Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trình bày hiểu biết của em về 1 nhân vạt lịch sử có công lao to lớn đối với dân tộc ta nói chung và Hải Phòng nói riêng (nữ tướng Lê Chân hoặc đức vương Ngô Quyền)

Trình bày hiểu biết của em về 1 nhân vạt lịch sử có công lao to lớn đối với dân tộc ta nói chung và Hải Phòng nói riêng(nữ tướng Lê Chân hoặc đức vương Ngô Quyền 
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
848
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nữ tướng Lê Chân và đức vương Ngô Quyền là hai nhân vật lịch sử có công lao to lớn đối với dân tộc ta nói chung và Hải Phòng nói riêng.

Nữ tướng Lê Chân là một nhân vật lịch sử nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam. Bà là một trong những anh hùng dân tộc, đã có đóng góp lớn trong việc chống lại quân xâm lược Trung Hoa vào thời kỳ An Dương Vương. Bà đã dẫn dắt quân đội của mình chiến đấu dũng cảm, đánh bại quân xâm lược và bảo vệ thành cổ Cổ Loa. Điều này đã góp phần quan trọng vào việc bảo vệ độc lập và chủ quyền của dân tộc Việt Nam. Đặc biệt, công lao của nữ tướng Lê Chân đã tạo nên một hình mẫu về lòng yêu nước, sự dũng cảm và sự kiên trì cho các thế hệ sau này.

Đức vương Ngô Quyền cũng là một nhân vật lịch sử quan trọng trong lịch sử Việt Nam. Ông đã có công lớn trong việc đánh bại quân xâm lược Nam Hán vào thế kỷ 10. Trận Bạch Đằng năm 938 do ông lãnh đạo đã trở thành một biểu tượng của sự kháng cự và chiến thắng của dân tộc Việt Nam. Trận đánh này đã đánh dấu sự kết thúc của thời kỳ xâm lược Trung Hoa và mở ra một thời kỳ độc lập và tự chủ cho dân tộc Việt Nam. Đức vương Ngô Quyền đã thể hiện sự tài trí, sự dũng cảm và sự lãnh đạo xuất sắc trong việc đánh bại quân xâm lược, từ đó tạo nên một hình mẫu về lòng yêu nước và sự tự tin cho dân tộc Việt Nam.

Cả hai nhân vật này đã có công lao to lớn đối với dân tộc ta nói chung và Hải Phòng nói riêng. Hải Phòng là một trong những địa điểm quan trọng trong cuộc chiến chống lại quân xâm lược Trung Hoa và Nam Hán. Cả nữ tướng Lê Chân và đức vương Ngô Quyền đã có đóng góp quan trọng trong việc bảo vệ và giữ vững độc lập của Hải Phòng. Công lao của họ đã truyền cảm hứng và tạo động lực cho người dân Hải Phòng trong việc bảo vệ quê hương và chống lại sự xâm lược.
2
1
Bảo Anh
02/11/2023 20:19:41
+5đ tặng

Lê Chân là một nữ tướng tài giỏi của Hai Bà Trưng và được tấn phong là Thánh Chân công chúa. Bà còn được xem là người có công khai khẩn lập nên vùng đất mà ngày nay là thành phố Hải Phòng.Theo bản thần tích hiện còn lưu giữ ở Đền Nghè (thuộc quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng), Lê Chân xuất thân trong một gia đình nề nếp, quê ở vùng An Biên, huyện Đông Triều, phủ Kinh Môn, xứ Hải Dương (nay thuộc xã An Thủy, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh). Cha của bà là ông Lê Đạo, một thầy lang chuyên chữa bệnh cứu người và cũng là thầy dạy học; mẹ là bà Trần Thị Châu.Thuở con gái, bà được tiếng là người có nhan sắc, giỏi võ nghệ, lại có tài thơ phú. Thái thú Tô Định nghe danh, đòi lấy làm tỳ thiếp. Bị khước từ, Tô Định căm giận, bức hại gia đình bà. Thù nhà, nợ nước, Lê Chân ngầm đem một số người nhà, người làng đến vùng biển An Dương lập trại phát triển nghề trồng dâu, nuôi tằm và đánh bắt thủy hải sản tạo nên một vùng đất trù phú.Để vơi đi nỗi nhớ cội nguồn, bà đã đặt tên vùng này là An Biên trang. Cùng với việc chăm lo phát triển sản xuất, bà chiêu mộ trai tráng để luyện binh và được sự ủng hộ của nhân dân quanh vùng. Binh sĩ của Lê Chân được huấn luyện chu đáo và có sở trường về thủy trận.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo