Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Mượn câu chuyện rùa và thỏ tác giả muốn nói đến những kiểu người nào trong xã hội:

Mượn câu chuyện rùa và thỏ tác giả muốn nói đến những kiểu người nào trong xã hội
A.kiểu người hiền lành, tốt bụng và kiểu người tham lam ,ngu dốt
B.kiểu người coá ý chí,kiên trì,khiêm tốn và kiểu người ngạo mạn, thiếu kiên trì,tự cao 
C.kiểu người chăm chỉ , cần cù và kiểu người lười biếng ,ham chơi
D.kiều người ngạo mạn,tự cao ,tham lam và kiểu người hiền lành ,khiếm tốn 
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
174
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu chuyện rùa và thỏ có thể tác giả muốn nói đến những kiểu người trong xã hội như sau:

A. Kiểu người hiền lành, tốt bụng và kiểu người tham lam, ngu dốt: Câu chuyện có thể nhấn mạnh sự khác biệt giữa những người có lòng tốt, sẵn lòng giúp đỡ người khác và những người chỉ quan tâm đến lợi ích cá nhân mà không quan tâm đến người khác.

B. Kiểu người có ý chí, kiên trì, khiêm tốn và kiểu người ngạo mạn, thiếu kiên trì, tự cao: Câu chuyện có thể truyền đạt ý nghĩa về sự quyết tâm, kiên nhẫn và khiêm tốn của những người thành công, so sánh với sự kiêu ngạo, thiếu kiên nhẫn và tự cao của những người thất bại.

C. Kiểu người chăm chỉ, cần cù và kiểu người lười biếng, ham chơi: Câu chuyện có thể nhấn mạnh sự khác biệt giữa những người làm việc chăm chỉ, cần cù và những người lười biếng, chỉ quan tâm đến việc vui chơi và không chịu làm việc.

D. Kiểu người ngạo mạn, tự cao, tham lam và kiểu người hiền lành, khiêm tốn: Câu chuyện có thể truyền đạt ý nghĩa về sự tự cao, tham lam và ngạo mạn của những người không khiêm tốn, so sánh với sự hiền lành, khiêm tốn của những người tốt bụng.
0
1
Phương Anh
01/11/2023 16:14:40
+5đ tặng
Con rùa trong câu chuyện tượng trưng cho sự nỗ lực bền bỉ của mọi người. Rùa không có lợi thế bẩm sinh hay tài năng gì đặc biệt nhưng ở đức tính kiên trì, không bao giờ bỏ cuộc và luôn tin tưởng vào bản thân, rùa vượt trội hơn các loài động vật khác. Rùa biết rất rõ rằng mình chậm hơn thỏ nên đã cố gắng nhiều hơn và cuối cùng đã giành chiến thắng trong cuộc đua. Cuộc sống này không bao giờ công bằng.  Nhưng "sự dũng cảm và kiên trì có thể vượt qua tất cả." Mỗi vĩ nhân đều bắt đầu bằng những bước đi chậm rãi, giống như một con rùa, nhưng lại biết tin vào chính mình. Bạn biết làm việc chăm chỉ và không bỏ cuộc, nên cuối cùng bạn chắc chắn sẽ đạt được mục tiêu mình mong muỗn, một kết quả xứng đáng.  Truyện ngụ ngôn Thỏ và Rùa ca ngợi con người có ý chí, sự kiên trì, bền bỉ, cần cù, siêng năng. Và tất nhiên, hãy lên án những kẻ lười biếng, ngạo mạn, kiêu căng, ngạo mạn và coi thường người khác vì cho rằng họ là nhất. Câu chuyện này cũng nhắc nhở chúng ta rằng nhiều người có tài năng bẩm sinh nhưng lại bị hủy hoại bởi sự lười biếng, kiêu ngạo và kiêu ngạo. Mặt khác, với sự bình tĩnh, nhiệt tình và kiên trì, sự lười biếng có thể được khắc phục. Câu nói “chậm mà chắc” hay “kiên trì đem lại chiến thắng” nhằm động viên, khuyến khích những con người làm việc chăm chỉ, cần cù, bền bỉ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo