Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy đọc tình huống và trả lời câu hỏi sau

em hãy đọc tình huống và trả lời câu hỏi sau : trong giờ làm việc nhóm bạn A nói riêng với bạn B <nhóm mình có bạn H học giỏi nên chúng mình không cần suy nghĩ hay làm gì vì bạn H làm hết rồi >  a) em đồng ý với suy nghĩ của bạn không vì sao ? b) Nếu em là bạn B em sẻ nói gì với A
3 trả lời
Hỏi chi tiết
59
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
a) Em không đồng ý với suy nghĩ của bạn A. Một nhóm làm việc hiệu quả không chỉ dựa vào một người duy nhất để hoàn thành công việc. Mỗi thành viên trong nhóm đều cần tham gia và đóng góp ý kiến, ý tưởng của mình để tạo ra kết quả tốt nhất. Nếu chỉ dựa vào một người duy nhất, nhóm sẽ thiếu sự đa dạng và không thể phát triển tối đa tiềm năng của mình.

b) Nếu em là bạn B, em sẽ nói với bạn A rằng mỗi thành viên trong nhóm đều có trách nhiệm và vai trò của mình. Dựa vào một người duy nhất để hoàn thành công việc không phải là cách làm tốt nhất. Chúng ta nên cùng nhau đóng góp ý kiến, ý tưởng và công sức để đạt được kết quả tốt nhất cho nhóm.
1
0
Vinh
01/11/2023 21:15:03
+5đ tặng

a) Lời của bạn A như vậy là không đúng. Bởi vì lời nói ấy thể hiện sự thiếu tự giác, thiếu trách nhiệm trong công việc chung của nhóm, ỉ lại vào bạn H quá nhiều, thiếu đi sự cần cù, sáng tạo trong học tập.

b) Nếu là bạn B, em sẽ giải thích cho A hiểu về vai trò và trách nhiệm của mỗi người trong công việc chung. Nếu A vẫn không nghe, em sẽ nêu ý kiến với trưởng nhóm đánh giá đúng sự đóng góp của các thành viên và cho điểm.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
the tuyen Nguyen
01/11/2023 21:16:09
+4đ tặng

Bài thơ "Mẹ" của tác giả Viễn Phương là một tác phẩm đầy cảm xúc và sâu sắc về tình mẹ. Khi đọc bài thơ này, em cảm nhận được sự tình cảm và tình yêu vô điều kiện của một người mẹ dành cho con cái. Từng câu thơ trong bài thơ đều mang đến những hình ảnh và cảm xúc chân thực về tình mẹ. Tác giả đã sử dụng những từ ngữ tinh tế và hình ảnh sống động để miêu tả tình yêu thương của mẹ. Những dòng thơ như "Mẹ là ánh sáng soi bước con đi" hay "Mẹ là mùa xuân đến trong tim con" đã khiến em cảm nhận được sự ấm áp và an lành mà tình mẹ mang lại. Bài thơ "Mẹ" cũng gợi lên trong em những kỷ niệm và cảm xúc về người mẹ của mình. Em nhớ về những lúc mẹ luôn bên cạnh, chăm sóc và yêu thương em một cách vô điều kiện. Bài thơ đã làm cho em nhận ra giá trị của tình mẹ và cảm kích sự hi sinh và tình yêu mãnh liệt của mẹ dành cho con. Tổng thể, bài thơ "Mẹ" của tác giả Viễn Phương đã gợi lên trong em những cảm xúc sâu sắc và tình cảm đối với người mẹ. Nó là một tác phẩm đáng đọc và đáng trân trọng, làm cho em nhớ về tình mẹ và đánh thức trong em lòng biết ơn và sự quý trọng đối với người mẹ của mình.
...
châu buồn
lạc đề bạn ơi
the tuyen Nguyen
mình nhầm bạn bây giờ mình gửi cho
the tuyen Nguyen
đây nhaa) Em không đồng ý với suy nghĩ của bạn A. Một nhóm làm việc không chỉ dựa vào một người để hoàn thành công việc. Dù có bạn H học giỏi, nhưng mỗi thành viên trong nhóm đều cần tham gia và đóng góp ý kiến, ý tưởng của mình để cùng nhau hoàn thành tốt công việc. Nếu chỉ dựa vào một người, nhóm sẽ thiếu sự đa dạng và sáng tạo, cũng như không phát triển được kỹ năng làm việc nhóm của các thành viên khác. b) Nếu em là bạn B, em sẽ nói với bạn A rằng mỗi thành viên trong nhóm đều có trách nhiệm và vai trò của mình. Dù có bạn H học giỏi, nhưng việc chỉ dựa vào một người sẽ không tạo ra sự phát triển và hợp tác tốt trong nhóm. Em sẽ đề nghị mọi người cùng tham gia, đóng góp ý kiến và chia sẻ công việc để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ.
0
0
hien le
01/11/2023 21:53:31
+3đ tặng
a) em ko đồng ý với ý kiến bạn A vì chúng ta cần có sự tự làm , cần cù , sáng tạo cho bài chúng ta hay hon . nếu bạn A như vaayjthif bạn xẽ ko bao h tiến bộ hơn đc
b) nế em là bạn B em xẽ nói với bạn A rằng bạn nên làm cùng bạn ấy bởi vì nếu vậy bạn có thể phất huy tính sáng tao của riêng mình 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo