Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Người bị viêm dạ dày khi đói sẽ rất đau vì dịch dạ dày tiết ra làm đau chỗ loét . Tại sao nên dùng thuốc có chứa Al(OH)³ có thể làm giảm đâu

Người bị viêm dạ dày khi đói sẽ rất đau vì dịch dạ dày tiết ra làm đau chỗ loét . Tại sao nên dùng thuốc có chứa Al(OH)³ có thể làm giảm đâu
3 trả lời
Hỏi chi tiết
549
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Người bị viêm dạ dày thường cảm thấy đau do dịch dạ dày tiết ra làm đau chỗ loét. Al(OH)³ là một loại thuốc chứa nhôm hydroxit, có tác dụng làm giảm đau và giảm axit trong dạ dày.

Cơ chế hoạt động của Al(OH)³ là tạo thành một lớp bảo vệ trên bề mặt loét dạ dày, giúp bảo vệ chỗ loét khỏi tác động của axit dạ dày. Ngoài ra, Al(OH)³ cũng có khả năng trung hòa axit dạ dày, làm giảm nồng độ axit trong dạ dày và giảm cảm giác đau.

Việc sử dụng thuốc chứa Al(OH)³ có thể giúp giảm đau và cải thiện triệu chứng của viêm dạ dày. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc này cần được hướng dẫn và chỉ định bởi bác sĩ để đảm bảo an toàn và hiệu quả.
1
0
Nguyễn Văn Minh
04/11/2023 00:21:11
+5đ tặng
Thuốc chứa Al(OH)₃ (alumini hydroxit) thường được sử dụng như một loại thuốc chống axit trong việc điều trị viêm dạ dày. Có một số lý do tại sao thuốc này có thể giúp giảm đau trong trường hợp viêm dạ dày:


Tác động trực tiếp lên axit: Al(OH)₃ có khả năng tương tác với axit trong dạ dày, làm giảm nồng độ axit và làm giảm sự kích thích và đau từ dạ dày bị viêm.


Tạo lớp bảo vệ: Al(OH)₃ tạo ra một lớp bảo vệ trên màng niêm mạc dạ dày, giúp bảo vệ niêm mạc khỏi sự tác động của axit và các chất gây kích thích khác.


Tăng cường chất lỏng dạ dày: Al(OH)₃ có khả năng tạo thành gel trong dạ dày, làm tăng độ nhớt và nồng độ chất lỏng trong dạ dày. Điều này có thể giúp giảm cảm giác đau và khó chịu.


Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc chứa Al(OH)₃ cần được thực hiện theo chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ. Thuốc này có thể gây tác dụng phụ như táo bón, khó tiêu, và tác dụng phụ khác. Nếu bạn có triệu chứng viêm dạ dày, hãy tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ để được tư vấn và điều trị phù hợp.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
3
Vinh
04/11/2023 05:18:56
+4đ tặng
Al(OH)3 có phản ứng trung hoà acid trong dịch dạ dày, làm giảm nồng độ acid, do đó thuốc có chứa Al(OH)3 có thể làm giảm đau.
Vinh
bạn có thể like và chấm điểm cho mình nha
1
1
nguyễn hằng
04/11/2023 09:25:24
+3đ tặng

Người bị viêm dạ dày khi đói sẽ rất đau vì dịch dạ dày tiết ra làm đau chỗ loét. Dịch dạ dày có chứa axit clohydric (HCl), có tính axit mạnh, có thể gây kích ứng và làm tổn thương niêm mạc dạ dày.

Thuốc có chứa Al(OH)₃ có thể làm giảm đau viêm dạ dày vì Al(OH)₃ là một chất có tính base yếu. Khi Al(OH)₃ được uống vào, nó sẽ phản ứng với HCl trong dịch dạ dày tạo thành muối AlCl₃ và nước. Sự trung hòa này sẽ làm giảm nồng độ axit trong dịch dạ dày, từ đó làm giảm kích ứng và đau nhức ở chỗ loét.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Hóa học Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo