Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Hai nguyên tử K kết hợp với một nguyên tử O tạo thành phân tử potassium oxide. Hãy vẽ sơ đồ tạo thành liên kết trong phân tử potassium oxide? Cho biết nó là liên kết ion hay liên kết cộng hoá trị? Cho biết hoá trị của O và K?

Câu 1: Hai nguyên tử K kết hợp với một nguyên tử O tạo thành phân tử potassium oxide. Hãy vẽ sơ đồ tạo thành liên kết trong phân tử potassium oxide? Cho biết nó là liên kết ion hay liên kết cộng hoá trị? Cho biết hoá trị của O và K?

Câu 2: Một nguyên tử H kết hợp với một nguyên tử Br tạo thành phân tử hydrobromic acid. Hãy vẽ sơ đồ tạo thành liên kết trong phân tử hydrobromic acid? Cho biết nó là liên kết ion hay liên kết cộng hoá trị? Cho biết háo trị của H, Br?

0 trả lời
Hỏi chi tiết
183
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu 1: Trong phân tử potassium oxide (K2O), hai nguyên tử K kết hợp với một nguyên tử O. Để vẽ sơ đồ tạo thành liên kết, ta có:

K - O

Vì K có hoá trị +1 và O có hoá trị -2, nên để tạo thành phân tử K2O, cần có hai nguyên tử K để cân bằng hoá trị của O. Liên kết giữa K và O trong phân tử K2O là liên kết ion.

Câu 2: Trong phân tử hydrobromic acid (HBr), một nguyên tử H kết hợp với một nguyên tử Br. Để vẽ sơ đồ tạo thành liên kết, ta có:

H - Br

Vì H có hoá trị +1 và Br có hoá trị -1, nên để cân bằng hoá trị, chỉ cần một nguyên tử H và một nguyên tử Br. Liên kết giữa H và Br trong phân tử hydrobromic acid là liên kết cộng hoá trị.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Khoa học Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo