Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lịch sử - Lớp 8
29/10/2023 17:51:41
Giải bài có thưởng!

Trong các phong trào yêu nước đầu thế kỉ XX, những phong trào nào có sự đóng góp của nhân dân Hà Nội


10.a)hà nội đầu thế kỉ XX có những biến đổi gì? b)Trong các phong trào yêu nước đầu thế kỉ XX,những phong trào nào có sự đóng góp của nhân dân hà nội Giúp mình với ạ
    0 trả lời
    Hỏi chi tiết
    Trợ lý ảo
    30
    Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
    a) Hà Nội đầu thế kỉ XX đã trải qua nhiều biến đổi quan trọng. Cụ thể, những biến đổi đó bao gồm:

    - Sự phát triển của nền kinh tế: Hà Nội trở thành trung tâm thương mại và công nghiệp quan trọng của miền Bắc Việt Nam. Các ngành công nghiệp như dệt may, chế biến thực phẩm, sản xuất thuốc lá, và xây dựng phát triển mạnh mẽ.

    - Sự thay đổi về hạ tầng: Hà Nội đã chứng kiến sự phát triển của các công trình hạ tầng như đường sắt, đường bộ, điện lực và nước sạch. Các công trình công cộng như bệnh viện, trường học, ngân hàng và cơ quan chính phủ cũng được xây dựng.

    - Sự thay đổi về văn hóa và xã hội: Hà Nội trở thành trung tâm văn hóa và giáo dục của miền Bắc Việt Nam. Các trường đại học, viện nghiên cứu và các cơ sở giáo dục khác đã được thành lập. Ngoài ra, các hoạt động văn hóa như sân khấu, điện ảnh, âm nhạc và thể thao cũng phát triển.

    b) Trong các phong trào yêu nước đầu thế kỉ XX, nhân dân Hà Nội đã đóng góp quan trọng vào các phong trào sau:

    - Phong trào Đông Du (1905-1908): Đây là phong trào yêu nước của thanh niên Việt Nam, trong đó có sự tham gia đông đảo của thanh niên Hà Nội. Họ đã tổ chức các cuộc biểu tình, tuyên truyền và tuyên chiến chống lại thực dân Pháp.

    - Phong trào Duy Tân (1908-1916): Đây là phong trào cải cách xã hội và chính trị của Việt Nam, trong đó có sự tham gia của nhiều cán bộ, sinh viên và nhân dân Hà Nội. Họ đã tổ chức các cuộc biểu tình, đình công và tuyên truyền chống lại chính quyền thực dân Pháp.

    - Phong trào Yên Bái (1930): Đây là phong trào khởi nghĩa của Việt Nam, trong đó có sự tham gia của nhiều cán bộ, sinh viên và nhân dân Hà Nội. Họ đã tổ chức các cuộc tuyên truyền, biểu tình và tấn công chống lại chính quyền thực dân Pháp.

    Những phong trào này đã góp phần quan trọng vào việc thức tỉnh ý thức dân tộc và tạo đà cho các phong trào đấu tranh độc lập và tự do của Việt Nam trong thời kỳ tiếp theo.

    Bạn hỏi - Lazi trả lời

    Bạn muốn biết điều gì?

    GỬI CÂU HỎI
    Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
    Câu hỏi Lịch sử mới nhất

    Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

    Vui Buồn Bình thường

    Học ngoại ngữ với Flashcard

    ×
    Gia sư Lazi Gia sư
    ×
    Trợ lý ảo Trợ lý ảo