Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trình bày hoàn cảnh ra đời, mục tiêu, sự phát triển của hiệp hội các nước đông nam á từ 6 lên 10

trình bày hoàn cảnh ra đời, mục tiêu, sự phát triển của hiệp hội các nước dông nam á từ 6 lên 10 
(* giúp tớ với, chủ yếu phần phát triển ạ)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
34
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) được thành lập vào ngày 8 tháng 8 năm 1967 bởi Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan. Hiện nay, ASEAN đã mở rộng thành 10 thành viên, bao gồm Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Mục tiêu chính của ASEAN là tạo ra một khu vực hòa bình, ổn định và phát triển trong khu vực Đông Nam Á. Các mục tiêu cụ thể của ASEAN bao gồm:

1. Tăng cường hợp tác kinh tế: ASEAN đã thiết lập một khu vực thị trường chung (AEC) nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển hàng hóa, dịch vụ, vốn và lao động trong khu vực. ASEAN cũng đã ký kết các hiệp định thương mại tự do với các đối tác quan trọng như Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

2. Xây dựng cộng đồng ASEAN: ASEAN đang tiến hành xây dựng một cộng đồng ASEAN với ba cột mốc chính là Cộng đồng Chính trị-Security (APSC), Cộng đồng Kinh tế (AEC) và Cộng đồng Văn hóa-Social (ASCC). Mục tiêu của cộng đồng ASEAN là tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực chính trị, an ninh, kinh tế, xã hội và văn hóa.

3. Đảm bảo an ninh và ổn định: ASEAN đang làm việc để đảm bảo an ninh và ổn định trong khu vực thông qua việc thúc đẩy hòa giải và giải quyết tranh chấp bằng cách sử dụng các cơ chế như ASEAN Regional Forum (ARF) và ASEAN Defence Ministers' Meeting (ADMM).

4. Hợp tác với các đối tác quốc tế: ASEAN đã thiết lập quan hệ đối tác với nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế khác nhau như Liên minh Châu Âu (EU), Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Mục tiêu là tăng cường hợp tác kinh tế, chính trị và an ninh với các đối tác quốc tế.

Từ khi thành lập, ASEAN đã phát triển mạnh mẽ và đạt được nhiều thành tựu. Các thành viên ASEAN đã tăng cường hợp tác kinh tế, tạo ra một khu vực thị trường lớn và thu hút đầu tư nước ngoài. ASEAN cũng đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hòa bình, ổn định và phát triển trong khu vực Đông Nam Á.

Trong tương lai, ASEAN tiếp tục phát triển và mở rộng hợp tác với các đối tác quốc tế. ASEAN cũng đang tập trung vào việc giải quyết các vấn đề chung như biến đổi khí hậu, an ninh thực phẩm và phát triển bền vững.
2
0
Vinh
01/11/2023 18:58:59
+5đ tặng

* Hoàn cảnh ra đời:

- Yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của các nước sau khi giành độc lập.

- Để cùng nhau hợp tác phát triển kinh tế, đồng thời hạn chế sự ảnh hưởng của các cường quốc bên ngoài đối với khu vực (Nhất là nước Mĩ).

⟹ Ngày 8/8/1967, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (viết tắt là ASEAN) được thành lập tại Băng Cốc (Thái Lan) gồm 5 nước thành viên: Inđônêxia, Malaixia, Philipin, Xingapo, Thái Lan.

* Mục tiêu hoạt động:

Phát triển kinh tế và văn hóa thông qua những nỗ lực hợp tác chung giữa các nước thành viên, trên tinh thần duy trì hoà bình và ổn định khu vực.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Lịch sử Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo