Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tại sao quan niệm trọng nam khinh nữ bị lên án?

tại sao quan niệm trọng nam khinh nữ bị lên án?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
69
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Quan niệm trọng nam khinh nữ bị lên án vì nó là một hình thức phân biệt đối xử và coi thường giới tính nữ. Dưới quan niệm này, nam giới được coi là vượt trội và có quyền lợi cao hơn so với nữ giới, trong khi nữ giới bị coi thường và bị hạn chế quyền tự do và phát triển cá nhân.

Lý do quan niệm này bị lên án bao gồm:

1. Vi phạm quyền bình đẳng: Quan niệm trọng nam khinh nữ vi phạm quyền bình đẳng giới tính, một nguyên tắc cơ bản của nhân quyền. Mọi người, bất kể giới tính, đều có quyền được đối xử công bằng và có cơ hội phát triển cá nhân.

2. Gây ra bất công và bất bình đẳng: Quan niệm này tạo ra sự bất công và bất bình đẳng trong xã hội. Nữ giới bị hạn chế quyền tự do, quyền lựa chọn và quyền tiếp cận các cơ hội phát triển, góp phần làm gia tăng khoảng cách giữa nam và nữ trong các lĩnh vực như giáo dục, việc làm và chính trị.

3. Gây hại cho cả nam và nữ: Quan niệm trọng nam khinh nữ không chỉ gây hại cho nữ giới mà còn ảnh hưởng đến nam giới. Nam giới bị áp đặt áp lực về vai trò nam tính và bị ràng buộc trong các quy chuẩn và kỳ vọng xã hội. Đồng thời, nó cũng gây ra sự chia rẽ và mất cân bằng trong các mối quan hệ giữa nam và nữ.

4. Không phù hợp với giá trị và tiến bộ xã hội: Quan niệm trọng nam khinh nữ không phù hợp với giá trị và tiến bộ xã hội hiện đại. Xã hội ngày nay đang tìm cách thúc đẩy sự công bằng giới tính và tôn trọng quyền tự do và phát triển cá nhân của mọi người, không phân biệt nam hay nữ.

Vì những lý do trên, quan niệm trọng nam khinh nữ bị lên án và xem là một hình thức phân biệt đối xử không công bằng và không phù hợp với giá trị và tiến bộ xã hội.
1
0
Chipp cailonn
27/10/2023 18:47:35
+5đ tặng
Tại sao ngày xưa trọng nam khinh nữ?
Tư tưởng trọng nam khinh nữ ở nước ta được lý giải dựa trên ảnh hưởng của tư tưởng Nho giáo và nhận thức của người dân về thực tiễn cuộc sống: Người đàn ông có trách nhiệm nối dõng dòng họ, sẽ trông nom chăm sóc mồ mả tổ tiên; không có con trai là một điều bất kính với tổ tiên dòng họ

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Vũ Ánh
27/10/2023 18:52:27
+4đ tặng
Chúng ta đang sống trong một xã hội văn minh, bình đẳng. Pháp luật, nhà nước Việt Nam đã quy định rất rõ trong điều 26, Hiến pháp năm 2013: "Công dân nam, nữ bình đẳng về mọi mặt. Nhà nước có chính sách bảo đảm quyền và cơ hội bình đẳng giới. Nhà nước, xã hội và gia đình tạo điều kiện để phụ nữ phát triển toàn diện, phát huy vai trò của mình trong xã hội; Nghiêm cấm phân biệt đối xử về giới.". Việt Nam cũng như thế giới đã và đang chung tay vì một xã hội công bằng. Chính vì vậy, chúng ta không nên giữ lại những tư tưởng, cổ hủ lạc hậu này nữa !

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo