Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lịch sử - Lớp 9
03/11/2023 19:07:50

Nêu tình hình chung của khu vực Đông Nam á

Nêu tình hình chung của khu vực Đong Nam á 
giúppp em vớiii ạ
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
58
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Tình hình chung của khu vực Đông Nam Á đang đối mặt với nhiều thách thức và cơ hội phát triển. Dưới đây là một số điểm nổi bật:

1. Kinh tế: Khu vực Đông Nam Á có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Các nền kinh tế như Indonesia, Việt Nam và Philippines đang trở thành điểm đến thu hút đầu tư nước ngoài và có tiềm năng phát triển mạnh mẽ.

2. Chính trị: Khu vực Đông Nam Á đang chứng kiến sự thay đổi chính trị và ảnh hưởng của các quốc gia lớn như Trung Quốc và Mỹ. Các vấn đề biển Đông, tranh chấp lãnh thổ và quyền lợi của các quốc gia trong khu vực vẫn còn kéo dài và gây căng thẳng.

3. Xã hội: Khu vực Đông Nam Á đang đối mặt với các vấn đề xã hội như nghèo đói, bất bình đẳng, thất nghiệp và giao thông ùn tắc. Một số quốc gia trong khu vực cũng đang phải đối mặt với vấn đề di cư và tăng trưởng dân số.

4. Môi trường: Khu vực Đông Nam Á đang phải đối mặt với các vấn đề môi trường nghiêm trọng như ô nhiễm không khí, ô nhiễm nước và sự suy thoái môi trường. Các quốc gia trong khu vực đang cố gắng thúc đẩy phát triển bền vững và giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

5. Hợp tác khu vực: Khu vực Đông Nam Á đang tăng cường hợp tác kinh tế và chính trị thông qua các tổ chức như ASEAN (Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á). ASEAN đã đạt được những thành tựu quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác kinh tế, an ninh và văn hóa trong khu vực.

Tóm lại, khu vực Đông Nam Á đang trải qua một giai đoạn phát triển đáng chú ý, tuy nhiên vẫn còn nhiều thách thức cần được giải quyết để đảm bảo sự phát triển bền vững và ổn định trong tương lai.
0
0
Hoàng Huy Limousine
03/11/2023 19:41:43
+5đ tặng

Tình hình chung của các nước Đông Nam Á vào cuối thế kỉ XIX - đầu thế kỉ XX:

- Cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX, hầu hết các nước Đông Nam Á, trừ Xiêm (Thái Lan), đều trở thành thuộc địa hay nửa thuộc địa của các nước thực dân phương Tây.

- Sau khi thôn tính các nước Đông Nam Á, các nước thực dân phương Tây đều thi hành những chính sách cai trị hà khắc: vơ vét, đàn áp, chia để trị.

- Do chính sách cai trị của thực dân phương Tây càng làm tăng thêm các mâu thuẫn trong xã hội. Từ đó, nhân dân các nước thuộc địa đã liên tiếp nổi dậy đấu tranh giành chính quyền với nhiều hình thức khác nhau.

- Các phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc cuối thế kỉ XIX - đầu thế kỉ XX đều thất bại. Tuy nhiên, nó làm cơ sở cho sự phát triển của các phong trào đấu tranh ở những giai đoạn tiếp theo.



 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo