một trong số những nhân vật lịch sử vĩ đại nhất. Ngô quyền quê ở xã đường Lâm thị xã Sơn Tây, hoà tây. Ông loài người có tài, nên được Dương đình nghệ gã con gái cho. được tin viên tướng Kiều Công tiễn giết Dương đình nghệ, ông đem quân đi đánh để báo thù . Công tiễn cho người sang cầu cứu nhà Nam Hán. nhân cơ hội đó, nhoà Nam Hán đem quân sang xâm lược nước ta.
Biết tinh Ngô quyền bác giết Kiều Công tiễn và chuẩn bị đánh quân năm Hán.
Sáng đánh nước ta lần này, quân Nam Hán đưa một đạo quân rất đông do Thái tử hoàng thảo chỉ huy.
Mũi tiến công chính do Hoàng Thảo chỉ huy đã vượt biển, ngược sông Bạch đằng, tiến thẳng vào nước ta. Ngô quyền đã dùng kế cặp gỗ đầu nhọn xuống nơi hiểm yếu ở sông Bạch đằng. Quân Nam Hán đến cửa sông vào lúc thủy triều lên nước che lấp cất cặp ngọn. Ngô quyền cho quân bơi thuyền nhẹ ra khiêu chiến vừa đánh vừa rút lui nhữ cho dạt vào cọc. Chờ lúc thủy triều xuống khi hàng nghìn cặp nhậu nhô lên Quân toa mai phục ở hai bên bờ sông đổ ra đánh quyết liệt. quân Nam Hán hoàn toàn thất bại.
Mùa Xuân Nam 939 Ngô quyền Xuân Vương Ngô Vương cổ loa lại được chọn làm kinh đô.
chiến thắng Bạch đằng và việc Ngô quyền xưng vương đã chấm dứt hoàn toàn thời kỳ hơn 1.000 năm dân ta sống dưới ách đô hộ của phong kiến phương Bắc và mở ra thời kỳ độc lập lâu dài cho dân tộc

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
hải thành
26/10/2023 20:43:37
+4đ tặng
ngày 20 tháng ấy sở lui về tam điệp thì ngày 24 tuyết đã vào đến thành Phú Xuân.Bắc Bình Vương tiếp đc tin giận nắm liền họp các tướng sĩ định cầm quân đi ngay.Sau khi bị ngăn cản bắc bình vương cùng các tướng sĩ vào ngày 25 lên đường,Ngày 29 đến Nghệ an ....

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo