Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Vì sao Việt Nam- Cuba có mối quan hệ hữu nghị và bền chặt, vì sao VN có quan hệ hơp tác với Mĩ ở nhiều Lĩnh vực?

Câu 1: vì sao Việt Nam- Cuba có mối quan hệ hữu nghị và bền chặt
câu 2: vì sao VN có quan hệ hơp tác với Mĩ ở nhiều Lĩnh vực? 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
65
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu 1: Việt Nam và Cuba có mối quan hệ hữu nghị và bền chặt vì có những điểm chung trong lịch sử và chính trị. Cả hai nước đều từng trải qua cuộc chiến tranh giành độc lập và tự do chống lại thực dân và đế quốc. Cả hai nước đều có chính sách độc lập, tự chủ và chống lại áp đặt từ bên ngoài. Việt Nam và Cuba cũng chia sẻ các giá trị chính trị và xã hội như chủ nghĩa xã hội, công bằng xã hội và quyền tự do dân chủ. Quan hệ hữu nghị và bền chặt giữa hai nước được củng cố thông qua việc thường xuyên trao đổi cán bộ, hợp tác kinh tế, văn hóa và giáo dục.

Câu 2: Việt Nam có quan hệ hợp tác với Mỹ ở nhiều lĩnh vực vì có những lợi ích chung và sự phát triển của cả hai nước. Sau khi thiết lập lại quan hệ ngoại giao vào năm 1995, quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ đã được cải thiện và mở rộng. Việt Nam và Mỹ đã ký kết Hiệp định Thương mại và Đầu tư (TPP) và Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), tạo điều kiện thuận lợi cho việc thúc đẩy hợp tác kinh tế và thương mại giữa hai nước. Ngoài ra, Việt Nam và Mỹ cũng hợp tác trong lĩnh vực an ninh, quốc phòng, giáo dục, khoa học và công nghệ. Quan hệ hợp tác này mang lại lợi ích kinh tế và an ninh cho cả hai nước và đóng góp vào sự ổn định và phát triển của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
1
0
Nguyệt
05/11/2023 21:13:51
+5đ tặng
câu 1 

Ngày 2-12-1960, thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cu-ba, từ đó đến nay quan hệ hữu nghị và hợp tác giúp đỡ nhau về nhiều mặt ngày càng được thiết lập chặt chẽ.

- Trong cuộc kháng chiến chống Mĩ, cứu nước của nhân dân Việt Nam, Cu-ba đã giúp đỡ nhiều mặt cả về vật chất và tinh thần.

- Các nhà lãnh đạo Cu-ba và Việt Nam đã nhiều lần thăm viếng lẫn nhau (Chủ tịch Phi-đen Cát-xtơ-rô đã nhiều lần thăm Việt Nam), càng khẳng định mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước từ ngày thiết lập quan hệ ngoại giao đến nay ngày càng tốt đẹp.

- Phi-đen Cát-xtơ-rô luôn coi trọng và ưu tiên phát triển mối quan hệ với Việt Nam, coi Việt Nam như một người anh em vô cùng thân thiết. Cũng như câu nói bất hủ của ông: “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình” đã được chứng minh và đi vào lịch sử mối quan hệ hai nước.



 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Nguyễn Hoàng Anh Thư
05/11/2023 21:13:58
+4đ tặng
Ngày 2-12-1960, Việt Nam và Cuba chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao. Sự kiện này mở ra trang sử mới cho tình hữu nghị giữa hai dân tộc nằm ở hai nửa Đông - Tây của địa cầu. Mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết truyền thống, gắn bó thủy chung, chia ngọt sẻ bùi giữa hai dân tộc, vừa là đồng chí vừa là anh em, có cội nguồn từ lý tưởng cách mạng của hai vị lãnh tụ vĩ đại Hồ Chí Minh và Jose Marti, được các nhà lãnh đạo và nhân dân hai nước trân trọng, gìn giữ, vun đắp và không ngừng phát triển. Nhân chuyến thăm của Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz tới Việt Nam, kính mời quý vị và các bạn cùng nhìn lại về mối quan hệ đặc biệt và mẫu mực Việt Nam – Cuba.

Quan hệ Việt - Mỹ đã có những phát triển mạnh mẽ cả về chất và lượng kể từ khi thiết lập Đối tác toàn diện từ năm 2013.

Sau 28 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, 10 năm triển khai quan hệ Đối tác toàn diện, quan hệ Việt - Mỹ đã có những bước tiến dài, phát triển sâu rộng, thực chất, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực quan trọng và ở cả ba cấp độ song phương, khu vực và quốc tế, đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển bền vững tại khu vực và trên thế giới.Với Việt Nam, Mỹ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược. Về phía Mỹ, Mỹ nhiều lần khẳng định ủng hộ một Việt Nam "mạnh mẽ, độc lập, tự cường và thịnh vượng", mong muốn đưa quan hệ với Việt Nam lên tầm mức mới.

Cùng với quan hệ chính trị tốt đẹp, quan hệ kinh tế - thương mại Việt Nam - Mỹ được coi là lĩnh vực hợp tác thành công nhất, đã và đang trở thành trọng tâm, nền tảng, động lực phát triển cho quan hệ chung giữa hai nước.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Lịch sử Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo