Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Kể tên một số nhân vật lịch sử gắn với địa danh Côn Sơn

Kể tên một số nhân vật lịch sử gắn với địa danh Côn Sơn
2 trả lời
Hỏi chi tiết
98
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một số nhân vật lịch sử gắn với địa danh Côn Sơn bao gồm:

1. Trần Hưng Đạo: Vị tướng quân của Việt Nam thời Trần, ông đã dẹp loạn và đánh bại quân xâm lược của nhà Nguyên (Trung Quốc) tại Côn Sơn năm 1288.

2. Nguyễn Trãi: Nhà văn, nhà ngoại giao và chính trị gia Việt Nam thời Lê, ông đã viết bài thơ "Côn Sơn ca" để tuyên truyền tinh thần đấu tranh chống quân Minh (Trung Quốc) và góp phần thắp lên lòng yêu nước của người dân.

3. Nguyễn Huệ: Vị vua thứ nhất của triều Nguyễn, ông đã đánh bại quân Thanh (Trung Quốc) tại Côn Sơn năm 1789, kết thúc cuộc chiến tranh giành độc lập cho Việt Nam.

4. Trương Định: Tướng quân của quân chủng Hải quân Việt Nam thời Nguyễn, ông đã dẹp loạn và đánh bại quân Pháp tại Côn Sơn năm 1861, góp phần lớn trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

5. Nguyễn Thị Minh Khai: Nhà cách mạng và chính trị gia Việt Nam, bà đã tham gia kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Bà đã bị bắt và giam giữ tại trại Côn Sơn (nay là quần thể di tích lịch sử Côn Đảo) trong thời gian dài.
1
0
Nguyễn Ngọc linh
03/11/2023 18:27:45
+5đ tặng
Đây là nơi gắn liền với thân thế, sự nghiệp của các vị anh hùng dân tộc như: Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo cùng nhiều danh nhân văn hoá của dân tộc: Trần Nguyên Đán, Pháp Loa, Huyền Quang… Điểm nhấn của khu di tích này là chùa Côn Sơn và đền Kiếp Bạc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Nguyễn Duy Khương
03/11/2023 18:47:35
+4đ tặng

Côn Sơn là một hòn đảo nằm ở Vịnh Hạ Long, Việt Nam, nổi tiếng với di tích lịch sử và văn hóa. Dưới đây là một số nhân vật lịch sử gắn với địa danh Côn Sơn:

  1. Trần Hưng Đạo: Vua nước Đại Việt và là tướng lĩnh nổi tiếng của quân Đại Việt trong cuộc chiến tranh chống lại quân xâm lược của người Mongol thế kỷ 13.

  2. Nguyễn Trãi: Nhà văn, nhà ngoại giao, và tướng lĩnh nổi tiếng của triều đại Hồ. Nguyễn Trãi được biết đến với tác phẩm "Bình Ngô đại cáo" - tuyên ngôn độc lập chống lại quân Minh.

  3. Hồ Quý Ly: Là vị hoàng đế đầu tiên của triều đại Hồ, lấy nguyên quán từ Côn Sơn.

  4. Hồ Nguyên Trừng: Con trai của Hồ Quý Ly, tiếp tục tham gia vào cuộc kháng chiến chống lại quân Minh và lập nên triều đại Hồ thứ hai.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo