Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Anh chị hiểu gì về Nhà Tù Phú Lợi, Hãy nêu tội ác của Mỹ- Diệm

Anh chị hiểu gì về Nhà Tù Phú Lợi
Hãy nêu tội ác của Mỹ- Diệm
1 trả lời
Hỏi chi tiết
58
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nhà Tù Phú Lợi là một nhà tù nằm ở thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam. Nhà tù này được xây dựng vào thập kỷ 1930 và được sử dụng để giam giữ các tù nhân chính trị trong suốt thời kỳ chiến tranh Việt Nam.

Tội ác của Mỹ-Diệm được đề cập đến việc chính quyền của tổng thống Ngô Đình Diệm, một đồng minh của Mỹ, thực hiện các hành động vi phạm nhân quyền và đàn áp chính trị tại miền Nam Việt Nam trong thập kỷ 1950 và 1960. Các tội ác này bao gồm việc bắt giữ, tra tấn và giết hại các nhà hoạt động chính trị, nhà báo, và dân thường có quan điểm trái với chính quyền của ông Diệm.

Trong thời gian này, Nhà Tù Phú Lợi đã trở thành một trong những nơi giam giữ và tra tấn tù nhân chính trị. Các phương pháp tra tấn bao gồm đánh đập, đóng cửa, treo ngược và sử dụng các thiết bị điện để tra tấn tù nhân. Nhiều tù nhân đã bị tra tấn đến chết hoặc bị tàn phế vĩnh viễn.

Tuyệt vọng và sự bất công trong việc xử lý tù nhân chính trị tại Nhà Tù Phú Lợi đã góp phần tăng cường sự phản đối và sự phát triển của phong trào chống chính quyền Diệm. Tuy nhiên, sau khi Diệm bị lật đổ và áp dụng chính sách ân xá, nhiều tù nhân chính trị đã được thả tự do.

Tổng kết lại, Nhà Tù Phú Lợi là một trong những nơi biểu tượng cho việc giam giữ và tra tấn tù nhân chính trị trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam, và tội ác của Mỹ-Diệm liên quan đến việc đàn áp chính trị và vi phạm nhân quyền trong thời gian ông Diệm cầm quyền.
0
0
Erina
02/11/2023 13:58:08
là 1 di tích ls cm tỉnh bình dương cách tp thủ dầu 3km do đệ nhất cộng hòa vn xây vào năm 1975 đẻ giam cầm n ng đc cho là cộng sản
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Lịch sử Lớp 11 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo