Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giáo dục Công dân - Lớp 8
28/10/2023 08:13:55

Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới có ý nghĩa quan trọng. Em hãy bày tỏ quan điểm của mình về một số nhận định sau

Câu 1. Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới có ý nghĩa quan trọng. Em hãy bày tỏ quan điểm của mình về một số nhận định sau:

a) Không có nền văn hóa lớn và nền văn hóa nhỏ, chỉ có các nền văn hóa khác nhau.

b) Sử dụng pha trộn nhiều ngôn ngữ khi giao tiếp là thể hiện sự sành điệu, hợp thời biết tôn trọng sự đa dạng các nền văn hóa trên thế giới.

1 trả lời
Hỏi chi tiết
127
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
a) Em đồng ý với nhận định rằng không có nền văn hóa lớn và nền văn hóa nhỏ, chỉ có các nền văn hóa khác nhau. Mỗi nền văn hóa đều có giá trị và đóng góp riêng của nó vào sự phát triển của nhân loại. Mỗi nền văn hóa mang trong mình những giá trị, quan niệm, truyền thống và tư duy độc đáo, tạo nên sự đa dạng và phong phú cho thế giới. Việc tôn trọng và bảo vệ sự đa dạng này là cần thiết để duy trì sự cân bằng và phát triển bền vững của xã hội.

b) Em cũng đồng ý với quan điểm rằng sử dụng pha trộn nhiều ngôn ngữ khi giao tiếp là thể hiện sự sành điệu, hợp thời và biết tôn trọng sự đa dạng các nền văn hóa trên thế giới. Việc sử dụng nhiều ngôn ngữ trong giao tiếp không chỉ giúp chúng ta hiểu và tôn trọng người khác mà còn thể hiện sự linh hoạt và sẵn sàng hòa nhập với các nền văn hóa khác nhau. Đồng thời, việc sử dụng nhiều ngôn ngữ cũng giúp chúng ta khám phá và tiếp thu kiến thức, truyền thống và giá trị từ các nền văn hóa khác nhau, từ đó làm giàu kiến thức và nhận thức của chúng ta.
2
0
T Vinh
28/10/2023 08:25:01
+5đ tặng

a,

- em đồng ý với nhận định trên vì mọi nơi mọi vùng miền hay đất nước đều có sự đa dạng văn hóa truyền thống phân hóa chất đều khác nhau nên không có nền văn hóa lớn hay nhỏ

- Mỗi nền văn hóa đều có những nét đặc trưng riêng , có sự khác biệt về phong tục, tập quán ,ngôn ngữ , chữ viết ,..... góp phần làm đẹp cho bản sắc dân tộc, truyền thống của đất nước mình.

- Ta có thể học hỏi , tiếp thu, hoà nhập và phát triển bản thân từ những truyền thồng tốt đẹp đó để có thể trở thành một công dân toàn cầu , phát huy được những giá trị tốt đẹp của dân tộc mình cũng như mở rộng các mối quan hệ giao lưu, hợp tác.

b,
- em không đồng ý với nhận định trên, vì :
- Nếu sử dụng pha trộn nhiều ngôn ngữ thì nó sẽ không còn được nét đặc trưng , vẻ đẹp phong phú vốn có của nó .
- Cũng như gây cản trở trong các cuộc trò chuyện, giao tiếp .
- Không chỉ vậy , việc pha trộn các ngôn ngữ với nhau khi giao tiếp là đang thể hiện sự thiếu tôn trọng , thiếu lịch sự đối với đất nước hay nền văn hóa đó

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Giáo dục Công dân mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo