Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy nhận xét về thành tựu đạt được của liên xô trong kĩ thuật của CNXH ( 1950-giữa những năm 70 TK XX)

hãy nhận xét về thành tựu đạt được của liên xô trong kĩ thuật của CNXH ( 1950-giữa những năm 70 TK XX)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
50
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong giai đoạn từ năm 1950 đến giữa những năm 1970, Liên Xô đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong lĩnh vực kỹ thuật của chủ nghĩa xã hội. Dưới đây là một số nhận xét về những thành tựu này:

1. Kỹ thuật vũ trụ: Liên Xô đã đạt được nhiều thành công trong việc phát triển công nghệ vũ trụ. Năm 1957, Liên Xô đã phóng thành công vệ tinh Sputnik 1 - vệ tinh nhân tạo đầu tiên trên thế giới. Đây là một bước tiến lớn trong việc khẳng định sự ưu việt của Liên Xô trong lĩnh vực khoa học và kỹ thuật.

2. Kỹ thuật hàng không: Liên Xô đã phát triển và sản xuất nhiều loại máy bay quân sự và dân dụng tiên tiến. Một trong những thành tựu nổi bật là máy bay ném bom siêu thanh Tupolev Tu-22M, được coi là một trong những máy bay ném bom tốt nhất thời đại.

3. Kỹ thuật năng lượng: Liên Xô đã đạt được nhiều thành công trong việc phát triển ngành công nghiệp năng lượng hạt nhân. Năm 1954, Liên Xô đã xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên trên thế giới tại Obninsk. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc sử dụng năng lượng hạt nhân cho mục đích hòa bình.

4. Kỹ thuật công nghiệp: Liên Xô đã đạt được nhiều thành tựu trong việc phát triển công nghiệp và xây dựng cơ sở hạ tầng. Các ngành công nghiệp chủ chốt như khai thác than, thép, máy móc và ô tô đã được phát triển mạnh mẽ. Liên Xô cũng đã xây dựng nhiều công trình quy mô lớn như đường sắt trans-Siberia và hệ thống đường ống dẫn dầu.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng những thành tựu này thường được đạt được trong bối cảnh của một chế độ chính trị độc tài và có nhiều hạn chế về tự do cá nhân và quyền công dân. Đồng thời, việc đạt được những thành tựu kỹ thuật không thể tránh khỏi những vấn đề về hiệu quả kinh tế và bền vững môi trường.
2
0
lynn
02/11/2023 20:35:37
+5đ tặng

 Về khoa học - kỹ thuật:

- Năm 1957, Liên Xô là nước đầu tiên phóng thành công vệ tinh nhân tạo lên khoảng không vũ trụ, mở đầu kỉ nguyên chinh phục vũ trụ của loài người.

Năm 1961, Liên Xô phóng con tàu “Phương Đông” đưa nhà du hành vũ trụ Ga-ga-rin lần đầu tiên bay vòng quanh Trái Đất và đây cũng là nuớc dẫn đầu thế giới về những chuyến bay dài ngày trong vũ trụ...

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Lịch sử Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo